ที่มา: kapook

เป็นปกติที่วงดนตรีต่าง ๆ โดยเฉพาะวงดนตรีร็อค ที่จะถูกจ้างไปเล่นตามสถานบันเทิง ร้านอาหาร และร้านเหล้าต่าง ๆ ซึ่งร้านเหล่านี้ ในบางครั้งก็มีเด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปี แหกกฎเข้ามาในร้าน เพียงเพราะต้องการติดตาม อยากจะใกล้ชิดศิลปินที่ชื่นชอบ

ทั้งนี้ วง Cocktail เอง ก็เจอกับเหตุการณ์นี้เช่นกัน โดยเฉพาะหลังจากที่โอม Cocktail ได้เปิดหน้ากากหอยนางรม และเพลงอย่างหมดห่วง และตราบธุลีดิน ก็มียอดทะลุร้อยล้านวิว จนทำให้น้อง ๆ หลาย ๆ คน อยากจะมาฟังโอมร้องเพลงแบบสด ๆ สักครั้ง

ทั้งนี้ โอม Cocktail ได้เผยข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่า ตนได้ไปเล่นที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ซึ่งทางร้านเองมีคนมาแน่นกว่า 2,500 คน และยังมีคนที่อยู่ข้างนอกเข้ามาไม่ได้

โดยในจำนวนนี้ ยังมีน้อง ๆ อายุต่ำกว่า 20 ปี แอบเข้ามาด้วย ซึ่งโอมเองก็ดีใจที่น้อง ๆ อยากมาดู แต่อยากจะบอกว่านี่ไม่ใช่เวลาของน้อง ๆ ทางร้านต้องกรองน้อง ๆ ที่อายุไม่ถึงออกก่อน ทางวงถึงจะสามารถเล่นได้

“ดีใจที่อยากมาเจอพี่นะครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาของน้อง ทางวงยังขึ้นเล่นไม่ได้เนื่องจากทางร้านต้องกรองน้อง ๆ ที่อายุไม่ถึงออกไปก่อน อยากเล่นให้น้อง ๆ ดูนะครับ แต่ถ้าพี่ยอมเล่นให้น้อง ๆ ที่ยังอายุไม่ถึงดูในวันนี้ ก็เท่ากับว่าพี่สนับสนุนให้แหกกฎ พี่คงทำอย่างนั้นไม่ได้ หวังว่าน้องจะเข้าใจนะครับ”

เรื่องน่าสนใจ