ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ผู้หญิงกับการแต่งตัวเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะไปเดินห้าง ไปเที่ยว ไปงานบวช งานแต่ง ฯลฯ ก็ต้องใส่ใจกับเสื้อผ้าหน้าผม ยิ่งถ้าเป็นวันสำคัญอย่างการ ‘เดทครั้งแรก’ เอาล่ะสิ…ยิ่งหาชุดให้วุ่นวายจนหัวฟู

EyWwB5WU57MYnKOuXobVXCwXCZyQTRfIYvUJZEiDyRaIfhymn96hVZ

วันนี้ โดดเด่นขอเปิดคู่มือแนะนำสาวมือใหม่ที่กำลังจะมีเดทแรกในชีวิต ว่าควรแต่งตัวแต่งหน้ายังไง เพื่อสร้างความมั่นใจ และทำให้ชายหนุ่มของคุณประทับใจตั้งแต่แรกเห็น จะต้องทำยังไงบ้าง มาดูกัน

1. ดูให้เหมาะกับสถานที่

อันดับแรก สาวๆ ต้องรู้อยู่แล้วล่ะว่า สถานที่ที่นัดไปออกเดทกันคือที่ไหน ถ้าเป็นในห้าง โรงหนัง หรือไปโยนโบว์ลิ่ง ก็อาจจะต้องมีเสื้อคลุมไปด้วย เพราะในห้างแอร์เย็น ยิ่งเข้าไปในโรงหนังหนาวอย่างกับอยู่ขั้วโลก ไอเดียใส่สายเดี่ยว เกาะอก นี่ลืมไปได้เลย

แต่ถ้านัดกันเอาต์ดอร์ ไปเดินเที่ยวเล่น ไปตลาดน้ำ หรือไปร้านอาหาร ก็อาจจะต้องแต่งตัวให้ทะมัดทะแมงหน่อย จะได้ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินเที่ยว จะใส่เดรสยาวผ้าพลิ้วมาเดิน ก็คงไม่เหมาะเท่าไรเนอะ

2. ต้องสวมใส่สบาย ในบุคลิกของเราเอง

นอกจากดูตามกาลเทศะแล้ว การแต่งตัวก็ต้องเลือกเสื้อผ้าที่สวมสบาย เลือกให้เหมาะกับบุคลิกเราดีที่สุด อย่าไปฝืนตัวเอง ถ้าเป็นสาวหวานแล้วแต่งตัวเป็นสาวเปรี้ยว ก็คงขัดๆ บุคลิกชอบกล อีกอย่างผู้ชายเขาจับได้นะ ว่าคุณไม่เป็นตัวของตัวเอง ที่สำคัญอย่าแต่งตัวโป๊ไปเดทแรกเด็ดขาด เพราะแทนที่จะได้เริ่มต้นเรียนรู้นิสัยใจคอกัน ได้พูดคุยกัน ชายหนุ่มอาจมุ่งสมาธิไปที่อย่างอื่นของคุณแทน

NjpUs24nCQKx5e1D61YsH3NqfNvtIBKGgR88p6EchdA

3. ไม่ต้องแฟชั่นสุดเหวี่ยง

ประเภทว่าฉันจะอินเทรนด์ไปทุกซีซั่น อันนี้เก็บไว้ก่อนนะ ไปเดทแรกอย่าเพิ่งไปอินเทรนด์ให้หนุ่มดูเลย ขอแบบเบาๆ จะน่ารักน่าทะนุถนอมมากกว่า ถ้าเกิดใส่สีเหลืองสด หรือชุดเดรสสีแดง หรือหอบแฟชั่นวินเทอร์ขนมิ้งไปล่ะก็ หนุ่มอาจจะกลัว แล้วเดทนี้ก็กลายเป็นเดทแรกและเดทสุดท้ายไปเลย นี่เรื่องจริง

4. อย่าประโคมเครื่องประดับ

อีกอย่างคือ การเลือกเครื่องประดับหรือแอคเซสเซอรี่ ควรใส่แต่น้อย พอสวยงาม อย่าประโคมสร้อย 2-3 เส้น แหวนครบ 10 นิ้ว อันนี้คือไปเดทนะคะ ไม่ได้ไปเดินแบบ เอาเบาๆ ก็พอจ้า อาจจะสวมต่างหู และแหวนเก๋ๆ สักวง หรือจะเลือกหมวกเท่ๆ เพิ่มอีกใบ แค่นี้ก็น่ารักอยู่หมัดแล้ว

5. แต่งหน้าเบาๆ ใสๆ

มาถึงเรื่องการแต่งหน้าทำผมบ้าง บางคนอยากจะสวย เจิด เฉิดฉายในเดทแรก ให้ชายหนุ่มตะลึงงัน แต่เอิ่มมม…พับจินตนาการข้อนั้นไปก่อน ขอให้แต่งหน้าลุคเบาๆ ใสๆ ก็พอ ส่วนเรื่องเทคนิคการแต่งหน้าให้เนียนกริ๊บ ใสแบ๊ว ขอให้งัดออกมาใช้เต็มที่ (มีกูรูแนะนำการแต่งหน้าไปเดทมากมายบนโลกออนไลน์ ไปดูมาซะ) เพื่อความสวย เนียน ใส ของใบหน้า ผู้ชายไม่ชอบสาวแต่งหน้าจัดหรอกนะ จะบอกให้

ส่วนการทำผม เคยมีผลสำรวจออกมาว่าในเดทแรกผู้ชายมักอยากจะให้หญิงสาวทำผมในลุคสวยหวาน เช่น ดัดลอนเบาๆ และถักเปีย จริงไม่จริงไม่รู้ แต่จัดไปเถอะ ถักเปียเก๋ๆ สักหน่อย แค่นี้ก็เพิ่มความน่ารักได้อีกหลายเท่า

NjpUs24nCQKx5e1D61YsH3NqfNvtIBMhZYZNtmWG7xT

6. เอาของไปเท่าที่จำเป็น

ส่วนกระเป๋าประจำกายของสาวๆ แนะนำว่าให้เอาของไปเท่าที่จำเป็น ไม่ต้องพกขวดน้ำ ขนม หรือเซตแต่งหน้าไปแบบครบเซต เลือกเอาไปแค่ แป้ง กระดาษซับมัน ลิปบาล์ม กระจกเล็กๆ ก็พอ ไหนจะกระเป๋าสตางค์ และมือถือ แค่นี้กระเป๋าก็หนักแล้วนะ เน้นว่าทำให้กระเป๋าเบาที่สุด จะได้ไปเดินเที่ยวกับหนุ่มได้นานๆ แบบไม่เมื่อย

7. รองเท้าสำคัญมาก

รองเท้าที่จะไปออกเดท สวย เก๋ อย่างเดียวไม่ได้ ต้องเลือกรองเท้าที่เดินได้สบายด้วย เชื่อเถอะว่าคุณและเขาอยากใช้เวลาร่วมกันนานๆ เดินเที่ยว ดูหนัง เดินห้างกันทั้งวัน ฉะนั้นถ้าเกิดรองเท้ากัดในระหว่างเดทแรก มันไม่ดีแน่นอน เอาเป็นว่าป้องกันไว้ดีกว่าแก้นะจ๊ะ

เรื่องน่าสนใจ