ที่มา: Kapook.com

จากกรณีสายป่าน อภิญญา มือลั่นโพสต์ภาพลงในสตอรี่อินสตาแกรมของตัวเอง และติดอวัยวะเพศของวุฒิ นันทวุฒิ แฟนหนุ่มของตัวเองมาด้วย ก่อนที่จะรีบลบสตอรี่ดังกล่าวออก แต่ก็ไม่ทันเพราะมีมือดีสามารถแคปภาพและนำมาแชร์ได้ จนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ. โอฬาร สุขเกษม ผกก. กอง3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ได้เปิดเผยว่า เตรียมเรียกตัว สายป่านและวุฒิ แฟนหนุ่ม เข้ามาสอบถามข้อมูลในวันศุกร์ที่ 12 มกราคมนี้ โดยถึงแม้ว่าการกระทำในครั้งนี้ของสายป่าน จะไม่ได้มีเจตนา แต่ถือว่ากระทำความผิดสำเร็จแล้ว เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 14(4) ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเป็นความผิดอันยอมความไม่ได้

อีกทั้งคนที่แคปภาพมาแชร์นั้นก็ถือว่ามีความผิดตาม  พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถือว่ามีเจตนาเผยแพร่ชัดเจน ขณะนี้ได้ข้อมูลแล้วเช่นกัน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และหากสายป่าน จะเอาผิดกับคนที่แคปภาพมาโพสต์ ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็ให้แจ้งความได้เช่นเดียวกัน 

ป้ายกำกับ: | |

เรื่องน่าสนใจ