หลังจากที่เราได้พาตัว น้องสนุ๊ก จุติณัฏฐ์ เจ้าของตำแหน่งชนะเลิศเวทีการประกวด Miss Grand สระบุรี 2018 มาสัมภาษณ์แนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันไปแล้วนั้น คราวนี้ก็ตาของรองชนะเลิศอันดับ 1 อย่างน้อง น้ำหอม กนกพร สาวงามวัย 26 ปี ที่ตัดสินใจมาประกวดเวทีนี้และคว้ารางวัลรองชนะเลิศไปได้ เรื่องราวของน้องน้ำหอมจะเป็นอย่างไร จะสวยและน่ารักแค่ไหน ไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้กันค่ะ 

 

น้ำหอม กนกพร

 

น้ำหอม กนกพร นิ่มเป็นสุข รองอันดับ 1 Miss Grand สระบุรี 2018

 

สวัสดีค่ะ แนะนำตัวเองให้ทุกคนได้รู้จักกันหน่อยค่ะ
“สวัสดีค่ะ ชื่อน้ำหอม กนกพร นิ่มเป็นสุข อายุ 26 ปี ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะวิทยาการจัดการ เอกการตลาด ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศมิสแกรนด์สระบุรี 2018 ค่ะ”

เพราะอะไรน้ำหอมถึงตัดสินใจเข้ามาประกวดเวที Miss Grand สระบุรีคะ?
“อย่างแรกเลยที่น้ำหอมตัดสินใจมาประกวดมิสแกรนด์สระบุรีคือ น้ำหอมต้องการพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง เนื่องจากว่าที่ผ่านมาน้ำหอมถูกหลายๆ คนดูถูกว่าไม่สวย ไร้ความสามารถ ยิ่งรู้ว่าน้ำหอมจะประกวดมิสแกรนด์ด้วยแล้วยิ่งเจอคำดูถูกว่า “อย่าไปเลย ไปก็แพ้ คนสวยๆ เก่งๆ เยอะ มิสแกรนด์อยู่สูงเกินไปสำหรับน้ำหอม” มันทำให้น้ำหอมรู้สึกว่าจะทำยังไงเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้คนอื่นได้เห็นว่าเราก็มีดีเหมือนกันนะ  และอีกอย่างคือการประกวดนางงามเป็นสิ่งที่น้ำหอมรัก เป็นความฝันของแม่ แม่น้ำหอมฝันว่าอยากให้ลูกเป็นนางงาม ตั้งแต่เด็กๆ แม่น้ำหอมจะฝึกให้น้ำหอมเป็นคนกล้าแสดงออก มีความอดทน มีความพยายาม รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักความผิดหวัง แม่น้ำหอมจะชอบพาตระเวณประกวดตามเวทีต่างๆ ทั้งเวทีนางงาม เวทีนางแบบ เวทีนักร้อง แต่ก็มีข้อตกลงกันนะคะว่าน้ำหอมต้องไม่ทิ้งเรื่องการเรียน เรียนต่ำกว่า 3 นี่คือโดนคุณแม่ดุ ทุกอย่างต้องมาคู่กันคะ

และน้ำหอมจะไม่กล่าวถึงไม่ได้เลย คือกองประกวดมิสแกรนด์สระบุรีคะ น้ำหอมอยากขอบคุณกองประกวดมิสแกรนด์สระบุรีที่เปิดโอกาสให้น้ำหอมได้มาพิสูจน์ความสามารถตัวเอง การได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นสิ่งที่เกินกว่าที่คิดไว้ถือว่าเป็นกำไรในการมาประกวดครั้งนี้มาก ถึงการประกวดครั้งนี้น้ำหอมจะไม่ได้รับตำแหน่งใดๆเลย น้ำหอมก็ไม่เสียใจคะ น้ำหอมกลับรู้สึกภูมิใจและดีใจที่วันนี้น้ำหอมได้มายืนอยู่บนเวทีมิสแกรนด์สระบุรี เวทีที่ทรงเกียรติ เวทีที่ทำให้คนที่อยู่ในมุมมืดกลายมาเป็นคนที่มีแสงสว่างในตัวเองคะ #นับจากนี้ทุกพื้นที่จะมีแต่มิสแกรนด์ค่ะ”

 

 

