ร้อนแรง ไผ่ วันพร้อยท์ เปิดศึก ฉะ แตงโม

tangmo

แตงโม ภัทรธิดา

dewarisraดิว อริสรา

dewชัญญ่า ทามาดะ

เรียกว่าเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว หลังจากที่ ไผ่ วันพร้อยท์ ออกมาโต้ตอบ สาว แตงโม ภัทรธิดา ผ่าน IG แบบร้อนแรงเลยก็ว่าได้ โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้น หลังจากที่สาวชัญญ่า ถูกสาวดิว อริสรา น้องคนสนิทของ ไผ่วันพร้อยท์ แจกสตรอว์เบอร์รี่ (อ่านข่าวดิวแจกสตรอว์เบอร์รี่ ชัญญ่า http://goo.gl/jAQ27X )ทำให้สาวชัญญ่า ทามาดะ เสียอกเสียใจ โพสต์ตัดพ้อในใน IG ส่วนตัวว่า

“สิ่งที่เสียใจที่สุดวันนี้ไม่ใช่เรื่องที่พี่เลือกเมียมาก่อนน้อง หรือการที่ให้เมียมาเหยียบหน้าน้อง แต่เป็นความรู้สึกที่ว่า ณ เวลานี้พี่ไม่รักน้องแล้วมากกว่า” และ “ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันตั้งแต่ยังเด็กๆ โตมาด้วยกัน จนวันนี้ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่เคยสอนน้อง จากคนที่เคยเป็นน้องสาวที่พี่รักที่สุด”  

igmotopai1

หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความนี้ออกไป สาวแตงโม ซึ่งรู้สึกและสนิทสนมของชัญญ่า ก็มาเม้นข้อความว่า

“แคร์อะไรกับคนอ้วนๆ เสี่ยวๆ คนนึง ในสายตาน้องเค้าอาจจะดีนะ แต่ในสายตาคนทั้งประเทศ เค้าเสี่ยวและเป็นตัวตลกมากอ่ะ” 

เมื่อ ไผ่ วันพอยท์ เห็นข้อความดังกล่าว อาจจะคิดว่าสาวแตงโตได้พาดพิงถึงตนเอง จึงได้โตตอบข้อความไปอย่างดุเดือดว่า

“ผมไปยุ่งกับคุณตอนไหนเหรอ ไปหนักส่วนไหนคุณเหรอครับ”  

“อย่าทำตัวกันเป็นคนฉลาด อย่าทำตัวเป็นคนดีกันเลย อย่าไปว่าคนอื่นว่าโกงชาติ แบบนั้นแบบนี้ คิดว่าตัวเองดีมากเหรอ ไปต่างประเทศกับแฟนคนอื่นให้เค้าซื้อของให้ แล้วอีกคนอาชีพเสริมอะไรหว่า”

igmotiopai2

หลังจากนั้น “ไผ่ วันพอยท์” จึงโพสต์ข้อความถึงแตงโมโดยตรงว่า

“บางครั้งการทำตัวเฉยๆ ไม่วิจารณ์อะไรใครก็คงไม่ทำให้เราอยู่ปกติได้ ดาราบางคนความรู้ไม่มี ไม่ได้รู้เรื่องการเมืองเลย ก็มายุ่งเรื่องการเมืองว่าคนอื่นโกง ผมถามจริงคุณไม่โกงเหรอครับ การหลบภาษีกัน จดนิติบุคคลกัน ถูกเหรอครับ บางคนไล่ตระกูลชินวัตร แต่เพื่อนสนิทเป็นชินวัตร เอ๊ะ!!ยังไง บางครั้งเป็นคนดีมาก มาว่าคนนู้นคนนี้เสี่ยว แต่ดันไปอยู่กับแฟนชาวบ้าน ให้พาไปต่างประเทศซื้อของให้บ้าง ใช่เหรอครับ”

igmotopai3

เรื่องราวก็ขยายวงกว้างออกไป เมื่อ “ดิว อริสรา” ก็เข้ามาคอมเม้นท์ด้วยว่า

“เห็นด้วย…ไม่ได้อยากยุ่งเรื่องการเมืองหรืออะไรทั้งนั้นต้องขอออกตัวก่อน  แต่เรื่องจริงคือคนเราก็ไม่ควรตัดสิน..หรือวิจารณ์คนอื่นว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้ ทั้งๆที่ไม่ได้สัมผัส.. คนเราทุกคนไม่จำเป็นต้องดีเหมือนกัน หรือ ว่าเลวเหมือนกัน… และที่จริงไปกว่านั้นบางครั้งเรื่องบ้างเรื่องเราคงไม่จำเป็นต้องมีส่วน เกี่ยวข้องไปซะหมดเรื่องของใครของมันเค้าจัดการเองได้เคลียร์เองได้ ดูแลใส่ใจที่ตนเองก่อน ยิ่งเรื่องอะไรที่ไม่เกี่ยวกับเรา ไม่เกี่ยวกับสังคม ถ้าเราเข้ามาแล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นยิ่งไม่ควร.. @babymelony ดิวคือคนนึงที่รักพวกพ้องดิวรับรู้ข้อดีของพี่ไผ่ @paionepoint รบกวนเข้าใจด้วยนะ (ไม่ได้อยากมีเรื่องแต่คุยด้วยเหตุผลจริงๆและขอคืนข้างพี่ไผ่ที่ไม่ได้ทำ อะไรผิด)”

IGmotopai6

ซึ่ง “แตงโม ภัทรธิดา” ก็บอกว่าเธองง และไม่ได้พาดพิงถึง ไผ่ วันพร้อยท์เลย

“แท็กมาผิดคนรึป่าวเอ่ย เอ่อคืออ…เราไม่รู้จักกันนะคะ ทั้ง 2 คนเลย คืออะไรคะเนี่ย งง”

