ที่มา: TNN24

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ “เจ้าบิ๊กแบ็ค” สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์พันธุ์ผสม เพศผู้อายุ 15 ปี หลุดจากโซ่มาย้ำนางจำลอง เพิ่มสมบัติ อายุ 86 ปีที่อยู่ภายในสวนบ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 3 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง จนบาดเจ็บสาหัสเย็บแผลทั่วร่างกาย กว่า 40 เข็ม 

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้( 26 เม.ย.)ที่ผ่านมา นางจำลอง ได้เดินออกไปทำสวนข้างบ้านแล้วถูกเจ้าสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์พันธุ์ผสม ที่ทางญาติเลี้ยงเอาไว้เฝ้าบ้านได้หลุดออกมาจากโซ่ที่ใช้ล่ามเอาไว้ใต้ถุนบ้านตรงเข้ากัดบริเวณใบหน้าและตามร่างกายหลายแห่งจนอาการสาหัส ซึ่งทางญาติได้ให้การช่วยเหลือนำร่างของยายส่งโรงพยาบาลป่าโมกแล้วได้ส่งตัวมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอ่างทอง เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส

เบื้องต้นนางจำลองมีบาดแผลถูกสุนัขกัดทั่วร่ายกายนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยในสภาพอาการสาหัส มีผ้าพันแผลพันอยู่ตามร่างกายจำนวนหลายแห่งโดยเฉพาะบริเวณศรีษะต้องนอนให้เลือดและน้ำเกลือเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีความดันโลหิตต่ำ โดยมีบาดแผลถูกคมเขี้ยวของสุนัขกัดบริเวณศรีษะด้านหน้าซ้ายลึกถึงกะโหลก แผลฉีกขาดที่ศรีษะด้านหน้า หัวไหล่ แผลรอยเขี้ยวที่แขนด้านซ้ายและขวาจำนวนหลายแผล แพทย์ พยาบาล ต้องให้การช่วยเหลือเย็บแผลทั้งหมด

จากการสอบถามนางสาววรรณิภา ปลางงาม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 3 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก หลานสาว เปิดเผยว่า ตนเองอยากจะฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์สอนให้กับผู้ที่เลี้ยงสุนัขให้คอยดูแลสุนัขให้ดี เนื่องจากเป็นสุนัขพันธุ์ที่ผู้เลี้ยงควรที่จะใส่ใจดูแลไม่ปล่อยปละละเลยจนเกิดเรื่องที่น่าสลดขึ้น ประกอบกับช่วงนี้มีอาการที่ร้อนจัดอาจจะทำให้อารมณ์ของสุนัขมีความดุมากขึ้นและที่สำคัญอย่าเข้าไปทำร้ายสุนัขให้มีอารมณ์โกรธ ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจที่ยายต้องมาถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กัดจนมีอาการสาหัสกลัวว่าจะเกิดอาการช็อคจนหมดสติไป ทางแพทย์ พยาบาล จึงต้องรอเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดตนเองรู้สึกเครียดมากไม่รู้ว่าจะเอาเจ้าบิ๊กแบ็คไปไว้ที่ไหนดี

ด้านนาง จำรัส หลอดแก้ว อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 3 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก เจ้าของบ้านเกิดเหตุ เปิดเผยว่าเจ้าบิ๊กแบ็คเลี้ยงเอาไว้เฝ้าบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุตนเองออกไปข้างนอกเมื่อกลับมาอีกทีก็เห็นเจ้าบิ๊กแบ็คหลุดออกมาจากโซ่ที่ใช้ล่ามเอาไว้ใต้ถุนบ้านจึงได้ให้หลานชายรีบขึ้นไปข้างบนบ้านเพื่อความปลอดภัย ส่วนตนเองจะได้จับเจ้าบิ๊กแบ็คไปล่ามโซ่ไว้เหมือนเดิม ประกอบกับนางจำลองไปสอยมะม่วงเดินออกมาจากสวนกล้วยพอดีซึ่งเจ้าบิ๊กแบ็คกับนางจำลองไม่ค่อยจะชอบกันอยู่แล้ว

เมื่อเห็นนางจำลองจึงได้วิ่งเข้าไปกระหน่ำกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งร่างกาย ซึ่งตนเองก็ได้พยายามจับเจ้าบิ๊กแบ็คเอาไว้ไม่ให้ไปแต่ก็สู้แรงสุนัขไว้ไม่ไหวเนื่องจากตนเองก็มีอายุมากแล้วก็ได้แต่พยายามยื้อเอาไว้จนตนเองก็ได้รับบาดเจ็บไปด้วย จนทางญาติเข้ามาช่วยเหลือพานาง จำลองรีบนำส่งโรงพยาบาลป่าโมก สำหรับตนเองเข็ดไม่อยากจะเลี้ยงสุนัขและแมวอีกแล้ว และจะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับเจ้าบิ๊กแบ็คไปให้คนที่อยากจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ต่อไป

เรื่องน่าสนใจ