ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เครื่องฝึกบินแบบใบพัด 2 ที่นั่ง ของวิทยาลัยการบินนานาชาติ ม.นครพนม ครูฝึกพานักเรียนขึ้นบิน ชาวบ้านเห็นร่อนผิดปกติ ก่อนลงฉุกเฉินกลางลานมันในทุ่งนา ปีกหักทั้ง 2 ข้าง หางขาด เดชะบุญทั้ง 2 คนปลอดภัย แค่บาดเจ็บเล็กน้อย…

EyWwB5WU57MYnKOuYNy32ei3dVvcvlANGLm34868fQdrLPWRlnWhJM

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 ก.พ.59 ร.ต.ท.ทนงศักดิ์ อุปจัทนทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินฝึกบินแบบใบพัด ขนาด 2 ที่นั่ง ของวิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม เกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง ทำให้นักบิน และครูฝึกที่อยู่บนเครื่อง 2 คน พยายามแก้ไขปัญหา และนำเครื่องบินร่อนจอดฉุกเฉิน บริเวณลานมันกลางทุ่งนาบ้านหนองดู ต.นาใน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เขตติดต่อ ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม

ที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นที่ดินของ นายน้อย แสงเพชร อายุ 70 ปี ชาวบ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง ห่างจากท่าอากาศยาน จ.นครพนม จุดขึ้นบินประมาณ 10 กิโลเมตร เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า เครื่องบินได้รับความเสียหาย ปีกหักทั้ง 2 ข้าง และหางหักขาดออกจากตัวเครื่อง แต่ไม่มีไฟลุกไหม้

NjpUs24nCQKx5e1D8dMg9h0rDJA8F9MAdjdxQePG4PO

ส่วนนักบิน และครูฝึกทั้ง 2 คน ยังไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือนำออกจากจุดเกิดเหตุ อาการปลอดภัย ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และกันพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไป เพื่อทำการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด

จากการสอบถาม นางฉวีวรรณ ขันธชัย อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นเครื่องบินร่อนอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งปกติจะมีการฝึกบินให้เห็นเกือบทุกวัน แต่วันนี้กลับเห็นเครื่องลำดังกล่าวมีอาการผิดปกติ จนกระทั่งร่อนลงจอดฉุกเฉิน จึงพากันวิ่งไปดู พบว่าเครื่องร่อนลงกลางลานมัน ชาวบ้านจึงเข้าไปช่วยเหลือนักบิน และครูฝึกออกมาพบว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย สามารถเดินได้ตามปกติ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลนครพนม ซึ่งถือว่าโชคดี ไม่มีใครเสียชีวิต หรือบาดเจ็บอาการหนัก.

เรื่องน่าสนใจ