ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ยุติคดี! ศาลเยาวชนฯ อุดรธานี นัดไกล่เกลี่ย รปภ.ถูกหวย 30 ล้าน สั่งส่งเสียลูกจนอายุ 20 ปี พร้อมให้เงินอดีตภรรยา 9 แสนตั้งตัว และรถใหม่อีก 1 คัน ทำพอใจทั้ง 2 ฝ่าย ด้าน รปภ.เตรียมบวชแทนคุณพ่อแม่ ยัน หากเดือดร้อนยังพร้อมช่วยเหลือ…

EyWwB5WU57MYnKOuYBn04MJDudwakBOZBbRPnCNAdupSpq37mkODP5

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 58 น.ส.เสาวณี ทองวิเศษ อายุ 29 ปี ชาวบ้านเดียม ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี อดีตภรรยา นายธรรมรงค์ หรือ ยงยุทธ แก้วสวนจิก อายุ 37 ปี ชาวบ้านหนองบ่อ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี รปภ.ดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท ทั้งคู่เดินทางมาพร้อมทนายความ ตามที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี นัดไกล่เกลี่ย หลังแยกทางกัน และยื่นฟ้องค่าเลี้ยงดู 10 ล้านบาท

โดยช่วงเช้า ศาลให้ทั้งคู่พูดคุยกันอยู่ที่ห้องไกล่เกลี่ย โดยไม่ให้บุคคลอื่นร่วมรับฟัง หลังจากได้ข้อตกลงร่วมกันแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ศาลทราบ ก่อนที่จะเดินทางไปที่โชว์รูมรถใน อ.เมืองอุดรธานี เพื่อซื้อรถคันใหม่ให้อดีตภรรยา ซึ่ง นายธรรมรงค์ ต้องการแลกเปลี่ยนกับรถคันเก่าทะเบียน ผก 4884 อุดรธานี ที่ให้โชคคืน ซึ่งให้เงินอดีตภรรยา 600,000 บาท ทำให้ น.ส.เสาวณี ต้องใช้เงินของส่วนตัวเพิ่มอีก 100,000 บาท เพื่อซื้อรถในราคา 700,000 บาท จากนั้นช่วงบ่าย ทั้งคู่พร้อมกับญาติเดินทางไปขึ้นศาลอีกครั้งเพื่อรับฟังคำพิพากษาของศาล โดยระบุให้ นายธรรมรงค์ ส่งเสียค่าเลี้ยงดูบุตรจนบรรลุนิติภาวะ หรืออายุครบ 20 ปี เดือนละ 7,000 บาท พร้อมทั้งให้เงินอดีตภรรยา 900,000 บาท เพื่อนำไปตั้งตัวเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายพอใจ

นายธรรมรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้ถือว่าไม่มีบ่วงแล้ว เนื่องจากจะไปบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ที่เสียชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำไปก็เพื่ออนาคตของลูก เพราะมีลูกชายคนเดียว ส่วนอนาคตจะใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ยึดอาชีพทำเกษตรกรรมตามแนวพระราชดำริ ส่วนอดีตภรรยาและลูกชาย หากวันข้างหน้าลำบาก จะคงยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเช่นเดิม ไม่อยากให้ลูกต้องลำบากเหมือนตัวเอง

ด้าน น.ส.เสาวณี กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับสิ่งที่อดีตสามีให้ในวันนี้ ถึงแม้จะไม่ได้เงิน 10 ล้านบาท ตามที่ยื่นฟ้อง เพราะนายธรรมรงค์ จะส่งเสียเลี้ยงดูลูกทุกเดือนจนอายุครบ 20 ปี และซื้อรถคันใหม่ให้ พร้อมให้เงินมาก้อนหนึ่ง โดยจะนำไปลงทุนเปิดร้านขายส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา กับพี่สาว บริเวณแหล่งท่องเที่ยวทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี.

เรื่องน่าสนใจ