ที่มา: ข่าวสด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ร.ต.ท.อมรเทพ ใหม่มา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้สนามมวย “แม็กซ์มวยไทยสเตเดียม” ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท-พัทยา 42 ถนนสุขุมวิท พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำรถน้ำดับเพลิงและรถกระเช้ากว่า 10 คัน เดินทางไปตรวจสอบ

14557986751455798743l

ที่เกิดเหตุสนามมวยดังกล่าว เป็นอาคารชั้นเดียว ซึ่งเปิดเป็นสนามมวยมาตรฐานขนาดใหญ่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้จากด้านหลังตัวอาคารอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก และกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงระเบิดอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง เพราะเกรงอาคารจะถล่มลงมา พร้อมกับระดมฉีดน้ำดับเพลิงอย่างเร่งด่วน จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาผลาญอาคารจนไหม้ทั้งหมด นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้จัดการและพนักงานของแม็กซ์มวยไทย ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกตามร่างกายเล็กน้อย 4 คน จึงรีบนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา โดยมีนายนวัธ เตาะเจริญสุข ผู้บริหารแม็กซ์มวยไทย ยืนมองซากสนามมวยของตัวเองด้วยแววตาเศร้าสร้อย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีช่างมาเติมน้ำยาแอร์บริเวณด้านหลังอาคาร กระทั่งเวลาผ่านไปไม่นานได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ที่คอมเพรสเซอร์แอร์และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่น่าจะต่ำกว่า 200 ล้านบาท

เรื่องน่าสนใจ