ป๋อ ณัฐวุฒิ เปิดใจเรื่องหย่า เอ๋ พรทิพย์ เหตุต้องการแก้เคล็ด เพราะทะเลาะกันบ่อย รับหลังหย่าได้สติมากขึ้น ตอนนี้จดทะเบียนสมรสใหม่แล้ว

10-01

เกิดเป็นข่าวหึ่งขึ้นมาทันใด เมื่อในโลกออนไลน์ มีคนจุดประกายเรื่องการหย่าร้างของ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ และ เอ๋ พรทิพย์ สกิดใจ หลังจากที่ทั้งสองคนแต่งงานกันได้เกือบ 3 ปี จนเรื่องนี้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์และข้อกังขาเป็นอย่างมาก และล่าสุด (9 มกราคม 2558) ป๋อ ณัฐวุฒิ ก็ได้ออกมาบอกว่า เรื่องที่หย่ากับเอ๋ก็เพื่อแก้เคล็ด เสริมดวงเท่านั้น

ทั้งนี้ ป๋อ ณัฐวุฒิ เผยว่า ตนยอมรับว่าข่าวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริง แต่การหย่านี้ก็เพื่อแก้เคล็ดเสริมดวงเท่านั้น เพราะมีช่วงหนึ่งที่เราทะเลาะกันมาก เพราะเราไม่เข้าใจกัน แต่ไม่ร้ายแรงอะไร เราจึงพากันไปปรึกษาหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ท่านก็ให้คำแนะนำว่าหย่ากัน ได้ยินตอนแรกก็ตกใจ ว่าหย่ากันเลยหรือ เพราะไม่เคยมีความคิดนี้อยู่ในหัว แต่หลังจากนั้น เอ๋ก็ทำตาม อะไร ๆ ก็ดีขึ้น เราจึงไปจดทะเบียนหย่าที่เขตบางรักเมื่อตุลาคม 2557 หลังจากนั้น 2 เดือน ก็กลับมาจดทะเบียนสมรสใหม่ ขอบอกว่าตอนนี้เหมือนมีเมียใหม่ ถือเป็นการแก้เคล็ดที่คุ้มค่า ตอนที่ทำก็ปรึกษาพ่อแม่และครอบครัว ท่านก็สนับสนุน แต่เราไม่ได้บอกใคร เพราะกลัวว่าจะเป็นเรื่อง

10-02

 

นอกจากนี้ ป๋อยังบอกว่า บางครั้งเราเหนื่อยเลยทะเลาะกัน แต่พอจดทะเบียนหย่าก็ทะเลาะกันน้อยลง อาจจะเพราะพอเราหย่าแล้วใจหาย ต่างคนเลยมีสติขึ้นมาก เพราะกว่าจะรักกัน จดทะเบียนใหม่ เราเลยบอกกันและกันว่าจะเริ่มต้นใหม่ ตนมองว่านี่เป็นกุศโลบายของพระ ทำให้ต่างคนต่างคิดได้ ไม่รู้ว่าจะทะเลาะกันทำไม จากนั้นเราก็กลับมาคุยกันด้วยดี ทะเลาะกันได้ประโยชน์อะไร และลูกต้องไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้

ถามว่าทำไมถึงเชื่อเรื่องหย่าแก้เคล็ด ป๋อตอบว่า ส่วนตัวตนมองว่าคิดแบบนี้แล้วจะสบายใจ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ตนชอบให้ชีวิตมีทิศทาง มีบางอย่างที่มานำบ้าง ที่สำคัญกว่าคือ ลูกทำให้เราไม่อยากจากกัน เลยทำให้เราคิดว่าเราจะทะเลาะกันแบบนี้ไมได้นะ ลูกคือโซ่ทองคล้องใจจริง ๆ จากนี้ก็กลับมาเป็นคู่ชีวิตที่ดีและมีความสุข

ทั้งนี้ ป๋อและเอ๋ ได้แต่งงานกันเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 หลังจากที่คบหากันมานาน 8 ปี โดยที่มีลูกชาย 1 คนคือ น้องภูดิศ ที่เกิดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2556

ขอขอบคุณ Kapook

เรื่องน่าสนใจ