ที่มา: เดลินิวส์

เรื่องราวชวนสลดใจเพราะจากรายงานของเว็บไซต์ข่าว “ไชน่า เดลี” ระบุจากมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ว่า หญิงวัย 44 ปี นามสกุล “เสี้ยว”รายหนึ่งที่ไม่ได้รับการระบุชื่อในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ของจีน

940048

ตัดสินใจทำแท้งลูกคนที่สองที่มีอายุครรภ์เกือบ 14 สัปดาห์ที่โรงพยาบาลฮั่นโข่วในเมืองดังกล่าว เพื่อจะเอาใจ “เหวิน เหวิน”ลูกสาววัย 13 ปี ที่เป็นคนโตและถูกครอบครัวเลี้ยงดูอย่างตามใจมาโดยตลอด

นางเสี้ยว กล่าวว่า เหวิน เหวิน เป็นเหมือนเจ้าหญิงที่ถูกตามใจและก็ดื้อรั้นมาตั้งแต่เด็ก หลังจากที่เธอพบว่า แม่กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ก็ไม่พอใจอย่างมาก

ประท้วงต่อต้านโดยการไม่ไปโรงเรียน หนีออกจากบ้าน ขู่จะกระโดดตึกฆ่าตัวตายและกรีดข้อมือเพื่อประชดแม่

แม้ว่า แหล่งข่าวท้องถิ่นในจีนจะไม่ได้ระบุว่า สาเหตุของการประท้วงไม่ให้แม่มีน้องอีกคนของเหวิน เหวินคือสิ่งใด แต่แพทย์ที่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ดังกล่าวเผยว่า เป็นเพราะเด็กหญิงอิจฉาน้องที่อาจมาแย่งความรักจากพ่อแม่ไป

เนื่องจากโดยส่วนมากเด็กที่เป็นลูกคนเดียวจะไม่ชอบการมีน้องเพิ่มมาอีกคน เพราะตนเคยเป็นศูนย์กลางของครอบครัวและต้องการที่จะให้เป็นเช่นนี้ต่อไป ทั้งนี้ พ่อแม่ควรปฏิบัติตัวและอธิบายให้ลูกรับรู้ว่า พวกเขายังจะรักและให้ความเท่าเทียมกับพวกเขาหรือเธอเหมือนเดิมแม้จะมีลูกคนที่สองเพิ่มมาอีกคนก็ตาม

ป้ายกำกับ: | |

เรื่องน่าสนใจ