เนื้อหาบางส่วนโดย Dodeden.com 
ขอขอบคุณภาพและที่มาจากเฟสบุ๊ค บรรจง ชีวมงคกานต์ และรายการยกทัพข่าวเช้า PPTV 

หลังจากที่ทางเว็บไซต์โดดเด่นได้นำเสนอเรื่องราวของ “น้องโฟม” สาววัยรุ่นที่ตัดสินใจเข้ารับการทำศัลยกรรมเสริมหวังให้ตัวเองดูดีขึ้น ที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 25 ก่อนที่สุดท้ายจะกลายเป็นฝันร้าย เพราะทางคลินิกให้หมอจบใหม่ที่ไม่ประสบการณ์ด้านศัลยกรรมมาทำให้ จนทำให้น้องโฟมหมดสวย จมูกพัง และยากที่จะรักษากลับมาให้เป็นเหมือนเดิมได้ไปแล้วนั้น 

ล่าสุดวันนี้ (16 ตุลาคม 2558) ทางรายการยกทัพข่าวเช้า ช่อง PPTV HD ได้รายงานความคืบหน้า เรื่องราวของน้องโฟมที่ออกมาเรียกร้องให้ “ว” คลินิกรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายอีกหลายรายออกมาเรียกร้องเช่นเดียวกัน

ล่าสุดปรากฏว่ามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมติดต่อเข้ามาทางรายการยกทัพข่าวเช้าหลายราย เพื่อต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำศัลยกรรม แต่มีอยู่รายหนึ่ง ติดต่อมาว่ามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านร่วมกันรักษาให้น้องโฟมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไข้ ช่วยเหลือสังคม และรักษาภาพลักษณ์ของวงการศัลยกรรมของไทยในสายตาของต่างชาติ คือผศ.นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย

81

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์หนุ่มวัย 26 ปีจาก”ว.คลีนิค”คู่กรณีได้เขียนเอกสารฉบับหนึ่งเป็นลายลักษณ์อักษรมอบให้คุณแม่น้องโฟมเนื้อหาบางช่วงบางตอนระบุว่า ได้ทำการผ่าตัดเสริมจมูกน้องโฟมจริง แล้วมีอาการติดเชื้อ จึงขอมอบเงินเยียวยาจำนวน 2 แสนบาท โดยขอให้คุณพ่อคุณแม่น้องโฟมถอนแจ้งความและเรื่องที่ร้องเรียนกับแพทยสภาออก รวมถึงระงับการให้ข่าวใดๆเกี่ยวกับน้องโฟมหลังจากนี้

82

ส่วนเรื่องการรักษา ทีมงานยกทัพข่าวเช้าได้รับการติดต่อจาก ผศ.นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ว่ากรณีของน้องโฟม เดิมมีจมูกรูปร่างแบบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นกรณีที่ทำยากอยู่แล้ว ถ้าเป็นการปรับแก้ ต้องใช้เวลาเป็นปี โดยจะต้องระดมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านช่วยกัน ที่สำคัญคือต้องรีบฉีดยาป้องกันพังผืดเกาะยึดจมูกจนเบี้ยวผิดรูป

ผศ.นพ.ชลธิศ ระบุว่าในแต่ละวันมีคนไข้ที่ไปทำศัลยกรรมจากสถานที่ต่างๆแล้วเกิดความเสียหายจำนวนมาก ที่มาเข้ารับการแก้ไขรักษา หลายรายมีอาการหนักกว่าน้องโฟมมาก อนาคตจึงต้องการผลักดันให้มีโรงเรียนสอนแพทย์มือใหม่เพื่อเพิ่มความชำนาญ และคงชื่อเสียงวงการศัลยกรรมของไทยที่สั่งสมมากว่า 40 ปี โดยจัดประชุมเสริมความรู้ทางวิชาการระดับนานาชาติทุกปีเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางศัลยกรรมต้อนรับ AEC ต่อไป 

ซึ่งทางผู้อ่านสามารถรับชมรายละเอียดต่างๆ ในคลิปวิดีโอของรายการยกทัพข่าวเช้าได้ตามด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ  

เรื่องน่าสนใจ