ที่มา: dodeden

วันนี้ 30 เม.ย. 60 ที่ ชายหาดดงตาล กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีประชาชนราวๆ กว่า 3000 คน พาครอบครัวมานั่งเล่นพักผ่อนที่ชายหาด เนื่องในโอกาสวันหยุด ก่อนถึงวันแรงงาน จึงมีประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบและพื้นที่ใกล้เคียงต่างหลั่งไหลพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว

ทำให้ตลอดแนวชายหาดมีรถจอดยาวและทำให้จราจรติดแต่ก็ไม่หนาแน่นมากนัก สามารถระบายรถได้ เพราะยังมีชายหาดที่รองรับนักเที่ยวได้อาทิ เช่น หาดนางรำ หาดเตยงาม หาดน้ำใส หาดทรายแก้วชุมพลทหารเรือ หาดสอเตาถ่าน   ซึ่งก็เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของอ.สัตหีบเช่นเดียวกัน

ในส่วนของชายหาดดงตาล เป็นชายหาดที่อยู่ในเขตความรับผิดชอบของ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ เป็นหาดที่สวยงาม โค้งมนไปตามขอบอ่าวสัตหีบตั้งแต่ที่ว่าการอำเภอสัตหีบเข้าไปในกองเรือยุทธการ ผู้เข้าไปเที่ยวต้องแลกบัตรผ่านเช่นเดียวกับหาดเตยงาม

เมื่อผ่านเข้าประตูตรงมาเรื่อยๆ ก็จะพบหาดดงตาลมีถนนเลียบยาวไปตลอดตามแนวชายหาด มีต้นตาลและต้นสนขึ้นอยู่เรียงรายอย่างเป็นระเบียบอยู่เป็นระยะๆ สำหรับอ่าวดงตาลแห่งนี้มักมีผู้มาเล่นเรือใบอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นแล้วทั้งในยามเทศกาลสำคัญและยามปกติจึงมักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา เที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก หากเมื่อยก็มีกลุ่มแม่บ้านทหารเรือ ที่ผ่านการฝึกอบรมนวดฝ่าเท้าระดับมืออาชีพคอยให้บริการนวดฝ่าเท้าคลายเมื่อย และการจัดจำหน่ายห่วงยาง เตียง เสื่อ ไว้ให้บริการเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับครอบอีกทางหนึ่ง

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รายงาน

เรื่องน่าสนใจ