ที่มา: Kapook.com

เนื้อหาโดย Dodeden.com
ขอขอบคุณที่มาจาก Kapook.com 

เป็นข่าวลือออกมาหนาหูเลยทีเดียว สำหรับกระแสเรื่องที่ว่านิตยสารชื่อดังของเมืองไทยอย่าง IMAGE เตรียมจะปิดตัวลงในเร็วๆ นี้ ซึ่งทางเว็บไซต์กระปุกได้เจาะลึกถึงเบื้องหลังของกระแสข่าวลือนี้ออกมาได้อย่างดี และอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการนิตยสารสื่อสิ่งพิมพ์เลยก็เป็นได้! 

เหตุเพราะอากู๋ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม เจ้าของใหญ่ของบริษัทแกรมมี่ ได้ถอนหุ้นออกหมดจากการทำนิตยสาร Image ทำให้ แอร์ คำรณ หัวเรือใหญ่ของนิตยสารอาจจะไม่สามารถแบกรับต้นทุนการผลิตของนิตยสารต่อไปได้ไหว ซึ่งสาเหตุที่อากู๋นั้นตัดสินใจถอนหุ้นออกหมด อาจจะเป็นเพราะการที่ แอร์ คำรณ ได้ย้ายสำนักงานใหญ่ของ Image ออกจากตึกของแกรมมี่ทำให้อากู๋มองว่า เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายโดยใช่เหตุ นี่จึงอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการถอนหุ้นในครั้งนี้ก็ได้ 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องของข่าวลือในการปิดตัวนิตยสารอิมเมจลงนั้น ทางทีมงานได้รับข่าวมาว่า แอร์ คำรณ คงจะยังผลิตนิตยสารอิมเมจแบบนี้อีกต่อไปจนถึงปลายปี เพราะด้วยติดสัญญากับลูกค้าและเอเจนซี่บางเจ้า และอาจจะเปลี่ยนแปลงจากการผลิตในเวอร์ชั่นนิตยสารแบบพริ้นท์ มาเป็นลักษณะเหมือนนิตยสารออนไลน์ ด้วยการอ่านผ่านอินเตอร์เน็ตนั่นเอง

แต่ข่าวลือนี้ก็ยังไม่ฟันธงว่าเป็นเรื่องราวจริงๆ หรือไม่ คงต้องรอให้ทางผู้บริหารของนิตยสารอิมเมจ ออกมาเคลียร์ข้อเท็จจริงนี้กันอีกทีล่ะค่ะ! 

94

95

96

97

 

ภาพจากเฟสบุ๊คนิตยสาร Image

เรื่องน่าสนใจ