ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า วันนี้ ( 20 มิถุนายน 2560 )  ประชาชนจำนวนมากที่เป็นผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้ที่ได้รับใบรับรองเป็นผู้ดำเนินการสปาที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ต่างรีบเดินทางมาขึ้นทะเบียนที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) ก่อนวันหมดเขต 21 มิถุนายน 2560

ยกเว้น กลุ่มผู้ให้บริการฯ ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรภาครัฐที่กรม สบส.ให้การรับรองสามารถมาขึ้นทะเบียนได้เรื่อยๆ ยังไม่กำหนดวันหมดเขต ( และ ผู้ให้บริการฯ ที่พิการทางสายตาให้ยื่นเรื่อง ภายในวันที่ 23 ธันวาคม 2560 )

โดยเขตกรุงเทพฯ ขึ้นทะเบียนที่กรม สบส. ส่วนต่างจังหวัดขึ้นทะเบียนที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 193 7000 ต่อ 18226

หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว ผู้ใดประสงค์จะขอรับใบอนุญาตเป็นผู้ดำเนินการฯ หรือขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการฯ จะต้องดำเนินการตามประกาศของคณะกรรมการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพซึ่งต้องผ่านการอบรม หรือประเมินความรู้ใหม่

โดย พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 กำหนดให้ผู้รับอนุญาตประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพประเภทกิจการสปา ต้องจัดให้มีผู้ดำเนินการอยู่ประจำสถานประกอบการเพื่อสุขภาพตลอดเวลาที่เปิดทำการ และจัดให้มีบริการโดยผู้ให้บริการที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

หากฝ่าฝืนพนักงานเจ้าหน้าที่จะมีคำสั่งให้ผู้รับอนุญาตให้ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องภายในระยะเวลาที่กำหนด หากไม่ดำเนินการแก้ไขจะถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาต ส่วนผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ โดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตามกฎหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

เรื่องน่าสนใจ