วุฒิศักดิ์ ลงทุน 500 ล้าน ลุยเปิดคลินิกศัลยกรรม

wuti

วุฒิศักดิ์เดินเกมส์เปิด10คลินิกรุกศัลยกรรม เกาะกระแสอยากสวยหล่อไว พร้อมอัดงบ 500 ล้านซื้อเครื่องมือแพทย์ฉลอง14ปี 

นายพลภัทร จันทร์วิเมลือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป เปิดเผยว่า เตรียมขยายธุรกิจเปิดคลินิกศัลยกรรมความงามในปีหน้า 10 สาขา เน้นกลุ่มเป้าหมายคนที่ต้องการสวยหล่อรวดเร็ว ต่างจากวุฒิศักดิ์คลินิกที่จะเป็นกลุ่มรับบริการสวยหล่อแบบค่อยเป็นค่อยไป สาเหตุที่หันไปบุกตลาดทำศัลยกรรมเพราะเป็นตลาดที่มูลค่าสูงถึง 1 หมื่นล้านบาท เติบโต 20% ต่อปี สูงกว่าการเติบโตของตลาดความงามในประเทศโดยรวม ที่มีมูลค่า 2-3 หมื่นล้านบาท แต่โตแค่ 10% ต่อปี เนื่องจากตลาดศัลยกรรมมีกลุ่มต่างชาติมาใช้บริการในไทยมาก เพราะค่าใช้จ่ายทำศัลยกรรมในไทยต่ำกว่าต่างประเทศ เช่น ต่ำกว่าสิงคโปร์ 3 เท่า ขณะที่บริการมีคุณภาพดี

ล่าสุดบริษัทได้ฉลอง 14 ปี ลงทุน 500 ล้านบาท ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในกลุ่มบริการที่มีให้ลูกค้า ในปัจจุบันกว่า 300 ล้านบาท และอีกกว่า 100 ล้านบาท ซื้ออุปกรณ์การแพทย์สำหรับรองรับบริการกลุ่มใหม่ที่กำลังจะทำ ทั้งศัลยกรรม และการกระชับสัดส่วน โดยเครื่องมือศัลยกรรมใช้กับคลินิกใหม่ที่กล่าวมา ส่วนกระชับสัดส่วนจะเป็นกลุ่มบริการใหม่ในวุฒิศักดิ์คลินิก เริ่มให้บริการแล้ว คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีสาขาที่มีบริการกระชับสัดส่วน 50 สาขา ขณะเดียวกันยังเชิญทีมที่ปรึกษาจากโรงแรมระดับ 5 ดาว มาช่วยพัฒนาบุคลากรด้านการให้บริการ ให้มีคุณภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ แม้จะลงทุนมากแต่บริษัทยืนยันไม่ขึ้นราคาค่าบริการ ส่วนเศรษฐกิจชะลอตัวกระทบการดำเนินงานบ้าง พบว่า มีลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการน้อยลง จากเดิมเคยมี 100 คนต่อวันต่อสาขา เหลือ 60-70 คนต่อวันต่อสาขา ส่วนลูกค้าเก่าไม่กระทบใช้จ่ายมากกว่าเดิม ตามบริการที่มีให้ลูกค้ามากขึ้น ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ 4,000 ล้านบาท เติบโต 10-15% จากปีก่อน ส่วนปีหน้าหลังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ขายและมีคลินิกศัลยกรรมคาดว่าจะทำให้รายได้ เพิ่มขึ้นจากปีนี้ 25%

สำหรับพฤติกรรมลูกค้าปัจจุบัน พบว่า กลุ่มผู้ชายนิยมใช้บริการมากขึ้น คิดเป็น 30% ของลูกค้าทั้งหมด โดยนิยมบริการรักษาสิว และทำหน้าใส น่าจะเป็นผลจากต้องการสร้างบุคลิกที่ดี เพื่อผลดีต่อหน้าที่การงาน ไม่มองว่าผู้ชายที่เข้าคลินิกความงามคือกลุ่มผู้ชายไม่แท้เหมือนในอดีต  ขณะที่ผู้หญิงนิยมบริการรักษาฝ้า ลดริ้วรอย และทำหน้าขาว

 

 

ขอบคุณข่าวจาก  www.posttoday.com

เรื่องน่าสนใจ