ศัลยกรรม 5 ประเภท ที่วัยรุ่นไม่ควรทำ

Image

1. เสริมหน้าอก ในอเมริกาการเสริมหน้าอกด้วยถุงน้ำเกลืออนุญาตให้ทำได้ในวัยรุ่นหญิงที่มี อายุ 18 ปีขึ้นไป เนื่องจากหน้าอกยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกในอายุที่ต่ำกว่าเกณฑ์นี้ ส่วนการเสริมด้วยซิลิโคน ผู้รับการศัลยกรรมต้องมีอายุ 22 ปีขึ้นไป แต่ก็มีข้อยกเว้นบางประการที่สามารถเข้ารับการศัลยกรรมเสริมหน้าอกได้ เช่น กรณีมีความผิดปกติเกี่ยวกับทรวงอกมาตั้งแต่กำเนิด เป็นต้น

2. ดูดไขมันการดูดไขมันเป็นกระบวนการที่ศัลยแพทย์ไม่แนะนำให้ทำในวัยรุ่นเลย เพราะไขมันส่วนใหญ่ โดยเฉพาะส่วนที่เรียกว่า เบบี้ แฟต (baby fat) หรือไขมันที่มีมาตั้งแต่เด็ก ๆ จะสามารถสลายไปได้ตามวัยที่เติบโตขึ้น ยกเว้นแต่กรณีที่มีไขมันพอกเฉพาะจุด

3. การเสริมแก้มการเสริมแก้มเป็นศัลยกรรมที่ไม่เหมาะกับวัยรุ่น เนื่องจากโครงสร้างของใบหน้ายังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้อีกมาก

4. การเสริมคางการเสริมคาง เหลากราม หรือการปรับรูปหน้าที่เกี่ยวข้องกับส่วนนี้ยังไม่สมควรทำในวัยรุ่น เพราะรูปหน้ายังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้อีกมาก โดยคางจะพัฒนาเต็มที่เมื่อผู้หญิงอายุ 18 ปี และในผู้ชายที่อายุ 21 ปี

5. โบท็อกซ์และการศัลยกรรมโดยใช้เข็มต่างๆ การศัลยกรรมด้วยการฉีดโบท็อกซ์หรือสารฟิลเลอร์ต่าง ๆ นั้น เหมาะจะทำในผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป เพราะสารที่ฉีดส่วนใหญ่ออกแบบมาเพื่อการเติมร่องริ้วรอย และฟื้นฟูผิวที่เริ่มเสื่อมสภาพไปตามอายุ ซึ่งดูจะไม่ตรงจุดประสงค์สำหรับวัยรุ่นเท่าไรนัก

Credit : www.manager.co.th/acnefacial.blogspot.com

เรื่องน่าสนใจ