จากคดีสะเทือนขวัญฆาตกรรม 5 ศพ โดยวางยาพิษคนในบ้านก่อนจับแขวนคอตายสยอง เหตุเกิดภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ ซอยอินทรพิทักษ์ 1 แยก 2 ถนนอินทรพิทักษ์ แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

14202855061420285787l

ต่อมาชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุออกมาแฉว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองแห่ไปกัน “ลองดี” ที่บ้านหลังดังกล่าว จับเขย่าประตูบ้านฆ่าหมู่ 5 ศพ ตะโกนท้าทายวิญญาณ ปรากฏว่ามีเสียงสาดน้ำดังขึ้นในบ้านดังกล่าว ทั้งที่ไม่มีใครอยู่ ทำเอาวัยรุ่นกลุ่มนี้แตกหนีกระเจิง

ล่าสุด “ริว-จิตสัมผัส” หรือนายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ เผยถึงกรณีที่วัยรุ่นไปท้าทายบ้านที่เกิดเหตุ ว่า “ผมไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เพราะคนที่เขาตายไป เขาตายไปเพราะความทุกข์ ความทรมาน ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตาม คุณก็ไม่ควรไปกระทำลบหลู่ หรือว่ารบกวนเขา

เราไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น ซึ่งถ้าเกิดอะไรขึ้นไม่มีใครช่วยคุณได้ แต่ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ดีไป อีกอย่างมันเป็นการไม่ให้เกียรติคนที่ตายไป และก็ทำไม่ถูก”

“ถามว่าผมรู้สึกอย่างไรที่ได้ยินเรื่องนี้ บอกเลยว่าผมรู้สึกไม่ดีอยู่แล้ว เขาตายไปแล้วเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องอะไร แต่คุณเป็นคน คุณมีสิทธิ์จะแก้ไข หรือว่าเลือกได้ ทำไมคุณไม่เอาสิ่งที่เขาผิดพลาด จนทำให้เขาต้องตายมาเป็นบทเรียนในการใช้ชีวิตของคุณ หรือว่าเอาเวลาไปทำในสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ของคุณไม่ต้องลำบาก”ริวกล่าว

ส่วนเรื่องที่จะเชิญวิญญาณหนุ่มที่ผูกคอตายที่ประจบฯกลับบ้านที่นครพนมนั้น หมอดูชื่อดังเผยว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมงาน เพราะต้องมีการเตรียมงานกันเยอะมาก ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของทั้งทีมงานและที่ครอบครัวของผู้ตาย

เพราะการที่จะเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านนั้น ต้องมีการจุดตะเกียงเชิญดวงวิญญาณจากสถานที่เขาเสียชีวิตไปจนถึงบ้านของผู้ตายโดยไม่ให้ตะเกียงดับ ซึ่งมันเป็นเรื่องยาก เพราะทุกอย่างต้องจบภายในวันเดียว

“ตอนนี้ทีมงานยังปวดหัวกันอยู่ว่าจะทำอย่างไร เพราะสถานที่เสียชีวิตอยู่ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่บ้านของเขาอยู่จ.นครพนม การที่จะทำพิธีให้เสร็จภายในวันเดียวเป็นเรื่องยาก จะให้เดินทางโดยเครื่องบินก็ไม่ได้

เพราะเครื่องบินไม่อนุญาติให้นำไฟขึ้นเครื่องอยู่แล้ว ดังนั้นเราต้องเตรียมงานกันอย่างดี คิดว่าหลังปีใหม่ แต่ไม่แน่ว่าเป็นวันไหนต้องทำพิธีเชิญวิญญาณแล้วครับ”ริวกล่าว

ที่มา ข่าวสด  

เรื่องน่าสนใจ