ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ฮือฮา! ครู-นักเรียน ร่วมเต้นเพลงการ์ตูนแอนิเมชั่นในค่ายลูกเสือ ด้านคุณครูเผยฝึกซ้อมมาอย่างดี หวังผ่อนคลายให้กับลูกเสือ หลังจากที่เหนื่อยล้าจากการเข้าฐานมาทั้งวัน…

EyWwB5WU57MYnKOuXq6l0W9MVEsUO2LYfOCzrodkPz4ha3CvheG1Nl

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 58 โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอคุณครูและนักเรียนร่วมกิจกรรมค่ายลูกเสือที่เรียกรอยยิ้มให้กับผู้ชมเป็นจำนวนมาก โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า Navee Thai ซึ่งเป็นวิทยากรของค่ายลูกเสือนี้

เรื่องราวในคลิปวิดีโอนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการเข้าค่ายลูกเสือของโรงเรียนสากลศึกษาบางบัวทอง ร่วมกับโรงเรียนสากลศึกษาบางแคร์ ที่ค่ายลูกเสือบ้านสวนยอแซฟ จ.นครปฐม โดยคุณครูและนักเรียน พากันร่วมกิจกรรมเต้นท่าประกอบเพลง Ievan Polka เป็นเพลงของประเทศฟินแลนด์ ในเวอร์ชั่นประกอบการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง Hatsune Miku ด้วยท่าทางสุดน่ารัก ล่าสุดคลิปวิดีโอนี้มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 8 แสนครั้ง

มิขุ…ร.ร.สากลศึกษา

Posted by Navee Thai on Sunday, September 20, 2015

คลิปจาก Navee Thai

จากการสอบถาม คุณครูกัลยกร รัตนสมบัติ โรงเรียนสากลศึกษาบางบัวทอง ที่ไปเข้าร่วมค่ายลูกเสือครั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ที่จัดในช่วงกลางคืน ขั้นกลางระหว่างการแสดงของลูกเสือแต่ละหมู่

ซึ่งกิจกรรมนี้ทางคุณครูและวิทยาการเป็นผู้ร่วมกันคิดขึ้นมา โดยเลือกเพลงที่ทันสมัย เป็นเพลงการ์ตูนแอนิเมชั่นที่โด่งดังและเด็กๆ ชอบมาเต้นประกอบเพลง ด้วยท่าง่ายๆ น่ารักๆ ให้เหมือนในมิวสิกวิดิโอนิดหน่อย และท่าอีกส่วนหนึ่งคุณครูช่วยกันคิดขึ้นมา โดยมีการฝึกซ้อมกันก่อนเข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้การเต้นประกอบเพลงจัดขึ้นเพื่อผ่อนคลายให้กับลูกเสือ หลังจากที่เหนื่อยล้าจากการเข้าฐานมาทั้งวัน และให้เกิดความสามัคคี ซึ่งเด็กๆทุกคนชื่นชอบกันมาก ไม่มีการเขินที่จะเข้าร่วมและมีความสุขที่ได้ร่วมกิจกรรม

(ต้นฉบับ) เพลง Vocaloid Miku Ievan Polka

เรื่องน่าสนใจ