ปัญหา แบบผู้หญิง ผู้หญิง นมสองข้างไม่เท่ากัน

 500_12

 

เต้านมของผู้หญิงมีโอกาสไม่เท่ากันได้ไหมแล้วผิดปกติหรือเปล่า

ผู้หญิง มักมีข้อกังวลกับตัวเองหลายอย่างโดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่วัยสาว หลายคนมักตั้งข้อสังเกตว่ามีเต้านมไม่เท่ากัน ตามมาด้วยคำถามที่ว่าผิดปกติไหม จริงๆ แล้วอวัยวะ 2 ข้าง ของร่างกายไม่เท่ากันได้ เป็นเรื่องปกติค่ะ ไม่ต้องตกใจไป เพราะอวัยวะทุกส่วนก็ไม่ได้เท่ากันไปเสียหมด ขึ้นอยู่กับสรีระของร่างกาย บางคนหน้าอกซ้ายใหญ่ ข้างขวาเล็ก หรือซ้ายเล็กข้างขวาใหญ่ซึ่งสาเหตุเกิดได้หลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการส่วมใส่ บรา ทวงท่าการนอน หรือแม้แต่การให้นมบุตรค่ะ


แล้วถ้าเมื่อไรเต้านมดูผิดรูปล่ะ


เมื่อไหร่ก็ตามที่เต้านมสังเกตดูแล้วแตกต่างกันจนเกินไป หรือเกิดผิดสังเกตอาจบ่งบอกถึงโรคก็เป็นได้ ดังนั้นหากพบเต้านมมีขนาดใหญ่เกินไปหรือมีขนาดไม่เท่ากันมากผิดปกติควรรีบ ปรึกษาแพทย์ค่ะ โดยเฉพาะถ้ามีอาการเจ็บหรือคลำเจอก้อนเนื้อเพราะอาจเป็นเนื้องอกบริเวณเต้า นมได้

 

วิธีแก้ไขหน้าอกไม่เท่ากัน

 

  • ใช้ซิลิโคน หรือแผ่นเสริมทรวงอก แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน
  • เลือกใส่เสื้อยกทรงที่มีคุณภาพ และสวมใส่ให้ถูกวิธี ไซต์ให้พอดีตัว ไม่แน่น ไม่หลวมจนเกินไป ถ้าสาวคัพ B ขึ้นไป แนะนำว่า ให้เลือกยกทรงที่มีขอบกั้นด้านข้าง เพื่อไม่ให้เนื้อมันปลิ้นออกด้านข้างจนเสียทรง
  • เปลี่ยนท่านอน ท่านอนที่ถนอมทรงของหน้าอกได้คือ การนอนตะแคง แต่ก็ควรมีหมอนข้างรองระหว่างร่องอกไว้ก็ดีนะคะ ส่วนการนอนหงาย หรือนอนคว่ำ จะทำให้หน้าอกเสียรูปทรงได้ค่ะนวดบำรุงด้วยครีมขยายทรวงอก โดยให้นวดเน้นข้างที่เล็กกว่าเป็นพิเศษ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีเครื่องมือมาช่วยในการนวด หลากหลายรูปแบบด้วย
  • ออกกำลังกายด้วยท่าบริหารหน้าอก ไม่ว่าจะเป็นท่าดันกำแพง (คล้ายๆ การวิดพื้นนั่นแหละค่ะ) หรือการว่ายน้ำก็ช่วยได้นะคะ กระบวนการนี้ ต้องใช้เวลาอยู่สักหน่อย และต้องทำสม่ำเสมอด้วย เพื่ออกสวยจะได้อยู่กับเรานานๆ เป็นวิธีที่ดีกว่าวิธีอื่นๆ ค่ะ

 

ข้อมูลประกอบการเขียน: www.friendcorner.info

โดย: กิตติยา ธนกาลมารวย

เรื่องน่าสนใจ