ที่มา: kapook

ประโยคที่ว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” คือประโยคเด็ดที่ผู้ให้บริการต่าง ๆ ยึดถือมาเป็นคำขวัญประจำธุรกิจของตน ร้านอาหารแห่งหนึ่งในออสเตรเลียก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ด้วยความที่เป็นร้านอาหารในเมืองใหญ่ ลูกค้าที่มาใช้บริการจึงมีมากมายหลากหลายกันไป ส่วนใหญ่ก็ดี แต่บางคนก็แย่ ลูกค้าสาวสุดแสบรายหนึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าทุกคน เธอต้องการรับประทานฟรีถึงขั้นลงทุนดึงผมตัวเองไปใส่ในอาหารตัวเอง !

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านคาซา นอสตรา ซึ่งเป็นร้านอาหารอิตาเลียนแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย โดยจากการรายงานของออสเตรเลียนิวส์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 ระบุว่า ลูกค้าสาวรายนี้เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านพร้อมกับสามีของเธอ ทั้งคู่บอกทางร้านว่าเป็นมังสวิรัติ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช้ปัญหาเพราะทางร้านมีเมนูสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการรับประทานเนื้อสัตว์อยู่แล้ว แต่เรื่องยุ่งยากมันเกิดขึ้นเมื่อฝ่ายลูกค้าสาวต้องการสั่งอาหารที่นอกเหนือไปจากเมนู

ลูกค้าสาวสั่งพาสต้ามังสวิรัติแบบไร้กลูเตนมาเป็นอาหารจานหลัก ซึ่งมันไม่จบแค่นั้นเพราะเธอต้องการให้ใส่ปลาหมึกทอดเพิ่มมาในจานของเธอด้วย ลูกชายเจ้าของร้านซึ่งเป็นเด็กเสิร์ฟจึงแจ้งเธอไปว่าปลาหมึกทอดอยู่ในส่วนของอาหารทานเล่น ไม่สามารถเพิ่มลงไปในพาสต้าได้ ถ้าหากลูกค้าต้องการสั่งก็จำเป็นต้องสั่งแยกและคิดเงินแยกต่างหากจากพาสต้า แต่ลูกค้าสาวไม่พอใจ เธอต้องการให้ทางร้านเพิ่มปลาหมึกทอดรวมในพาสต้าแล้วคิดเงินรวมเป็นจานเดียว เด็กเสิร์ฟก็ยืนยันว่าไม่ได้ และสุดท้ายทางร้านก็เสิร์ฟเฉพาะพาสต้าให้เธออย่างเดียว ไม่มีปลาหมึกทอดรวมมาด้วย

ปัญหาทุกอย่างดูท่าว่าจะจบลงด้วยดี ทั้งคู่ดูพอใจกับอาหารที่พวกเขาได้รับ แต่ในขณะที่ลูกค้าสาวรับประทานอาหารของเธอไปจนเกือบหมดจานนั้น เธอก็เรียกเด็กเสิร์ฟหนุ่มลูกเจ้าของร้านมาคุยที่โต๊ะ อ้างว่ามีเส้นผมอยู่ในจานพาสต้าของสามี และเธอไม่ต้องการจ่ายค่าอาหารมื้อนี้ ลูกชายเจ้าของร้านจึงแจ้งเธอไปว่าไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ลูกค้าสาวยิ่งไม่พอใจเข้าไปใหญ่ เธอดึงดันว่าทางร้านต้องรับผิดชอบโดยการให้เธอรับประทานฟรี ไม่อย่างนั้นเธอจะไปโพสต์รีวิว ต่อว่าทางร้านให้เสียหาย

ลูกชายเจ้าของร้านก็ยังคงยืนยันคำเดิม ระบุไปอยางสุภาพว่าอย่างไรก็ต้องคิดเงิน ส่วนเรื่องรีวิวคงจะไม่สามารถห้ามลูกค้าได้ หลังจากเหตุการณ์ที่ร้านจบลง ลูกค้าสาวรายนี้ก็ไปโพสต์ต่อว่าทางร้านบนหน้ารีวิวในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (TripAdviser) โดยเธอให้คะแนนรีวิวแค่เพียง 1 ดาว พร้อมกับแสดงความเห็นว่าเธอไม่พอใจการให้บริการทางร้านอย่างที่สุด

“เรามาที่นี้เพราะหวังว่าจะได้ทานมื้อเย็นแบบอิตาเลียนที่โรแมนติก แต่มันกลับกลายเป็นประสบการณ์ที่แย่มาก ตอนที่อาหารของสามีมาเสิร์ฟที่โต๊ะ มันมีเส้นผมยาวมากอยู่ในนั้น ฉันเรียกเด็กเสิร์ฟมาคุย แต่เขามารยาทแย่มาก แถมยังโทษว่าเป็นผมของสามีฉัน ซึ่งสามีผมของฉันผมสั้นนิดเดียว”  ลูกค้าสาวเขียนต่อว่าในรีวิว

สถานการณ์ทุกอย่างมันกลับกลายเป็นคนละเรื่องเมื่อทางร้านมาเปิดกล้องวงจรปิดดู คลิปจากกล้องแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าลูกค้าสาวรายนี้เป็นคนดึงเส้นผมของตัวเอง แล้วนำมันเอาไปใส่ในจาน

ด้าน ซาราห์ บูโซ เจ้าของร้านคาซา นอสตราเปิดเผยว่า เส้นผมที่พบในจานคือเส้นผมสีบลอนด์เข้มที่ยาวมาก ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะเป็นเส้นผมของพนักงานในร้าน ทุกคนที่นี่มีผมสีเข้มแถมยังตัดสั้นกันเรียบร้อย ซาราห์กล่าวอีกว่าเธอสังเกตเห็นลูกค้าคู่นี้มาตั้งแต่ตอนเข้าร้าน พวกเขาดูเรื่องมากและโวยวายมาตั้งแต่ต้น แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเจออะไรแบบนี้

ทางร้านได้ทำการแจ้งไปยังเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ถึงพฤติกรรมของลูกค้าคู่นี้และได้ส่งหลักฐานที่เกิดขึ้น เพราะรีวิวแย่ ๆ มันส่งผลเสียหายต่องทางร้านเป็นอย่างมาก ทางเว็บไซต์รับทราบเรื่องนี้และได้ทำการลบรีวิวดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยตัวแทนจากทริปแอดไวเซอร์กล่าวว่า หากผู้ประกอบการเจอลูกค้าในลักษณะนี้ให้รีบแจ้งมาที่โดยทันที ทางเว็บไซต์จะมีทีมที่คอยดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ และคาดว่าจะมีการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างแน่นอน

เรื่องน่าสนใจ