ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร้าน “ครัวก๊ะเตี๋ยว” จ.ชัยนาท จัดโปรฯ ชั่วโมงทอง ตั้งแต่ 12.00-13.00 น. ลูกค้า 1 คน ซื้อสลาก ได้ 2 คู่ เพียง.คู่ละ 74 บ ขณะที่ เจ้าของร้าน เผย ไม่คิดขายตัดราคา ระบุ เป็นการคืนกำไรแก่ลูกค้าที่มาอุดหนุน ร่วมสนุกกับทางร้าน …

EyWwB5WU57MYnKOuXodkZMvpkTVbFmXDxqRwwJmLUu9DGcuZPIKKBH

วันที่ 21 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน “ครัวก๊ะเตี๋ยว” บริเวณ ม.5 ถ.ชัยณรงค์ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท หลังได้รับรายงานว่า ร้านดังกล่าวมีการจัดโปรโมชั่นชั่วโมงทองให้แก่ลูกค้าที่มาอุดหนุน ด้วยการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาคู่ละ 74 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าราคากลางที่ทางรัฐบาลตั้งไว้ที่ 80 บาท

ที่ร้าน พบประชาชนจำนวนมากยืนมุง เลือกซื้อลอตเตอรี่ในราคาถูกกว่าแผงทั่วไปถึง 6 บาท สร้างความคึกคักและเป็นที่สนใจจากลูกค้าที่มาอุดหนุน

นายวิเชียร สมศรี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนทั่วไป สามารถสั่งจองซื้อสลากล่วงหน้ากับธนาคารกรุงไทยในราคา 70.40 บาท ที่เป็นราคาต้นทุน ทางร้านจึงได้จัดโปรโมชั่นชั่วโมงทอง คืนกำไรให้ลูกค้า โดยในช่วงเวลา 12.00-13.00 น. ลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยว สามารถซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา คู่ละ 74 บาท ภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าหากเกินเวลาที่กำหนดก็จะขายในราคาปกติ คือ 80 บาท แต่มีกฎสำหรับลูกค้า คือ ลูกค้าสามารถซื้อสลากได้ 2 คู่ ต่อ 1 คน เท่านั้น ซึ่งโปรโมชั่นชั่วโมงทอง จะมีจนกว่าจะขายสลากหมดในแต่ละงวด

NjpUs24nCQKx5e1D61fCUjQFXZd3wzHV9hwrvDw3AfR

“การขายสลากในราคา 74 บาทนั้น ทางร้านก็ไม่ขาดทุนแต่อย่างใด ได้กำไร 3.60 บาท ต่อ 1 คู่ ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าที่มาอุดหนุน แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงนั้นทางร้านต้องการให้ลูกค้าอิ่มอร่อยกับก๋วยเตี๋ยว พร้อมร่วมสนุกเสี่ยงโชคกับกิจกรรมของทางร้าน รวมไปถึงการให้ลูกค้าทุกท่านได้ทราบถึงราคาทุนที่แท้จริงของสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ได้คิดที่จะขายตัดราคาตามแผงทั่วไปแต่อย่างใด” เจ้าของร้าน “ครัวก๊ะเตี๋ยว” กล่าว

ด้าน ลูกค้าที่มาอุดหนุน เผยว่า การขายสลาก ราคา 74 บาท ถือเป็นการคืนกำไรลูกค้าอย่างแท้จริง ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคจนเกินไป และที่สำคัญยังเป็นการประหยัดเงินในการเสี่ยงโชคอีกทางหนึ่งด้วย.

เรื่องน่าสนใจ