วันที่ 13 พ.ย. ที่แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีพิธีเปิดงาน “สยามพารากอน ลักซ์ชัวรี่ พร็อบเพอร์ตี้ โชว์เคส 2014” ซึ่งมีนางเอกสาว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ มาร่วมงาน โดยมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากรอมาทำข่าว ด้วยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านางเอกสาวได้เลิกรากับ แอมป์-พิธาน องค์โฆษิต แฟนหนุ่มนักธุรกิจแล้ว

โดยสาเหตุที่เลิกลือว่าเป็นเพราะนางเอกสาวมีนิสัยเหวี่ยง วีน เอาแต่ใจ จนฝ่ายชายทนไม่ไหวเลยหันไปหาแฟนเก่า แต่ทางหนุ่มแอมป์ก็ได้ออกมาชี้แจงในอินสตาแกรมของตัวเอง ปฏิเสธไม่ได้กลับไปหาแฟนเก่า แต่ยอมรับว่าอยู่ในช่วงงอนกัน และยืนยันว่าอั้มไม่ได้มีนิสัยเหวี่ยงวีน แต่เป็นคนที่ตั้งใจทำอะไรแล้วจะทำให้ดีที่สุด พร้อมกับขอเวลาในการทำความเข้าใจกันก่อนจะออกมาตอบคำถามทุกอย่าง  

หลังจากเสร็จงาน อั้ม-พัชราภา ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ตามที่แอมป์ได้ลงในไอจี คงยังไม่มีอะไรจะพูดตอนนี้ ใช้เวลาให้ทิ้งช่วงสักนิดหนึ่ง ยอมรับว่ามีปัญหากัน แต่เป็นเรื่องเล็กน้อยมากซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรออกมา

แต่เผอิญว่ามีข่าวออกมาทำให้แอมป์ต้องออกมาพูด อย่างที่บอกว่าจริงๆ เป็นเรื่องเล็ก แต่พอข่าวออกมาทำให้กลายเป็นดูใหญ่ คนที่รักแอมป์ก็มีเยอะ พอมีคนพูดๆ ถามๆ กันเยอะก็ต้องชี้แจงเพราะเข้าใจและเห็นใจหลายๆ คน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาที่บอกว่าเล็กมากคือปัญหาอะไร นางเอกสาวตอบว่า ปัญหาเล็กมากจริงๆ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวกับบุคคลที่สามตามที่ข่าวออกมาแม้แต่นิดเดียว เรียกว่าเป็นการงอนกันเฉยๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันก็คงทำให้เราต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง

11.jpg

ถามต่อว่าสถานะความสัมพันธ์ยังใช้คำว่าแฟนอยู่ใช่หรือไม่ อั้มกล่าวว่า ไม่กล้าระบุอะไร ณ ตอนนี้ ตอนนี้ไม่ได้เจอกันไม่ได้คุยกันมาหลาอาทิตย์แล้ว ไม่มีการติดต่อใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าตนจะโทร.ไปหรือแอมป์โทร.มาไม่มีเลย

มีใครอาสาเป็นกาวใจให้ไหม นางเอกสาวปฏิเสธ “ไม่มีค่ะ เพื่อนๆ เขาก็ไม่ยุ่งเรื่องนี้กันหรอกค่ะ แต่ว่าเพื่อนเราเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันอยู่แล้ว”

อย่างบางสื่อใช้คำว่าเลิกกันเลย นางเอกสาวคนดังกล่าวว่า ก็ยังไม่ได้พูดอะไรที่ชัดเจนขนาดนั้น มันต้องใช้เวลาจริงๆ ถามว่ามีการตกลงว่าจะห่างกันไหม ไม่มีการตกลงอะไรเลย คนไม่ได้คุยกันก็ห่างกันไปเอง หลังจากที่มีปัญหากันต่างคนก็ต่างเงียบและไม่ได้โทร.หากันอีกเลย ไม่มีการง้อ ไม่มีความหวังอะไรทั้งนั้น

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้าใช่ของเราก็คือใช่ ถ้าไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ แต่ไม่มีบุคคลที่สาม ไม่มีเรื่องการวีน ไม่มีข่าววิวาห์ ไม่จริงสักข้อหนึ่งเลย

ต่อข้อถามว่า กลัวว่าถ้าปล่อยแบบนี้ไปเรื่อยๆ จะนานเกินไปไหม อั้มกล่าวว่า “ไม่กลัวค่ะ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เกิดขึ้นหลายครั้งแล้วแต่ทุกคนคงไม่ทราบ ปัญหาก็เป็นเรื่องเล็กน้อย เรื่องนิสัยส่วนตัวของเราสองคน จริงๆ ทะเลาะกับแอมป์ไม่มีเรื่องใหญ่ๆ เลยค่ะ มีแต่เรื่องเล็กๆ นี่แหละ แต่มันจะเป็นปัญหาของเรา”

เห็นในอินสตาแกรมของแอมป์บอกว่าจะพยายามทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม นางเอกสาวคนเดิมกล่าวว่า คือถ้ามันมีเวลามันก็คงจะดีขึ้น เพราะเวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นและเข้มแข็งขึ้น หลายคนอยากให้กลับมาดีกัน ทุกคนลุ้น เราก็เข้าใจ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า สรุปว่าสถานะคือยังไง อั้มตอบ “ถึงบอกว่าไม่กล้าระบุไงคะ พาดหัวข่าวไปเลยนะคะว่าคลุมเครือ(หัวเราะ) อั้มพูดได้เลยว่าต่อให้จะเป็นยังไง จะดีกันหรือไม่ดีกัน เราก็ยังยืนอยู่อย่างนี้ คือเมื่อก่อนอั้มไม่เคยมีเขาก็อยู่ได้ วันนี้อั้มก็อยู่ได้ค่ะ ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย”

