สสจ.ชลบุรี-บก.ปคบ.รวบเจ้าของคลินิกความงามเถื่อน ย่านเขตแสนสุข

nn1

nn2

สจจ.ชลบุรี ร่วมตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้ บริโภค บุกรวบเจ้าของคลินิก N N Beauty เปิดให้บริการฉีดกลูต้าไธโอนให้นักศึกษาที่คอนโดมิเนียมในเขตแสนสุข เมืองชลบุรี โดยผิดกฎหมายนานเกือบปี พร้อมของยึดกลางจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (9 ม.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชลบุรี ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้ บริโภค(บก.ปคบ.) นำหมายค้นเข้าตรวจค้นคลินิกเถื่อน ชื่อ N N Beauty ซึ่งเปิดให้บริการศูนย์ความงามในคอนโดมิเนียมสิมิลัน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี พบยาโบท็อกซ์ เข็มฉีดยา อาหารเสริม และเครื่องสำอางผิดกฎหมายจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังจับกุมน.ส.นิตยา ดีลี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 750/182 หมู่ 3 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าของคลินิก พร้อมตั้งข้อหาเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ใช่แพทย์ ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียน ขายเครื่องสำอางที่ฉลากไม่ถูกต้องครบถ้วน ขายอาหารเสริมที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน มีโทษทั้งจำและปรับ

โดยขณะบุกตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบว่ามีลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาเข้ามาฉีดกลูต้าไธโอน ที่เชื่อว่าจะทำให้มีผิดขาว ซึ่งคลินิกแห่งนี้เปิดให้บริการมานานเกือบปี

ขณะที่ สสจ.ชลบุรี ฝากประชาสัมพันธ์มายังประชาชนว่า ไม่ควรหลงเชื่อการฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอน เนื่องจากเป็นยาผิดกฎหมาย ปัจจุบันสำนักงานอาหารและยา (อย.) ยังไม่ขึ้นทะเบียนยาดังกล่าว ทั้งนี้หากผู้ใดพบเห็นหรือทราบเบาะแสการลักลอบฉีดผิวขาว แจ้งได้ที่สายด่วนอย. 1556 หรือติดต่อสำงานสาธารณสุขจังหวัดไดัทุกจังหวัด

 

ขอบคุณข่าวจาก www.manager.co.th

เรื่องน่าสนใจ