“ปูนิ่ม-วรกร” สองสามีภรรยา เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วน “OHO บายปูนิ่ม” ดอดเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนถึงเส้นตายเจอหมายจับ ขณะทางเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกเถ้าแก่โรงงานผู้ผลิตมีนบุรี เป็นพยานเอาผิดแล้ว

557000010323602

รายงานข่าวจากจังหวัดพิษณุโลก แจ้งถึงความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบริษัท โอ้โห สลิมพลัส จำกัด เลขที่ 919/54 หมู่ 7 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนชื่อดัง “OHO บายปูนิ่ม” และพบสินค้ามีลักษณะไม่ถูกต้องตามกฎหมายหลายรายการ

นอกจากนี้ ยังตรวจพบว่ามีสาร“ไซบูทรามีน” ที่เป็นสารอันตรายต่อสุขภาพผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนบางชนิด เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

พ.ต.อ.สามารถ จูเทศ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองพิษณุโลก เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังจากได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ น.ส.ศิรินทรา เส็งสิน หรือปูนิ่ม และนายวรกร ยิ้มอยู่ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา

แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายทั้งคู่ไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด โดยให้ทนายความส่วนตัวโทรศัพท์มาแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่า ผู้ถูกล่าวหาทั้ง 2 คนไม่สบาย และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร จึงได้ออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 6 ธ.ค. นี้ หากถ้ายังไม่มาจะออกหมายจับในวันจันทร์ที่ 8 ธ.ค.

ปรากฏว่า ค่ำของวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ศิรินทรา เส็งสิน หรือ ปูนิ่ม และนายวรกร ยิ้มอยู่ พร้อมกับทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด 5 ข้อข้อหา

คือ 1.พระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ฐานจำหน่ายอาหารปลอม มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 5,000 บาท ถึง 100,000 บาท 2.ฐานจำหน่ายอาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

3.ฐานจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 4.ฐานโฆษณาคุณประโยชน์และคุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท พระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2535 และ 5.ฐานขายเครื่องสำอางแสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

557000010251702

โดยทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้คดีต่อไป

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วตามนัดหมาย

พ.ต.อ.สามารถ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันที่ผ่านมาตำรวจตรวจสอบพบว่า เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วน “OHO บายปูนิ่ม” มีโรงงานผลิตอยู่ที่ย่านมีนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงได้ออกหมายเรียกเจ้าของผู้ที่ดูแลโรงงานหรือผู้ผลิต ตามที่แจ้งกับหนังสือก่อตั้งบริษัท เพื่อนำมาเป็นพยาน เอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ น.ส.ศิรินทรา เส็งสิน หรือปูนิ่ม และนายวรกร ยิ้มอยู่ ที่มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

โดยกำหนดให้มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 15 ธ.ค. 57 หากไม่มาก็ต้องออกหมายอีกครั้ง ก่อนออกหมายจับก่อนปีใหม่นี้ และ จนท.สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ก็ต้องดำเนินการเอาผิดผู้ผลิตต่อไป

ที่มา ผู้จัดการ

เรื่องน่าสนใจ