ครั้งนี้อั้มดูชิลกว่าครั้งที่แล้วที่เลิกกันมาก นางเอกสาวกล่าวว่า ครั้งที่แล้วมีเรื่องน้องหมาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยทำให้ตนเศร้ามาก แต่พอความรักไม่ได้มีเรื่องมือที่สามเข้ามาตนก็ไม่เศร้าเท่าไหร่

ถามว่าโกรธไหมที่บางสื่อระบุว่าเลิกกันเลย อั้มเผยว่า ถ้าอย่างนั้นเราคงเลิกกันมา 15 รอบแล้วที่ผ่านมา ส่วนโอกาสที่จะกลับมาดีกันไม่ได้คาดหวังอะไรเลย หวังว่าถ้าเราคุยกันได้ก็คงต้องปรับ แต่เราต่างคนต่างรู้สึกว่าเรามีเหตุผลของตัวเอง

มีข่าวว่าแอมป์กลับไปคุยกับแฟนเก่า อั้มปฏิเสธ ไม่มีเลย อย่างที่แอมป์พูด ไม่มีเรื่องมือที่สาม แอมป์เป็นผู้ชายคนเดียวที่ตนเคยพูดเสมอว่าไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องผู้หญิง ไม่มี เขาเป็นคนนุ่มนวลอ่อนหวานและเราไม่เคยทะเลาะกันเรื่องผู้หญิงมาทำให้ปวดหัว

คนมองว่าถ้าเลิกกัน จะเสียดายทั้งคู่ ทั้งเรื่องเวลา เรื่องความรักที่มีให้กัน อั้มกล่าวว่า “เวลาเลิกกับใครก็ต้องเสียดาย”

เพื่อนๆ มีช่วยกันเชียร์ไหม “เพื่อนอั้มก็มีน้อย มีเพื่อนสนิทที่ไม่กี่คนโทร.มาถามไถ่ บางคนสนิทกัน ไม่โทร.มาด้วยซ้ำ บางคนโทร.มาเพราะความอยากรู้ เรารับโทรศัพท์บ่อย เพราะมันเป็นเรื่องที่เล็กมาก แต่พอทุกคนโทร.มาถาม ทำให้เกิดความเครียดว่ามันใหญ่ขนาดนั้นเชียวเหรอ ทำไมเปิดอินสตาแกรมเห็นทุกคนเขียน มันขนาดนั้นเชียวเหรอ

จริงๆ มันเป็นเรื่องปกติของเราก็ต้องมีทะเลาะกันอะไรกันบ้าง สำหรับแฟนคลับอั้มกับแอมป์ ยังไม่ได้คุยกับเขาเลย ก็อ่านตามข้อความที่ส่งกันมา เขาก็รักแอมป์กัน ก็ขอบคุณแทนแอมป์ด้วย

ถามว่ามีคนมาจีบหรือยัง อั้มแย้ง “อะไรจะเร็วขนาดนั้นคะ ถามว่าคราวนี้ทำไมดูอั้มเข้มแข็งขึ้น คือคราวที่แล้วเป็นเรื่องของน้องหมา ใจมันโหว่”

มีใครช่วยเป็นกาวใจไหม อั้มกล่าวว่า “ไม่มีกาวเลยค่ะ ความสามารถตัวเองล้วนๆ”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ถ้าแอมป์โทร.มาหาอั้มอีก จะคุยกันดีไหม นางเอกสาวตอบว่า เรายังคุยกัน ก่อนหน้านี้เราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว คือถ้าแอมป์ไม่โทร.มา เราก็กลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ถ้าโทร.มาเราก็คุยกันต่อไป ไม่มีอะไรที่ลำบากใจ วันนี้มีแค่สถานะเปลี่ยนแค่นั้นเอง ไม่มีอะไรเลย เมื่อก่อนเราเป็นเพื่อนกัน เจอกันตลอดอยู่แล้ว ไม่มีอะไรที่เปลี่ยน

 กลัวว่าห่างไปนานๆ แล้วจะยิ่งแย่จนกลับมาไม่ได้ไหม อั้มกล่าวแบบทำใจ “อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้าใช่ก็คือใช่”

 แปลว่าตอนนี้ยังไม่ฟันธงสถานะใช่ไหม อั้มกล่าวอารมณ์ดี “ไม่ฟันธงค่ะ คลุมเครือๆ ค่ะ พาดหัวข่าวว่าคลุมเครือนะจ๊ะ(ยิ้ม)” 

ถามว่าเหงาไหม “เหงาอยู่แล้ว เป็นคนคุยเก่ง ทุกวันนี้ก็ไม่รู้จะคุยกับใคร เพราะฉะนั้นแหล่งข่าวที่ไหนบอกว่ารู้เรื่อง อย่าไปเชื่อ เพราะว่ามีคนรู้ไม่กี่คน รู้แค่ประมาณ 4 คน”

คิดถึงแอมป์ไหม อั้มกล่าวว่า “ก็ต้องคิดถึงสิคะ คุยกันทุกวัน อั้มเป็นคนพูดเก่งอยู่แล้ว ตอนนี้น้ำลายก็บูดแล้ว ถามว่าคิดถึงน้องภูมิใจหลานแอมป์ไหม คิดถึงค่ะ แอบดูรูปเขาตลอด”

ถามว่าถ้าแอมป์ดูข่าวนี้อยู่ อยากบอกอะไรแอมป์ไหม อั้มกล่าวว่า “ไม่อยากบอกอะไรหรอกค่ะ คือต้องให้เวลากันอยู่แล้วค่ะ”

ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5UZzRNelUwTVE9PQ==&subcatid=

 

เรื่องน่าสนใจ