ที่มา: dodeden

ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุการณ์ฝ้าเพดานพังถล่ม ภายในอาคารเก่าของท่าอากาศยานภูเก็ต ส่งผลให้มี ผู้โดยสารของท่าอากาศยานภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ มีอาการศีรษะแตก ล่าสุด ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  เฟสบุ๊คส่วนตัว ของดาราดัง  ฟลุค เกริกพล มัสยวานิช Krirkphol Masayavanich ได้โพสต์ข้อความว่า

“ห้องน้ำสนามบิน ภูเก็ต บริเวณสายพานรับกระเป๋า คือ ควรได้รับการใส่ใจหน่อยนะครับ อุบาทว์ไม่กล้า ขี้ มาก ครับ” 

หลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวได้ไม่นาน ก็ได้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ในลักษณะเห็นด้วยกับ ฟลุค เกริกพล ถึงสภาพห้องน้ำในจุดดังกล่าว เนื่องจากสภาพเก่า และมีกลิ่นเหม็นมาก

ทั้งนี้ การท่าอากาศยานภูเก็ต บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ซึ่งจะเป็นอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศที่สร้างใหม่ เพื่อขยายศักยภาพการรองรับของสนามบิน โดยจะมีสายการบินประจำและชาร์เตอร์ไฟลต์ที่ทำการบินในเส้นทางบินระหว่างประเทศรวมจำนวน 35 สายการบินที่จะย้ายฐานปฏิบัติการบินมาอยู่ที่อาคารดังกล่าว

และหลังจากนั้นจะทยอยปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลังปัจจุบัน ซึ่งจะปิดพื้นที่อย่างละครึ่ง เพื่อดำเนินการปรับปรุง ให้เป็นอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ

การเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เป็นโครงการสุดท้ายที่ดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์ ตามแผนพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อขยายศักยภาพการรองรับผู้โดยสารของสนามบินภูเก็ตจาก 6.5 ล้านคนต่อปีเป็น 12.5 ล้านคนต่อปี มูลค่าการลงทุน 5,400 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วย ทางขับและลานจอดรถ งานก่อสร้างและปรับปรุงระบบเติมน้ำมัน งานก่อสร้างอาคารทดแทน อาคารคลังสินค้า และงานอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

ซึ่ง กรณีของ ฟลุค เกริกพล เป็นห้องน้ำของ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งไทย และ ต่างชาติ ปัจจุบันยังไม่มีความพร้อมในทุกๆ ด้านเลย 

เรื่องน่าสนใจ