ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

2 รปภ.วัย 18 ปี ริอ่านเป็นโจร กระชากกระเป๋าสาว แต่หนีไม่รอด ถูกรวบพร้อมของกลางบริเวณซอย 16 พัทยา สารภาพไม่มีเงินกินข้าวและจ่ายค่าห้องเช่า

EyWwB5WU57MYnKOuX2Jsm7lx9SowjxagGEwNy4IXFC82DE8rOkamHL

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 59 ร.ต.อ.พัลลภ หริ่งรอด รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาและพลเมืองดี ร่วมกันจับกุมผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ไว้ได้ 2 ราย พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือ ที่บริเวณซอย 16 พัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร และพลเมืองดี ควบคุมตัวนายนิด (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อาชีพ รปภ. และนายแอ๊ด (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อาชีพ รปภ. พร้อมของกลางและยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นกระเป๋าสตางค์สีดำ ภายในมีเงินสด 1,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง ราคาประมาณ 6,000 บาทจำนวน 1 เครื่อง

สอบสวน น.ส.วิชญาดา วงษ์แหวน อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ทราบว่า ในขณะที่ตนเองเดินอยู่ริมถนนบริเวณกลุ่มบาร์ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราอยู่ไม่ขาดสาย ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาประกบแล้วกระชากกระเป๋าของตนเองแล้วหลบหนีไป ตนเองจึงร้องตะโกนให้เจ้าหน้าที่และวินจักรยานยนต์รับจ้างไล่สกัดจับกุมจนได้ตัวผู้ก่อเหตุได้พร้อมของกลาง ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 500 เมตร เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนต่อยัง สภ.เมืองพัทยา

เบื้องต้นเยาวชนทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เพราะไม่มีเงินกินข้าว และจ่ายค่าห้องเช่า จึงได้ก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เรื่องน่าสนใจ