โดดเด่นดอทคอมเคยได้พาทุกคนไปรู้จักกับ 3 สาวงามผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับ 1 จากเวทีการประกวด Miss Grand สระบุรี 2018 กันไปแล้วก่อนหน้านี้ วันนี้โดดเด่นดอทคอมยังมีอีกหนึ่งสาวงามที่อยากจะพาทุกคนไปรู้จักกันกับ ลูกตาล ภัทราวดี เจ้าของตำแหน่งทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาจากการประกวดเวทีนี้ค่ะ เธอเป็นสาวสวยมากความสามารถ ที่ได้คว้าตำแหน่งนี้ไป ไปทำความรู้จักกับเธอกันค่ะ

 

ลูกตาล ภัทราวดี

ลูกตาล ภัทราวดี เจ้าของตำแหน่ง ทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยวและการกีฬา จาก Miss Grand สระบุรี 2018

 

สวัสดีค่ะ ช่วยแนะนำตัวเองให้ทุกๆ คนได้รู้จักกันหน่อยค่ะ
“สวัสดีค่ะ ชื่อนางสาว ภัทราวดี เพ็ชรหลาย ชื่อเล่น ลูกตาล อายุ 17 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาชลบุรีค่ะ”

 

เพราะอะไรลูกตาลถึงตัดสินใจมาประกวดเวที Miss Grand สระบุรีในปีนี้คะ?
“เนื่องจากว่าได้ติดตามการประกวดมิสแกรนด์สระบุรีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และรู้สึกเวทีนี้เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ เป็นเวทีที่เราสามารถแสดงศักยภาพของเราออกมาได้อย่างเต็มที่ เป็นเวทีที่สร้างนางงามชั้นนำของประเทศ และเป็นโอกาสที่ดีที่หนูจะได้เขาสู่วงการบันเทิงซึ่งถือเป็นความฝันอย่างหนึ่งของหนูด้วยค่ะ”

 

 

สำหรับตำแหน่งทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ลูกตาลได้รับตำแหน่งนี้มา เราต้องทำหน้าที่อะไรบ้างคะ?
“ก็หน้าที่หลักๆ คือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว และวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดสระบุรีให้กับคนภายนอก เพื่อให้คนภายนอกได้เห็นว่าจังหวัดสระบุรีมีวัฒนธรรมประเพณี และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เต็มไปด้วยคุณค่า แนะนำให้คนในจังหวัดอื่นๆ มาเที่ยวจังหวัดสระบุรีให้มากขึ้นค่ะ”

 

ถ้าจะทำให้จังหวัดสระบุรีเป็นที่รู้จักมากกว่านี้ ลูกตาลอยากจะแนะนำอะไรที่โดดเด่นในจังหวัดสระบุรีคะ?
“หนูอยากจะแนะนำสถานที่หนึ่ง ซึ่งประชาชนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้ามารับความรู้ และความสนุกสนาน อีกทั้งยังเป็นสถานที่ประวัติศาตร์ที่มีความสำคัญต่อวิถีชีวิตและอาชีพของคนสระบุรีอย่างมาก โดยที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน นั้นคือ สหกรณ์โคนมไทย-เดนมาร์ก เนื่องจากสถานที่นี้คือสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ได้ทรงมีพระราชดำริให้ส่งเสริมการเลี้ยงโคนม เพื่อใช้สำหรับผลิตน้ำนมวัวสำหรับให้ประชาชนไทยได้บริโภคนมโคที่มีประโยชน์ และราคาประหยัด อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรไทยเพราะการผลิตนมวัวนั้นสามารถทำได้ตลอดทั้งปี ทำให้ประชาชนในจังหวัดสระบุรีมีรายได้ และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยที่หากท่านเข้าไปเยี่ยมชมท่านจะพบกับอาคารที่เราจะได้เคยเห็นปรากฎอยู่หน้ากล่องนมตราวัวแดง ซึ่งนั้นก็คืออาคารประวัติศาสตร์ เป็นอาคารที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ได้ทรงเสด็จมาเปิด และเยี่ยมชมอาคารนี้ด้วย และนอกจากนี้ภายในสหกรณ์โคนมยังได้มีการนำเที่ยวโรงงานการผลิตนมกล่องตราวัวแดงที่เรารู้จักกันดี และยังมีการสาธิตและให้เราได้ลองรีดนมวัวของจริงซึ่งรับรองว่าท่านจะต้องสนุกสนานและได้รับความรู้อย่างแน่นอนค่ะ”

 

 

ฝากข้อคิดสำหรับคนที่อยากประกวดมิสแกรนด์สระบุรีปีหน้า เพื่อเป็นแนวทางที่จะประสบความสำเร็จเช่นน้องลูกตาลสักหน่อยค่ะ
“ก็อยากจะฝากว่าเราจะต้องมีความมั่นใจว่าเรามีความสามารถ และอย่าปิดกั้นโอกาสของตัวเอง ทำลายกำแพงความกลัว และก้าวออกมา หมั่นขยันฝึกซ้อม สร้างความมั่นใจให้กับตัวเองเพื่อความสำเร็จค่ะ”

 

จะสามารถติดตามเป็นกำลังใจให้น้องลูกตาลที่ช่องทางไหนได้บ้างคะ?
“ตาลขอฝากช่องทางติดต่อ โดยขอทุกท่านติดตามกิจกรรมที่ทางกองประกวดไ ด้จัดที่เฟสบุ๊คมิสแกรนด์สระบุรี และติดตามหรือพูดคุยกับตาลได้ที่เฟสบุ๊ค Patharavedee Pachhlay ค่ะ ขอบคุณค่ะ”

 

 

เรื่องน่าสนใจ