Pick Your Best  ประจำเดือนนี้แวะมาไขข้อข้องใจของสาวหลายๆ คน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับรอยดำ จากสิว U^U ปัญหาโลกแตกสำหรับผู้หญิงและชายหนุ่ม หลายคนเป็นแบบ Punni  ไม๊เอ่ย พอสิวหายปุ๊บ จิตใจก็เกิดอาการกระวนกระวาย “สิวหาย แล้วรอยดำ รอยแผลเป็นฉันละ จะทำยังไง T^T หายช้าซะยิ่งกว่าสิวอีก”

 จากนั้นก็มองหาผู้ช่วยมือดี ที่จะมาพิทักษ์รอยดำ ให้กับเรา แต่มันช่างยากเย็นเข็ญใจซะเหลือเกิน ครีมตัวนั้นเคยใช้แล้วก็ไม่เกิดผล ครีมตัวนี้ก็แพงซื้อไปไม่รู้จะใช้ดีรึป่าว ต่อไปนี้คำถามพวกนี้จะหมดไปคะ เพราะ Punni นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ เองจ้า หุหุหุ

อันดับ 1 ในใจสาวๆ หลายคน

 

11.jpg

 

ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นอันดับหนึ่งในใจ Punni อยู่เหมือนกันนะเนี๊ย สำหรับ Hiruscar Postacne เนื้อเจลสีเหลืองใส

คุณสมบัติ : เจลใสซึมซาบเร็ว ใช้แต้มแผลเป็นจากสิวโดยเฉพาะ เช่น รอยหลุมสิว รอยดำ รอยอักเสบแดงและยังช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวใหม่ ช่วยดูแลแผลเป็นที่นูนให้ตื้นขึึ้น

วิธีใช้ : ใช้แต้มวันละ 2-3 ครั้ง เช้า- ก่อนนอน ควรใช้หลังจากบำรุงผิวและใช้ก่อนการแต่งหน้าเป็นประจำจะช่วยให้ลดรอยแผลเป็น ถ้าใช้ต่อเนื่องจะะมีประสิทธิภาพดีขึ้น

ราคา: 350 บาท  ขนาด  10 กรัม

 

อันดับ 2 ที่ได้รับเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ในอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก

 

12

Scar Esthetique ผสมสารสกัดจากเปลือกสน ซึ่งเป็นสารที่จะช่วยสมานแผลเป็นให้หายอย่างเร็วไว ^^

คุณสมบัติ: มีสารสกัดจากหัวหอม เมล็ดองุ่นรวมถึงเปลือกสน ที่จะช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง อันเกิดจากกระบวนการสมานบาดแผลของร่างกาย ยับยั้งการสร้างคอลลาเจนที่มากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดรอยนูน ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่มากเกินความจำเป็น จึงลดรอยนูนแดง และมีสีคล้ำ ทำให้รอยแผลเป็นจางลง

วิธีใช้ : ทาบริเวณแผลเป็นที่บาดแผลปิดสนิทแล้ว วันละ 3-4 ครั้ง ใช้ติดต่อกันนาน 1-3 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาด และอายุของแผลเป็น

ราคา: 450 บาท

 

อันดับ 3 ขอยกให้เจลหลอดเตี้ยๆ ป้อมๆ หลอดนี้

 

33

 

CYBELE Scagel  ลักษณะเป็นเนื้อเจลใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อเป็นเจล เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะ ใช้ลดรอยดำ รอยแดงจากสิว

คุณสมบัติ: ช่วยให้ความชุ่มชื้นสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ มีสารสกัดจากมะขามและผลไม้นานาชนิด ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้เซลล์ผิวหนังที่เกิดใหม่แข็งแรงขึ้น Punni แอบกระซิบนิดนึง ว่าเคยใช้เป็นการส่วนตัวแล้ว แผลเป็นหายเร็วอยู่คะโดยเฉพาะแผลเป็นที่เพิ่งเป็นใหม่ๆ

วิธีใช้ : ทาบริเวณแผลเป็นที่บาดแผลปิดสนิทแล้ว วันละ 3-4 ครั้ง ใช้ติดต่อกัน

ราคา : 158 บาท ขนาด 9 กรัม

 

ตามติดมาด้วยอันดับ 4 เนื้อครีมขาวอวบดีจริงๆ

 

44

 

Hirudoid Mild Cream ตัวนี้จะเน้นลบรอยแผลเป็นบนใบหน้า มันจะค่อยๆจางลงอย่างเห็นได้ชัด

คุณสมบัติ:เนื้อครีมอ่อนและบางดีคะ ไม่มีน้ำหอม ไม่เหนียวเหนอะหนะ  บรรเทาอาการอักเสบของผิว มีส่วนผสมของ Mucopolysaccharide polysulphate ( MPS ) ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการอุ้มน้ำของชั้นผิวได้ดี

วิธีใช้: ใช้ทาบริเวณแผลเป็น วันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน พร้อมถูนวดเบาๆ

ราคา: 405 บาท ขนาด 50 กรัม / 122 บาท ขนาด 10 กรัม

 

อันดับ 5 ขวัญใจสาวๆ วัยรุ่นทั้งหลาย

 

11.jpg

 

Smooth E Cream เนื้อครีมเข้มข้น กลิ่นหอม

คุณสมบัติ: ด้วยส่วนผสมของวิตามินอีธรรมชาติที่ช่วยฟื้นฟูและยืดอายุผิว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ จึงใช้ได้ผลดีกับการลดรอยแผลเป็นริ้วรอย มีส่วนผสมของโจโจบาออยล์ธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ละมุน คงความชุ่มชื่นของเซลล์ผิว

