ที่มา: dodeden

หากเอ่ยถึง น้องแบงค์ ชินกรณ์ เสือแก้ว หลายคนคงจะคุ้นหน้ากันบ้าง ถ้าได้ติดตามโลกโซเซียล เพราะกลายเป็นหนุ่มนายแบบที่ เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม นำเสนอในเกือบทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะ เรื่องของการฟิตหุ่นเพื่อให้หุ่นออกมาดี นำไปเป็นไอดอลด้านสุขภาพ หรือ มุมเซ็กซี่ๆ  มุมสาระบันเทิง เช่น ออกมาให้คำแนะนำเยาวชนเรื่องรอยสัก  ฯลฯ

ความหล่อ เซ็กซี่ ไม่ต้องพูดถึงแล้ว หลายคนโฟกัสที่หุ่นแซ่บ ๆ ฟิตแอนด์เฟิร์มของ น้องแบงค์ ชินกรณ์ ที่มีความแซ่บแบบไม่น้อยหน้ากัน  ทั้งกล้ามแขนล่ำ ๆ  ซิกแพคแน่น กลายเป็นโลโก้หนุ่มสุขภาพดี และ หนุ่มที่หลายๆ คนอยากมีหน้าตาหล่อ หุ่นดี นำไปปรับ พัฒนาตนเอง เพื่อเสริมความงาม ความหล่อ เท่์ ตามสไตล์คนรุ่นใหม่  

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อกลายเป็นคนที่รู้จัก ในโลกออนไลน์ มีคนติดตามเกือบแสนคน จึงหลีกหนีไม่ได้กับการแสดงความคิดเห็น และ คำนินทาต่างๆ ในทางเสียหาย ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คอมพ์ ฯ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  วันนี้ ( 30 พฤษภาคม 2560 ) น้องแบงค์ ชินกรณ์ ได้กล่าวว่า ตนได้ไปได้แจ้งความตำรวจให้เอาผิดคนโพสต์หมิ่นกล่าวหาว่าตนเป็นเด็กขายตัว กับ สภ.เมืองพัทยา แล้ว เพราะเรื่องนี้ตนเสียหาย และ ทำให้ภาพลักษณ์เมืองพัทยาเสื่อมเสียด้วย ดังนั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อยากจะบอกกับพวกที่ชอบติคนอื่นแบบไม่รู้จักเขาจริงๆ ให้คิดก่อนทำเพราะบางครั้ง ที่คุณแสดงความคิดเห็นหนึ่ง ข้อความ แค่ท่อนเดียว ก็กระทบต่อจิตใจมากๆ แล้ว

คนเรามีความรู้สึกเหมือนกัน บางคำพูดดูถูก เหยียดหยาม แรงเกินไป ใช้คำพูดเหมือนรู้จักกัน  เข้าใจว่าทุกคนร้อยพ่อพันแม่ก็เข้าใจว่าถูกสอนมาไม่เหมือนกัน

แต่ สิ่งหนึ่งคืออยากให้รู้วิธีการเข้าสังคม อยากให้คนจดจำต้องทำแต่สิ่งดีๆเข้าหากันด้วยคำพูดที่ดี บางสิ่งที่คุณพูดไป คำนั้นอาจจะเป็น ปมด้อยของเขาก็ได้ คำพูด หรือ ข้อความ ที่คุณเขียนออกมาคุณกรองแล้วหรือยัง เป็นความจริงหรือเปล่า

คุณเพียงแต่ว่าพิมพ์ในคีย์บอร์ดให้สนุก แต่ผลกระทบจากข้อความเหล่านั้น มัน เบียดเบียนคนอื่น เพราะเค้ารู้สึกไม่ดี หากย้อนกลับกันถ้ามีคนมาด่าคุณโดยที่เราไม่รู้จักคุณจะรู้สึกยังไง

น้องแบงค์ ชินกรณ์ กล่าวด้วยว่า อยากจะบอก กับนักเลงคีย์บอร์ดว่า อย่าเก่งแค่ในโลกโซเชี่ยล ควรคิดก่อนพิมพ์ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องสนุก ข้อความจริง หรือ เท็จ ต้องกรองก่อนที่จะพิมพ์ เพราะมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย

หากทำผิดกฏหมายแล้วจะมาบอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์มันก็ไม่มีประโยชน์ ผิดพลาดแล้วก็แก้ไขอะไรไม่ได้ เพราะคุณคิดแค่เรื่องสนุก แบงค์อยากให้เข้าหากันด้วยคำพูดและ ข้อความที่คิดก่อนพิมพ์นะครับ” น้องแบงค์ ชินกรณ์ กล่าว

เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยว ทำเงินให้ประเทศไทย ซึ่งการจะมีคนหน้าตาดีมาทำงาน ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะขนาดตำรวจยังหล่อเลย หลังจากข่าวแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแห่ซูมภาพตำรวจนายนี้จำนวนมาก 

ตำรวจ สถานีตำรวจภูธร เมืองพัทยา ขโมยซีนน้องแบงค์ ( ข่าวขำๆ ) โดยแฟนคลับ บางคน ระบุว่า ตำรวจหน้าตาดีจริง , งานดี้ดีเห็นด้วย ไม่สนใจคดีเลยมองแต่ ต.ร ค่ะ 55 , ไม่สนใจแบงค์เลย , ตำรวจหล่อ มากกก , ตำรวจหล่ออะ 55555 ฯ ล ฯ

 

คนโพสต์หมิ่นในเพจส่วนตัวของ น้องแบงค์ ชินกรณ์  

 

เรื่องน่าสนใจ