ที่มา: matichon

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบข่าวจาก ข่าวสด , DMC , มติชน 

ข่าวฮือฮาที่สุดในรอบวัน คงจะเป็นเรื่องของกรณีมหาเถรสมาคม แถลงว่าพระราชภาวนาวิสุทธิ์ หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสพระธรรมกาย ยังไม่ปาราชิก

ล่าสุด เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอม รายงานว่า ทางข่าวสดได้เสนอข่าว เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล ในฐานะลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นที่เป็นข่าวเป็นเรื่องนานมาแล้ว รวมทั้งมหาเถรสมาคมก็ออกมาแถลงว่าเรื่องจบไปแล้ว

d0328a1

ส่วนตัวเข้าวัดตั้งแต่พ.ศ.2525 เห็นแนวทางที่ปฏิบัติ สิ่งที่คนในวัดทำ ความตั้งใจของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่จะสร้างพระแท้ ทำให้คนเป็นคนดี เรื่องเงินบริจาคเป็นเรื่อง non sense

เป็นความพยายามของคนตั้งใจ จับผิด กลั่นแกล้ง ทางมหาเถรสมาคมก็ทราบดี การแต่งตั้งสมณศักดิ์ อาจมีทั้งคนเห็นต่าง คนชอบ ไม่ชอบ คนไม่ชอบจึงนำเรื่องประเด็นเผยแพร่คำสั่งสอนมาเป็นประเด็น

มองจากคนเข้าวัด คนข้างใน จากปี2542 จนถึงปัจจุบันมีคนเข้าวัดมากขึ้น ไม่เพียงเฉพาะในประเทศแต่ในต่างประเทศด้วยที่มีคนเข้าวัดมากขึ้น ส่วนตัวก็เข้าวัดเป็นประจำทุกวันอาทิตย์

“วัดไม่ได้มีนโยบายไปโจมตีหรือโต้แย้งอะไร ประเด็นที่เกิดเรื่องตั้งแต่ปี 2542 ท่านก็สู้ไม่หนี ยังหมั่นทำความดี ถ้าถามว่าเรื่องนี้คนในวัดซีเรียสไหม คนในวัดไม่กังวล

29576e5a3

ความจริงก็คือความจริง คนเข้าวัดต่างรู้ความจริงดี คนเข้าวัดเจอแนวปฏิบัติในความเป็นผู้มีศีลบริสุทธิ์

การอบรมสั่งสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทำให้คนเป็นคนดี มีเสน่ห์จึงทำให้คนเข้าวัดมากขึ้นและเข้าทั้งครอบครัว เข้าใจสื่ออาจไปไกล นำความเห็นต่างหรือเรื่องอื่นๆ ไปเผยแพร่ เช่น รูปตัดต่อทางอินเตอร์เน็ตหลวงพ่อเล่นกู่เจิ้ง ดูแล้วไม่น่าเชื่อ

แต่ก็ยังแปลกใจที่มีคนไปเชื่อ ความจริงในทางอาญา พระเดชพระคุณหลวงพ่อจะทำก็ได้ แต่ท่านก็ให้อภัย ลูกศิษย์ก็อนุโมทนาให้เป็นเรื่องที่ทุกคนที่มีวิบากกรรมที่จะต้องรับไป” น.ส.ลีลาวดี กล่าว

1379254790-o

 

สิ่งที่ ท่าน ว.วชิรเมธี เคยกล่าวไว้ ^^ 

เรื่องน่าสนใจ