ที่มา: matichon

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 เมษายน บรรยากาศการเกณฑ์การทหารประจำการ หรือการเกณฑ์ทหาร ที่หอประชุมอำเภอพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้เข้าเลือกการเกณฑ์ทหารจาก 6 ตำบลของอำเภอพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมเกณฑ์ทหารในครั้งนี้ และมี พ.ท.ยุทธนา เลาคำ ประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกิน

การตรวจคัดเลือกในครั้งนี้ มีพระเอกลิเกเงินล้านขวัญใจแม่ยก ศรราม อเนกลาภ อายุ 20 ปี เจ้าของคณะลิเกชื่อดัง “ศรราม น้ำเพชร” เข้ายื่นเอกสารขอผ่อนผัน ครั้งที่ 1 ในการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2560 เนื่องจากกำลังศึกษาในระดับชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

โดยศรราม อเนกลาภ เปิดเผยว่า ตนเองยื่นขอผ่อนผันเนื่องจากติดภารกิจในการเรียน และติดงานการแสดงลิเก ส่วนถามว่าจะตั้งใจใช้สิทธิจนครบเลยไหมตนก็ยังตอบไม่ได้ เพราะตนยังมีหน้าที่ทั้งเรียนและงานที่ต้องรับผิดชอบ นอกจากนี้มีนักร้องชื่อดัง ซีดี เดอะสตาร์ 10 หรือกันต์ธีร์ ปิติธัญ อายุ 20 ปี ได้ยื่นเอกสารขอผ่อนผัน ครั้งที่ 1 ในการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2560 เนื่องจากกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และติดรับงานการแสดงไว้แล้ว

ซีดี เดอะสตาร์ เปิดเผยว่า ตามกฎหมายให้ใช้สิทธิผ่อนผันได้จนอายุ 26 ปี แต่ตนก็ยังไม่ได้คิดไปถึงอนาคตว่าจะใช้สิทธิครบเลยหรือไม่ โดยเมื่อเรียนจบก็จะทำตามกระบวนการเหมือนกับที่ทุกคนทำ ส่วนจะเป็นการจับใบดำใบแดงหรืออย่างไรนั้น ค่อยว่ากันภายหลังที่ศึกษาจบปริญญาแล้ว

เรื่องน่าสนใจ