ต่อมา “ไผ่ วันพอยท์” ก็บอกว่าตนไม่ได้เข้าใจผิดอย่างแน่นอน และตอบกลับไปว่า

“อย่ามาพูดว่าแท็กผิด เพราะคุณมาว่าผมก่อนในไอจี ของ ชัญญ่า ในเมื่อต้องการอะไรก็ได้ ผมพร้อม ถ้าจะสาวไส้ก็ไปด้วยกันเลย ผมไม่ใช่ดาราไม่ต้องรักษาภาพ ใช่ผมเป็นนักการเมือง แต่ผมไม่เคยโกงใคร และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองมันเป็นเรื่องส่วนตัว คุณอยู่ที่คุณผมอยู่ที่ผม มันคงจบ แต่คุณด่าผมคงจะไม่จบ ในเมื่อคุณเริ่ม ผมพร้อมน้อมรับ บ้านผมอยู่ใกล้ไม้เอกนะ @babymelony”

igmotopai5

ก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปกว่านี้ สาวแตงโม ก็ยอมออกมาขอโทษ ไผ่ วันพร้อยท์ เพื่อให้จบเรื่องนี้เสียที

“ถึงคุณ ไผ่ ซิกล์ และผู้ที่มีส่วนเดือดร้อนทุกคนนะคะ (เรื่องที่ 1) โมกับคุณไผ่ไม่รู้จักกัน โม รู้จักกับน้องชัญญ่าเพียงฝ่ายเดียว โมรักและสนิทกับน้องพอสมควร แต่น้องไม่เคยเล่าเรื่องคุณให้โมฟังเลย เพราะฉะนั้นการที่โมเห็นโพสต์ของน้องและสาระแนพิมพ์คอมเม้นต์หาน้องเมื่อเราเห็นว่าน้องทุกข์ วูบสั้นๆไง่ของโมไม่ได้ดูโดยละเอียด คิดเพียวงว่าน้องอาจจะทะเลาะกับแฟนหรือใครคนนึงที่ดมเองก็รู้จักแต่ไม่ขอเอ่ยชื่อนะคะ เพราะตอนนี้รู้แล้วว่าไม่ใช่เค้าแต่ไม่เคยมีภาพของคุณผ่แว๊บเข้ามาเลยในสมอง วงจรเรามันห่างไกลกันมา โมพิมพ์เข้าข้างน้องโมว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลก และสิ่งที่โมขนานนามในประโยคนั้น ซึ่งโมไม่ได้นึกถึงคุณมันก็เป็นแค่ประโยคฮาๆเป็นคำเรียกแทนคนแล้วเห็นภาพ “โมขอโทษคุณไผ่นะคะ”ที่ทำให้เข้าใจผิด โมไม่ได้ตั้งใจว่ามันจะตรงกับบุคคลิคของคุณ ด้วยความสาระแนไม่ดูตาม้าตาเรือ “โมขอโทษจริงๆค่ะ”

(เรื่องที่ 2) ที่คุณพูดถึงความรู้ทางด้านการเมืองของโม โมขอผ่านไปนะคะ คุณไผ่เป็นชาวสีแดง เราต่างรู้ว่าเราคิดต่างกัน โมไม่ขอพูดถึง ทั้งๆที่จริงๆแล้วคุณไผ่ก็ด่าผู้หญิง และด่านอกเรื่อง แต่ยอมค่ะ โมนักเลงพอ

(เรื่องที่ 3) นอกเรื่องอีกเช่นกัน เรื่องเพื่อนสนิทของโมที่มีนามสกุลชินวัตร ที่คุณไผ่ไม่น่าดึงเค้าเข้ามาเกี่ยว โมแยกแยะระหว่างเรื่องการเมืองกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนได้ค่ะ โมรักเพื่อนโมคนนี้มาก เพราะเค้ามีบุญคุณหลายอย่างกับโมรวมถึงสามีเค้าด้วย คุณไผ่ต้องแยกกันนะคะ ระหว่างเรื่องความรักเพื่อน กับเรื่องความเสียหายและการต่อสู้เพื่อประเทศชาติ เพื่อนโมเป็นสะใภ้ชินวัตร ไม่ยุ่งเรื่องการเมืองไม่ใช่คนที่ถ่ายรูปกับคุณโมไม่แทงหลังเพื่อนหรอกค่ะ

(เรื่องที่ 4) ซึ่งก็ด่าผู้หญิงนอกเรื่องอีกแหละ คือเรื่องไฮโซที่มีแฟนแล้ว ซึ่งแฟนที่ว่าคือแฟนเก่าของคุณไผ่ เรื่องนี้โมยินดีพูดทั้งหมดนะคะ หลักฐานก็แคปเจอร์ไว้เยอะ ฝากให้คุณไผ่ไปถามเค้าดู ว่าพร้อมจะให้โมพูดพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจและความจริงของโมหรือเปล่า…ทั้งหมดที่กล่าวมาไม่ต้องการคำตอบนะคะ เพราะรู้สึกผิดกับการที่ทำให้คุณไผ่เข้าใจผิด ส่วนเรื่องคนอื่นๆที่เหลือถ้าเราเป็นคนดีพอ เราร่วมมือกันจบ เพื่อไม่ให้ใครเดือดร้อนดีกว่าค่ะ ขอบคุณมากๆค่า”

igmotopai4

IGmotopai

เรียบเรียงโดย www.dodeden.com

ขอบคุณที่มา IG @babymelony,@paionepoint,@chanyatamada@duearisara

เรื่องน่าสนใจ