ที่มา: สำนักข่าวไทย

เครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลายเพื่อน้องคาร์เมน ล่า 1.3 แสนชื่อ ยื่น พม.เรียกร้องส่ง”คาร์เมน” กลับบ้านพร้อมครอบครัวที่สเปน

ka11

นางปกิตตา เพไทย น๊อยซ์ ประธานเครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลายเพื่อน้องคาร์เมน เปิดเผยว่า วันนี้สมาชิกจองเครือข่ายกว่า 100 คน รวมตัวกัน นำหนังสือพร้อมรายชื่อที่รวบรวมจากการเปิดให้ลงนามผ่าน chang.org ทั่วโลกในโครงการ “Bring Carmen Home” กว่า 1.3 แสนรายชื่อ จำนวน 3,000 หน้า ยื่นถึงพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อครอบครัวของนายกอร์ดอน แอลลัน ชาวสหรัฐฯ ในการพาเด็กหญิงคาร์เมน ลูกสาวที่เกิดจากการอุ้มบุญกลับประเทศสเปน เพื่ออยู่กับครอบครัวที่แท้จริง และขอให้ทางกระทรวงเป็นแกนกลางในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่าง แม่อุ้มบุตรชาวไทย กับนายกอร์ดอน โดยการไกล่เกลี่ยให้แม่อุ้มบุญยินยอมยกเด็กหญิงคาร์เมนให้นายกอร์ดอน เพื่อจะได้กลับบ้านกับครอบครัวให้เร็วที่สุด

เนื่องจากขณะนี้นายกอร์ดอน และสามีกำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะกว่า 7 เดือนแล้ว ที่ต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทย เพื่อต่อสู้กับเรื่องนี้ โดยไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้ หากความขัดแย้งยืดเยื้อไปนานกว่านี้ คนที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ก็คือเด็กหญิงคาร์เมน

ka13

นางระรินทิพย์ ศิโรรัตน์ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นตัวแทนรับหนังสือ กล่าวว่า ในนามของ พม. ขอบคุณในความห่วงใยของเครือข่ายที่มีต่อตัวเด็ก หลังจากนี้จะนำเรื่องเจ้าที่ประชุมเพื่อหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหานี้ โดยคาดว่าอาจจะต้องเรียกทั้ง 2 ฝ่าย เข้ามาเจรจา โดยจะคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของตัวเด็ก เพื่อให้เด็กกลับไปอยู่กับครอบครัวที่เหมาะสมที่สุดโดยเร็ว

ka1

ka8

ka10

 

เรื่องน่าสนใจ