วิธีใช้: ทาบริเวณที่มีปัญหาวันละ 2-3 ครั้งหรือบ่อยเท่าที่ต้องการ

ราคา: 120 บาท ขนาด 15 กรัม

 

อันดับ 6 อีกตัวที่ Punni เลิฟอยู่เหมือนกัน

 

12

 

Scarless มีส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติเพียบ

คุณสมบ้ติ: ตัวนี้โดดเด่นมากเรื่องกลิ่น เพราะหอมมาก สกัดจากธรรมชาติ ช่วยสมานผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้จางลงและเรียบเนียน เนื้อครีมไม่เหนียวและเกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวได้ดี ตัวนี้ใช้ได้ดีกับรอยแดงจากสิว

วิธีใช้: ทาบางๆ ที่รอยแผลเป็นประจำเช้าเย็น

ราคา: 234 บาท ขนาด 20 กรัม

 

อันดับ 7 ครีมที่เน้นคุณค่าวิตามินอี

 

33

 

Medmaker Vitamin E Cream เห็นสาวๆ ใช้กันหลายคนอยู่ เวลาไปร้านขายยา คุณเภสัช ประจำร้านชอบแนะนำ แต่ Punni ยังไม่แน่ใจว่าจะดีจริงอ่ะป่าว

คุณสมบัติ: เนื้อครีมเข้มข้นสีขาว วิตามินอีช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวหนังทดแทนส่วนที่สูญเสียไป ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ทำให้รอยแผลเป็นจางลง ลดรอยเหี่ยวย่นบำรุงผิวให้นุ่มเนียน รักษาสภาพความชุ่มชื้นของผิวหนัง

วิธีใช้: ทาเป็นประจำเช้าเย็น ที่บริเวณแผลเป็น

ราคา: 85 บาท ขนาด 20 กรัม

 

อันดับ 8 ตัวยาดีทีเดียวเลยละ

 

44

 

Retin-A Cream ตัวนี้เป็นยาลดสิวไปในตัวเลยละ

คุณสมบัติ: ตัวยาแรง เห็นผลเร็วคะ ใช้สำหรับรักษาสิว ใช้ทาผิวเพื่อบรรเทาความหยาบกร้าน รอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า และจุดด่างดำบนผิวหนัง และผิวที่ถูกทำลายโดยแสงแดด

วิธีใช้: ทาวันละครั้งก่อนนอน โดยทาบางๆทั่วใบหน้า รวมถึงบริเวณที่เป็นสิว เพียงเบาๆโดยใช้ผ้า,สำสี หรือนิ้วมือที่สะอาด ไม่ควรใช้มากไปเพราะไม่มีผลเพิ่มการรักษา

** ตัวนี้ ควรศึกษาก่อนใช้ยานะคะ

 

อันดับ 9 ครีมมะนาว

111.jpg

 

Garnier Light  Cream  spf17/ pa++ ครีมที่เน้นความกระจ่างใส

คุณสมบัติ: ส่วนผสมของสารสกัดบริสุทธิ์จากมะนาว และนวัตกรรมสนสกัด ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น จุดด่างดำดูจางลง รูขุมขนกระชับสีผิวเนียนเรียบมั่นใจด้วยแถบวัดระดับสีผิวที่ให้คุณพิสูจน์ความเปลี่ยน ผิวกระจ่างใสขึ้น 2 ขั้น ภายใน 28 วัน

วิธีใช้: ทาเช้าเย็น เป็นประจำทุกวัน

 

อันดับ 10 ขวัญใจสาวน้อยสีชมพู

 

222

 

KA White Spot Cream เนื้อครีมสีข๊าว ขาว

คุณสมบัติ: เนื้อครีมบาง(มากจนบางที่รู้สึกเหมือนไม่ได้ทา 5555) ซึมง่าย กลิ่นหอมด้วยคะ (Punni เคยใช้อยู่ แต่โดยส่วนตัวแล้ว Punni คิดว่า Ka จะเหมาะกับผิวสาวๆ วัยรุ่นที่ผิวยังบางๆ อ่อนๆ อยู่ แต่ถ้าสาวๆ ที่โตขึ้นมาหน่อยจะมีเรื่องริ้วรอยล่องลึก ก็ดูจะไม่ค่อยเหมาะแล้วนะคะ)

วิธีใช้ : ทาบริเวณแผลเป็นเป็นประจำเช้าเย็น

ราคา: 65 บาท

เป็นยังไงบ้างเอ่ย ^^ กับ 10 อันดับ ครีมลดรอยดำจากสิว พอเป็นไอเดียดีๆ ให้สาวๆ ได้ไปเลือกใช้กันได้บ้างไม๊เอ่ย แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือสภาพผิวของสาวๆ ว่าจะเหมาะกับครีมชนิดไหน ยังไงก็ค่อยๆ ศึกษากันไปนะจ๊ะ อย่าใจร้อน เห็นเพื่อนใช้ดีก็ใช้ตาม อย่าลืมน๊าว่าผิวของสาวๆ แต่ละคนไม่เหมือนกัน ตอนนี้ไปแอบดูสาวๆ ทั้งหลายกันดีกว่า ว่าพวกเค้าใช้ครีมลบรอยดำจากสิว ยี่ห้อไหนกันบ้าง เผื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ให้สาวๆ ได้เลือกใช้กันจ้า ^^

 

ที่มา http://www.dek-d.com/nugirl/29582/

 

เรื่องน่าสนใจ