ผลดี-ผลเสีย ศัลยกรรมหน้าเรียว ทำแล้วเอาคืนไม่ได้

Plastic surgery touching female face

การผ่าตัดทำศัลยกรรมหน้าเรียว นั้นเป็นการผ่าตัดที่ถาวร สวยแล้วสวยเลย เสียแล้วก็เสียเลยเช่นกัน ทำไปแล้วบางครั้งอาจเลวร้ายถึงขั้นแก้ไข หรือเอาคืนกลับเหมือนเดิมไม่ได้

หน้าเรียวได้รูป หรือ  วีเชฟ เป็นรูปหน้าที่หลายคนใฝ่ฝันอยากจะมี เพราะรูปหน้าแบบนี้จะมองมุมไหนก็สวยไปเสียหมดทุกมุม ยิ่งกระแส เกาหลีมาแรง หน้ารูปไข่ วีเชฟ ก็ยิ่งได้รับความนิยมมากยิ่งๆขึ้นไปอีก

แต่หลายๆคนที่ไม่ได้มีรูปหน้าเรียว วีเชฟ ก็ต้องพึ่งพาการศัลยกรรมเพื่อช่วยให้สมหวัง การทำศัลยกรรมหน้าเรียวนั้นถือเป็นวิธีทำให้ได้หน้าเรียวที่ได้ผลที่สุดรูปหน้าจะคงอยู่ถาวร ซึ่งแตกต่างจากวิธีอื่น เช่นการฉีดโบท็อกก็ทำให้หน้าเรียวหรือร้อยไหมหน้าเรียว ที่ได้ยินกันอยู่ทุกวันนี้ แต่การร้อยไหม หรือโบท็อกซ์นั้นจะมีผลอยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และต้องทำซ้ำๆ ทุกระยะเพื่อรักษาให้รูปหน้าคงอยู่ในสภาพที่ต้องการ

แต่การทำศัลยกรรมหน้าเรียวนั้นผลจะคงอยู่ถาวรไปตลอดชีวิตเลย ซึ่งอาจจะประกอบไปด้วย การตัดยุบโหนกแก้ม การตัดกราม ตัดเลื่อนคาง ต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือต้องทำร่วมกันทั้งหมด เพื่อให้ได้ผลตามที่คาดหวัง โดยการประเมิณจากแพทย์ผู้เชียวชาญเฉพาะด้าน

ซึ่งภายหลังจากการผ่าตัดนั้น เมื่อยุบบวมแล้ว รูปหน้าก็จะได้ วีเชฟสวยงามสมใจ และมีรูปหน้าแบบนี้ไปตลอดชีวิต แต่ไม่ใช่ว่า ความงามนี้จะไม่มีข้อเสียเลย เหรียญมีสองด้านเสมอ และข้อเสียนั้น ก็น่ากลัว พอๆกับความเสี่ยงที่ต้องแลกมาเพื่อความงามเช่นกัน

ข้อดี และ ข้อเสีย ของการทำศัลยกรรมหน้าเรียว

ข้อดี คือ

เราจะดูหน้าเรียวเล็กลง ได้รูป ด้วยการผ่าตัดทำศัลยกรรม และ เสียค่าใช้จ่ายในการทำแค่เพียงครั้งเดียวถึงแม้จะต้องรอให้หายยุบบวม หน้าเข้ารูปได้ที่อาจจะหลายเดือนหรือเป็นปี แต่ก็ไม่ต้องจ่ายหลายรอบเหมือนการฉีดโบท็อกหน้าเรียวนั่นเอง ทำมาแล้วหน้าเรียวจริงไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าหน้าของเราจะเรียวรึเปล่า

ข้อเสีย คือ

มีอาการชา ในบางบริเวณ ซึ่งอาการนี้อาจจะหายได้แต่ต้องใช้เวลา หรือบางคนอาจจะไม่หายไปก็เป็นได้

ทำมาแล้วอาจจะมีอาการผิดปกติได้ เช่นหากตัดถูกเส้นประสาท อาจจะทำให้บริเวณดังกล่าวไม่สามารถขยับหรือบังคับกล้ามเนื้อ ส่วนนั้นๆได้

สัดส่วนใบหน้าผิดรูป เนื่องจากความผิดพลาดจากการคาดประเมิณว่าจะต้องทำการผ่าตัดแต่ละส่วนเท่าไหร่ ทำให้ผลที่ออกมาทำให้หน้าไม่เท่ากัน อาจจะถึงขั้นผิดรูปผิดร่างไปเลยก็ได้

ไม่พอใจกับผลการผ่าตัด ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากทำมาแล้วไม่พอใจ ก็อาจจะต้องกลุ้มใจ  เสียใจได้

 

ข้อเสียที่ได้กล่าวมานั้นแก้ไขได้ยากบางกรณีถึงขั้นแก้ไขไม่ได้เลยก็มี ควรจะศึกษาดูให้ดีก่อนการตัดสินใจทำเพราะไม่เช่นนั้นทำมาแล้วเราอาจจะต้องมานั่งเสียใจในภายหลังการทำก็ได้

 

โดย www.dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