ที่มา: khaosod

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบข่าวจาก ข่าวสด

หลังจาก เรืออากาศเอกนพนนท์ นิวาศานนท์ นักบินเครื่องบินขับไล่ F-16 ฝูงบินที่ 103 นครราชสีมา ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกที่ลพบุรี เสียชีวิตนั้น

ล่าสุด เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอม รายงานว่าข่าวสดได้เสนอ พิธีรับศพ เรืออากาศเอกนพนนท์  จากนั้นได้เคลื่อนศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เป็นเวลา 7 วัน

โดยมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วันนี้ เวลา 18.30 น. สวดอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. และพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 1 มี.ค.

14245821861424583180l

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ปูนบำเหน็จ ให้ 7 ขั้นตามระเบียบ เพราะถือว่าเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยเลื่อนยศเป็น นาวาอากาศเอก พร้อมเงินสวัสดิการช่วยเหลือประมาณ 2.4 ล้านบาท

โดยวันนี้ เพื่อนนักบินสังกัดกองบิน 1 นครราชสีมา นำคลิปวิดีโอสุดท้ายของ เรืออากาศเอกนพนนท์ นิวาศานนท์ มาเผยแพร่ทาง youtube

ในชื่อ “ศักยภาพเหนือขอบฟ้า by Aroma Moon” เพื่อไว้อาลัยให้กับการสูญเสียเพื่อนอย่างไม่มีวันกลับในครั้งนี้

และได้ถูกแชร์ต่อในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กกันอย่างแพร่หลาย โดยเป็นคลิปที่ เรืออากาศเอกนพนนท์ ร้องเพลง “ศักยภาพเหนือขอบฟ้า” บนเวทีพิธีปิดการแข่งขันการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี

ซึ่งจัดขึ้นที่สนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศน้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2558

โดยคลิปวิดีโอมีความยาว 3 นาที 26 วินาที เพลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตนักบินที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และเสี่ยงชีวิตอยู่บนท้องฟ้า เพื่อปกป้องชาติไทยไม่ให้ถูกศัตรูรุกราน

 ทั้งนี้ ถือว่าเป็นภาพคลิปวิดีโอสุดท้ายของเรืออากาศเอกนพนนท์ ที่สื่อถึงความมุ่งมั่น และจิตใจอันเข้มแข็งของทหารอากาศไทย

ก่อนที่เรืออากาศเอกนพนนท์ จะสละชีวิตด้วยการบังคับเครื่องบินเอฟ 16 ไม่ให้ตกใส่ชุมชน ซึ่งอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

เรื่องน่าสนใจ