หลังจากได้รับตำแหน่งไปแล้ว น้ำหอมตั้งเป้าหมายกับตัวเองไว้อย่างไรบ้างคะ?
“สิ่งแรกที่น้ำหอมจะทำเลยก็คือทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจากตำแหน่งที่ได้รับ เช่น ช่วยเหลืองานในจังหวัดสระบุรี ช่วยโปรโมทจังหวัดสระบุรีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในจังหวัดสระบุรี และก็เดินสายประกวดในเวทีอื่นๆต่อไปค่ะ 😊😊 “

ถ้าจะทำให้จังหวัดสระบุรีเป็นที่รู้จักมากกว่านี้ น้ำหอมอยากจะแนะนำอะไรที่โดดเด่นในจังหวัดสระบุรีให้เพื่อนๆ ได้รู้จักบ้างคะ?
“อย่างที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วเมื่อพูดถึงจังหวัดสระบุรีอย่างแรกที่ต้องนึกถึงเลย คือ กะหรี่ปั๊บ น้ำหอมก็ชอบนะ ของโปรดเลยล่ะ และก็จะมีอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ข้าวเสาไห้ นมไทย-เดนมาร์คหรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อคือนมวัวแดง แต่ที่น้ำหอมอยากจะแนะนำเป็นสถานที่คะ บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ ของจังหวัดสระบุรี คือ หอวัฒนธรรมพื้นบ้านไท-ยวน ที่นี่น้ำหอมมาบ่อยมาก หลักๆ น้ำหอมจะพาลูกค้ามาถ่ายพรีเวดดิ้ง สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมภูมิปัญญาชาวบ้าน ภูมิปัญญาท้องถิ่น มีหมู่เรือนไทยโบราณกว่า 14 หลัง เป็นสถานที่อบรม ให้ความรู้แก่เด็ก และ เยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อที่จะสืบสานศิลปะวัฒนธรรมของชาวไท-ยวนต่อไปในอนาคต เป็นสถานที่แลกเปลี่ยน ความรู้ ความคิดทางด้านวัฒนธรรม ของนักศึกษา นักวิชาการ และผู้สนใจโดยทั่วไป

ที่นี่จะรวบรวมเรือนไม้ทรงไทยโบราณอายุประมาณ 80 – 100 ปี และเรือลุ่มน้ำป่าสัก โดยอาจารย์ทรงชัย วรรณกูล ซึ่งเป็นเจ้าของเรือนและพื้นที่ สำหรับท่านใดที่สนใจจะไปพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติริมแม่น้ำป่าสัก และเรียนรู้ถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไท-ยวน แล้วยังได้รับประทานอาหารแบบขันโตก พร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง โดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ ที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงล้านนา ลองไปสัมผัสดูสักครั้งแล้วจะประทับใจไม่รู้ลืมคะ และน้ำหอมอยากขออนุญาติใช้สื่อเป็นช่องทางฝากถึงอาจารย์ทรงชัย วรรณกูลว่า..น้ำหอมรักษาสัญญาแล้วนะคะ เคยสัญญากับอาจารย์ไว้ว่าถ้ามีโอกาสน้ำหอมจะช่วยโปรโมทหอวัฒนธรรมพื้นบ้านไท-ยวน ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศค่ะ”

 

 

ถ้าอนาดคตมีโอกาสอยากจะทำงานอะไรในวงการบันเทิงไหมคะ?
“ถ้ามีโอกาสหรือได้รับโอกาสดีๆ น้ำหอมก็อยากจะเดินแบบ ถ่ายแบบ เล่นละคร และถ้าน้ำหอมได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ น้ำหอมสัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ค่ะ😊😊”

สุดท้ายนี้ จะสามารถติดตามเป็นกำลังใจให้กับน้ำหอมได้ที่ช่องทางไหนได้บ้างคะ?
“สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากให้กำลังใจน้ำหอมหรือเข้ามาพูดคุยกัน สามารถส่งความรักมาได้ที่ Facebook : Kanokporn Nimpensook (Prinncess Namhroom) หรืออีกช่องทางหนึ่งคือ Instagram : princess_namhroom เข้ามาคุยกันเยอะๆนะคะ ขอบคุณค่ะ”

 

 

เรื่องน่าสนใจ