สวยง่ายๆ ในวันสบายๆ ด้วยดินสอเขียนคิ้ว

 

ในวันสบายๆ สาวๆ ที่ต้องออกจากบ้านแล้วไม่อยากแต่งหน้าแบบจัดเต็ม แต่ก็ไม่อยากเอาหน้าโล้นๆ ไปให้ใครเห็น วันนี้เรามานำเสนอ สวยง่ายๆ ด้วยดินสอเขียนคิ้ว กับการแต่งหน้าแบบเบาๆ

เพราะคิ้วที่เรียงตัวเป็นระเบียบสวยงาม นั้นจะช่วยให้หน้าของคุณไม่โล้นจนเกินไปสำหรับวันที่ไม่ได้แต่งหน้า ให้สาวๆใช้ดินสอเขียนคิ้ว วาดรูปคิ้วให้ได้รูปสวยงามเรียบร้อยก็ช่วยให้เพิ่มจุดเด่นขึ้นมา และสามารถออกไปไหนมาไหนโดยเผยผิวใสๆแบบไม่แต่งหน้าได้เลย

หรือจะแต่งหน้าเบาๆโดยใช้ดินสอเขียนคิ้วนี่แหละ เขียนขอบตาแทน อายไลน์เนอร์ ให้ได้เส้นที่คมชัดโดยตวัดหางตาเล็กน้อย จากนั้นใช้คัตตอลบัตเกลี่ยลายเส้นให้จางลง ก็จะได้ดวงตาที่เด่นชัดขึ้น โดยที่ดูไม่เหมือนการแต่งหน้าเลย แล้วปัดมาสคาร่าอีกนิดเพื่อเน้นดวงตาอีกสักหน่อย หรือไม่ปัดก็ได้

ส่วนผิวหน้านั้นสำหรับสาวๆที่มีผิวสวยใส อยู่แล้วเพียงแค่ทาครีมบำรุงตามปกติตามด้วยกันแดดเพื่อปกป้องผิว หรือหากสาวๆหน้าไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอกัน ก็ใช้เพียงแค่บีบีครีม เพื่อปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้น ถึงแม้จะมีรอยสิว หรือรอยแดง เพียงนิดๆหน่อยๆที่กลบไม่หมดก็ไม่น่าเกลียดแต่อย่างใด แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ ทาลิปกลอส เพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก หรือสาวๆจะปัดแก้มเพิ่มอีกนิดก็ไม่ว่ากัน เพียงเท่านี้หน้าก็จะดูใสเป็นธรรมชาติ โดยใช้เวลาเพียงไม่นาน ออกจากบ้านได้ไม่ต้องจัดเต็มแต่หน้าไม่โล้นแน่นอนจ้า

 

เรียบเรียงโดย โดดเด่น เวปศัลยกรรมคุณภาพอันดับ 1

เรื่องน่าสนใจ