ที่มา: kongjuclinic

เป็นวิธี ปลูกผมถาวร ด้วยการย้ายเซลล์ผม โดยไม่ต้องตัดหนังศรีษะออกมาเป็นชิ้นยาวๆ และในเคสที่ปลูกผมในปริมาณกราฟที่ไม่เยอะมากนัก ก็ไม่จำเป็นต้องโกนผมทั้งหมดทิ้ง สามารถปล่อยให้ผมเดิมปิดแผลได้ โดยไม่เป็นที่สังเกตุหลังผ่าตัดปลูกผม

ปลูกผมถาวร ด้วยเทคนิค FUE

 ไร้แผลเย็บ ไร้แผลเป็น

โดยวิธีนี้จะย้ายเซลล์ผมจากบริเวณท้ายทอย ใช้หัวเจาะขนาดเล็กมาก 0.8-0.9 มม. เจาะลงไปรอบๆกอผมลึกลงไปถึงรากผมจากนั้นจึงดึงกอผมนั้นๆ ออกมาจากหนังศรีษะ และนำมาปลูกในบริเวณที่ต้องการ

ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนปริมาณเซลล์รากผมที่ต้องการ วันรุ่งขึ้นให้คนไข้เข้ามาสระผมหรือล้างแผลที่คลินิก โดยไม่ต้องกังวลว่าแผลจะอักเสบหรือติดเชื้อ ทางเราจะสอนวิธีการสระผมให้คนไข้ สามารถนอนหงายได้ปกติ แต่ควรจะคาดผ้าไว้สักระยะ

ระยะแรกหลังการผ่าตัด เส้นผมจะร่วงไปก่อนโดยรากผมจะเข้าสู่ระยะพักประมาณ 3-4 เดือน จึงเริ่มงอกขึ้นมาใหม่ อัตราการยาวของเส้นผมจะเท่ากับเส้นผมปกติตามธรรมชาติ ดังนั้น ระยะเวลาที่ผมจะยาวทันกันและให้ผลปรากฏที่สวยงาม จึงอยู่ที่ประมาณ 8-10 เดือน

ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ศีรษะเถิก และผู้ที่มีปัญหาผมเว้าแหว่งจากสาเหตุต่างๆ เช่น โรคผิวหนัง บาดแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้ และมีอีกที่คาดไม่ถึงคือ การปลูกคิ้ว ปลูกหนวด เครา จอน นั่นเองคะ

ข้อดี : โอกาสเกิดอันตรายต่อเส้นเลือดและเส้นประสาทน้อยมาก
ไปทำงานได้ตามปกติ
ไม่ต้องกลับมาตัดไหม

เรียบเรียง : โดดเด่นดอทคอม


 

Hotline : 094-9482226

Clinic :087-9380222

Line ID :@kongju

www.facebook.com/kongjuclinic


 

เรื่องน่าสนใจ