ที่มา: Thairath Online

ควงกันมาเปิดเผยเรื่องราวความรักและชีวิตในรายการ คลับฟรายเดย์โชว์ ทางช่อง GMM25 สำหรับ ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล และ ปีใหม่ สุมนรัตน์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องราวชีวิตของทั้งคู่เป็นบทเรียนที่ดีมากๆ ซึ่ง ป๋าต๊อบ เปิดใจว่าจริงๆ ไม่ชอบให้เรียกว่า ป๋าต๊อบ เพราะคำว่าป๋าให้ความรู้สึกเหมือนเป็น Sugar daddy สายเปย์อย่างเดียว ต๊อบถือมากว่าเพราะ Sugar daddy เป็นชื่อเสียงเก่าที่ต๊อบทำตัวเสียๆ ไว้ ปัจจุบันต๊อบไม่ได้ทำอย่างนั้นมา 7-8 ปีแล้ว

 

ป๋าต๊อบ

 

และทั้งคู่ยังเผยปมในชีวิต ที่ขาดความรัก ใช้ยาเสพติด ฉาบความเจ๋งไว้ภายใต้ความอ่อนแอ ไม่เคยรู้จักค่าของความรักพ่อแม่ ขณะที่ ปีใหม่ ก็เล่าว่าตอนจีบกันโลกเป็นสีชมพู แต่พอย้ายเข้าไปอยู่ในบ้าน ป๋าต๊อบ ก็ได้เห็นว่า… “ตอนเมาเขาจะคอตกและเศร้ามาก พี่เขามีเรื่องยา คนที่บ้านก็บอกเราว่า ทำยังไงก็ได้ให้เขาหยุด เราก็ตัดสินใจเข้าไปอยู่กับโลกของเขา เขาหยิบปริมาณแค่ไหนใหม่ก็ใช้ปริมาณแค่นั้น ใหม่คิดว่าเขาไม่รักตัวเองแต่เขารักใหม่ ถ้าใหม่ทำแบบเขา เห็นใหม่เป็นแบบเขา เขาต้องหยุดเพื่อใหม่ เราคิดแบบนั้นว่าเขาไม่หยุดเพื่อตัวเอง เขาต้องหยุดเพื่อเรา”

ป๋าต๊อบ บอกต่อว่า รู้สึกแย่มาก ที่ ปีใหม่ คิดมันถูกต้องจริงๆ เราได้เห็นภาพของเขาตรงหน้า เขากลายเป็นปิศาจ ทั้งคู่ต่างพากันหลอน ป๋าต๊อบ หลอนได้ยินเสียงแม่เรียก ปีใหม่ หลอนว่า ป๋าต๊อบ โดนจ้างโดยมาเฟียมาถ่ายเรียลลิตี้ตัวเองเมายา

จนวันหนึ่ง ป๋าต๊อบ เห็น ปีใหม่ ชัก!! “เราเองก็เคยชักและหัวใจหยุดเต้น มีคนที่บ้านช่วยชีวิตไว้ แต่เราไม่เคยเห็นภาพนี้ จนมาเห็น ปีใหม่ ชัก น่ากลัวมาก เห็นแล้วรู้สึกว่าเราจะเป็นฆาตกรเลยนะ (ร้องไห้) แล้วเราเป็นคนนำเขามาจุดนี้ เสียใจมาก จนบอกตัวเองว่าพรุ่งนี้ตื่นมาไม่เอาแล้วนะ แต่ตื่นมาก็เอาอีกแล้ว พอกลับมาเล่นอีก เราก็เกลียดตัวเอง ก็ยิ่งเล่นหนัก วนอยู่อย่างนี้ จมอยู่ในนรก”

 

 

ปีใหม่ เองก็ชีวิตพัง 3 วันนอนประมาณ 6 ชั่วโมง ที่ชักคือโอเวอร์โดส ป๋าต๊อบ เคยเรียกร้องความสนใจเอาปืนมาจ่อหัวตัวเอง เมื่อถามว่าเคยไปสถานบำบัดยาเสพติดหรือไม่ ป๋าต๊อบ ก็เผยว่าไปไม่รู้จะไปยังไง แต่ใจเราไม่พร้อมก็ไม่หาย แต่สิ่งที่ทุกข์ที่สุดคือทำพ่อแม่ทุกข์ “จุดเปลี่ยนคือเราสองคนคุยกันว่าถ้าเราไม่มียา เราไม่มีปัญหา พอเมาปุ๊บทะเลาะกันตลอด วนอยู่อย่างนี้ เลยโทรไปหาเพื่อนให้หาศูนย์บำบัด ตอนจะไปขึ้นไปขอโทษพ่อ พ่อร้องไห้ เรารู้สึกแย่มาก ผู้ชายตัวสูงๆ ทรุดเข่า เอาอีกแล้วเหรอลูก ทำไมยังไม่เลิกอีก ชนะใจตัวเองไม่ได้จะไปทำอะไรได้ พ่อเคยพูดแรงขนาดที่ว่าไม่น่าเกิดมาเลย เกิดมาไม่เคยนำความสุขมาให้ ที่พ่อพูดคือความจริง”

ขณะที่ตอนนั้น ปีใหม่ เองไม่เชื่อว่า ป๋าต๊อบ จะเลิกยาได้ คิดว่าเขาจะทิ้ง แต่ ป๋าต๊อบเองคิดว่านี่จะพิสูจน์ตัวเองให้ผู้หญิงคนหนึ่งเห็นว่าเรามีค่าพอ จึงไปบำบัดที่เกาะช้าง ก่อนจะมารู้จักกลุ่มหนึ่งที่กรุงเทพฯ ที่เวิร์กทำให้ ป๋าต๊อบ ชนะใจตัวเองได้ ออกมาก็เลิกหมด ยาเสพติด เหล้า เบียร์ ไวน์

 

 

ป๋าต๊อบให้ข้อคิดว่า “ในที่สุดทุกอย่างเกิดจากความรัก เราต้องเริ่มจากรักตัวเองก่อน แล้วค่อยแผ่ไปข้างนอก ไม่ใช่จากข้างนอกมาข้างในแบบที่เราเคยคิด จากนั้นกับ ปีใหม่ ไม่เคยทะเลาะกันเลย คุณแม่ก็ดีใจ คุณพ่อก็จะเป็นคนพูดความจริง ก็จะบอกว่าไม่ได้ขอให้เมาตั้งแต่แรกนี่เพราะฉะนั้นทุกสิ่งที่ต้องทำทุกวันนี้ก็จำเป็นต้องทำไง เขาก็พูดความจริงของเขา แต่เขาก็ดีใจแหละสุดๆ กับ ปีใหม่ ชาติก่อนเราคงเลือกกันมา เราคงติดค้างอะไรกันไว้ ชาตินี้ต้องรักษาเยียวยากัน แต่ว่าพอใช่มันใช่จริงๆ นะ พอใช่เราจะรู้สึกว่าเราไม่ต้องการไปที่ไหนละ เราจะอยู่ตรงนี้ เราจะเป็นคนดี และเราก็เป็นคนดีได้”

 

 

เรื่องน่าสนใจ