ที่มา: Khaosod Online

เดี๋ยวนี้คงจะมีน้อยคนที่ไม่เล่นอินสตาแกรม (ไอจี) ด้วยเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่สะดวกต่อการแชร์รูปภาพ บอกเล่าเรื่องราวในชีวิต และติดต่อสื่อสารกัน  และแน่นอนว่าในเมื่อมันเป็นความนิยมสูง ต่างคนต่างเล่น ภาพที่แชร์ก็มีหลากหลายแบบกันไป รวมถึงภาพที่ออกแนวติดเรต หรือโป๊ๆ ด้วย 

ในจำนวนนี้รวมไปถึงใครหลายๆคนที่ชอบโพสต์ภาพนู้ด หรือสาวๆที่โพสต์ภาพเปลือยอก ซึ่งทำให้ “เควิน ซิสตรอม” ผู้บริหารอินสตาแกรมต้องออกมาแถลงว่า หากทางทีมงานมีการตรวจพบภาพที่เข้าข่ายลักษณะไม่เหมาะสมทั้งหลาย รวมถึงภาพเปลือยอกแล้ว ภาพเหล่านั้นจำเป็นต้องถูกลบทิ้ง เนื่องจากแอ็พสโตร์ของแอ็ปเปิ้ลมีระเบียบการว่าห้ามแอพลิเคชั่นใดๆมีภาพโป๊ เปลือยเด็ดขาด มิฉะนั้นแอพฯตัวดังกล่าวอาจจะถูกสั่งระงับการใช้งาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมีกรณียกเว้นคือภาพเหล่านั้นถูกตรวจและได้รับการจัด อันดับว่าเหมาะสมแก่ผู้ที่มีอายุ 17 ปีขึ้นไปแล้ว  

68

 

ส่วนอินสตาแกรมเองเป็นแอพฯที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ภายใต้ดุลพินิจของแอพสโตร์ที่ว่าอาจจะมีภาพที่ไม่เหมาะสม ไปจนถึงความรุนแรงเกินกว่าที่เยาวชนสมควรจะรับรู้ พร้อมกันนั้นยังมีกฎสำหรับผู้เข้าใช้งานว่า ไม่มีสิทธิโพสต์ภาพที่ส่อไปทางลามกอนาจาร

แม้แต่ดาราเซเลบหลายคนก็ยังเคยโพสต์ภาพโป๊เปลือยจนอินสตาแกรมต้องลบทิ้งไป แล้ว ไม่ว่าจะไมลีย์ ไซรัส หรือนาโอมิ แคมป์เบลล์ รวมไปถึงสเกาต์ วิลลิส ลูกสาวของบรูซ วิลลิส และเดมี่ มัวร์ ก็เช่นกัน โดยเธอโพสต์ภาพตอนตนเองกำลังเลือกซื้อดอกไม้และร่างกายท่อนบนเปล่าเปลือย จากนั้นเมื่อถูกลบภาพจึงสอบถามไปทางอินสตาแกรมว่าเป็นเพราะอะไร ซึ่งทางบริษัทก็ให้คำตอบกลับมาแบบตามเดิม ซึ่งก็คือผิดกฎระเบียบของแอปเปิ้ลที่วางไว้ “เราไม่อนุญาตให้ใครก็ตามโพสต์ภาพลามกอนาจาร เพราะของแบบนี้มันจะไวต่อความรู้สึกของผู้ใช้งานบางคน” ทางบริษัทกล่าว

69

70

เรื่องน่าสนใจ