ที่มา: dodeden

เมื่อพูดว่า “ผิวขาว” เชื่อว่าคุณผู้หญิงทั้งหลายนั้นคงต้องถึงกับชะงักงันในคำพูดนี้กันเลยทีเดียว เพราะแน่นอนว่าผู้หญิงไทยอย่างเรา หรือใครก็อยากมีผิวขาวด้วยกันทั้งนั้น  ซึ่งหลายคนใช้วิธีในการทำผิวขาวแบบเสี่ยงอันตราย

ทั้งนี้ สาเหตุที่ ผู้หญิงอยากมีผิวขาว เนื่องจาก ผู้ชายไทย ชอบผู้หญิงผิวขาว เพราะผู้หญิงผิวขาว ดูสวย ดูมีออร่า ดูสะอาดสะอ้าน น่าสัมผัส น่าแตะเนื้อต้องตัวยิ่งนัก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  จากเพจ ห้องสืบสวย-สยอง ระบุว่า เรื่องจริงที่คุณต้องอ่าน  โคตรน่ากลัว!!! สาวกินยาทำให้ผิวขาว7เดือนเต็มๆ หวังเปล่งประกาย สุดท้ายนอนโรงพยาบาล 5 คืน ฉีดยาอีก 20 เข็ม คนอยากขาว สวย ควรดูไว้

นับเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ สำหรับผู้หญิงที่อยากขาวทั้งหลาย หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Nattkarn Pankaew” โพสต์ว่าได้กินยาที่ทำให้ผิวขาวมาเป็นเวลา 7 เดือน

แต่กลับส่งผลให้เกิดอาการแพ้ ผิวหนังเป็นรอยแดงขึ้นทั่วร่างกาย จนต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการให้หายโดยเขาต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 5 วัน และฉีดยาฆ่าเชื้ออีก 20 เข็ม เรียกว่าทรมานสุดๆ 

สำหรับ หนุ่มๆ สาว ๆ ที่ชอบฉีดผิวด้วยว่า การฉีดสารต่าง ๆ เข้าไปในร่างกาย อาจจะเสี่ยงหลายประการ ซึ่งไม่มีทางทราบได้ เพราะอาจจะโชคร้ายก็เป็นได้ จริง ๆ โรคนี้เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ

แต่ประการหนึ่งก็คือรับสารเคมีเข้าร่างกาย อาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตและเป็นหลายครั้งก็เป็นได้ ซึ่งหลังจากเกิดรอยจากแผลแล้วก็ต้องเสียเงินมารักษาอีก

ดังนั้น เรื่องนี้เรื่องนี้จึง เป็นอุทาหรณ์ของคนที่ชอบฉีดผิวขาว ลองปรึกษากับผู้ที่คลุกคลีในแวดวงศัลยกรรมว่าแบบไหนอันตราย ต้องมีการสอบถามประวัติคนไข้ก่อนไหม ? คลินิกไหน ? หมอไร้จรรยาบรรณ ?  เป็นต้น 

เรื่องน่าสนใจ