เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ สำหรับแบรนด์ Tool แบรนด์เสื้อผ้าที่ทุกชิ้นนั้นทำมือเป็นแบบแฮนด์เมนดทั้งหมด เพราะด้วยความน่าสนใจ เก๋ไก๋ และไม่เหมือนใคร ทำให้แบรนด์ Tool นั้นเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ตอนนี้ดารา-คนดังหลายคนให้ความสนใจ ด้วยสินค้าเป็นของทำมือคุณภาพดี และสวยงาม วันนี้โดดเด่นดอทคอมเลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับเจ้าของแบรนด์ Tool กันค่ะ ว่าเป็นใครมาจากไหน และเพราะอะไรถึงมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำเสื้อผ้าแบรนด์นี้ออกมาค่ะ 

สวัสดีค่ะ อยากให้ช่วยแนะนำตัวคร่าวๆ ให้ทุกคนได้รู้จักกันสักหน่อยค่ะ 
“สวัสดีครับ ผมทศพร สื่อแสงทอง เรียกว่าผิงก็ได้ครับ เป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Tool ครับ”

คุณผิงได้เริ่มกิจการทำแบรนด์เสื้อผ้า Tool มานานหรือยังคะ อยากให้เล่าที่มาที่ไปให้หลายๆ คนได้ทราบกันสักหน่อยค่ะ
“แต่แรกเลย เคยเปิดร้านขายเสื้อผ้าที่ประตูน้ำครับใช้ชื่อแบรนด์ ทูล นี่แหละครับ (ตอนแรกๆ คิดอะไรไม่ออกก็นึกถึงชื่อแม่ เพราะคิดว่าเป็นชื่อที่มงคลที่สุดในชีวิตแล้วเลยใช้ตั้งชื่อร้าน มันฟังดูติดปากดี) แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง ประสบการณ์ด้วย สถานการณ์บ้านเมืองในตอนนั้นด้วย ทำให้เกิดภาวะขาดทุนจึงต้องปิดร้านไป และกลับมาทำงานประจำ (เป็นช่างทำเล็บครับ) มีอยู่วันนึงงานประจำเราเริ่มรู้สึกไม่พอใช้จ่ายใน กรุงเทพแล้ว เลยอยากหารายได้เสริม ผิงเลยไปเดินจตุจักร เพื่อที่จะหาแนวทางว่าจะขายอะไรดี ตอนนั้นเดินไปสะดุดตากับร้านๆ นึง เค้าขายงานเสื้อปักแบบนี้ (ตอนนั้นคืออยากได้มาก)แต่พอเข้าไปถามราคา แอบตกใจเบาๆ กับราคาแต่ละตัว บวกกับเงินในกระเป๋าตอนนั้นบอกตรงๆ ราคาต่อตัว เงินเดือนผมครึ่งเดือนเลย คิดว่าเราก็ทำเองได้ ทำไมไม่ทำเอง

พอกลับมา ก็เริ่มจากไปซื้ออุปกรณ์มาทำใส่เอง เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบอะไรแหวกแนวไปจากคนอื่น อยู่แล้ว 555 ก็ใช้เวลาว่างจากไม่มีลูกค้ามานั่งปักผ้าเอง จนเจ้าของร้านมาเห็นเค้าขอให้ทำให้เค้าด้วยแล้วก็บอกว่าทำไมไม่ทำขายใน ไอจี บอกตรงๆ ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าอะไรคือไอจี 555 จึงไปให้เพื่อนสนิทสมัครให้ คิดชื่อร้านต้องนาน แต่สุดท้ายก็นึกถึงชื่อแม่ขึ้นมาอีก และอีกอย่าง พวกป้ายแบรนด์จากการทำเสื้อที่ประตูน้ำเหลือเป็นลังๆ เลย เราเลยเอากลับมาใช้เพื่อต่อยอด ก็เริ่มจากมีแค่กางเกง ขาสั้น กับขายาว สีต่างๆ ขายแค่แบบเดียว แล้วก็พ้ฒนา มาเรื่อยๆ ตามลำดับอย่างที่เห็นครับ จนวันนึงออเดอร์เริ่มเยอะขึ้น ประจวบกับช่วงนั้นกระแสเลื่อมมาแรงมาก ส่งผลให้เรามีออเดอร์มาอย่างต่อเนื่องครับ เลยลาออกจากงานประจำ มาทำงานเสื้อผ้าอีกรอบอย่างเต็มตัว ถ้ารวมแล้วผิงคิดว่าน่าจะทำได้ 2-3 ปีกว่าๆได้ครับ ☺”

แล้วอะไรคือเอกลักษณ์ของแบรนด์เสื้อผ้าคุณผิง ที่ใครเห็นแล้วต้องรู้เลยว่าเสื้อผ้าตัวนี้คือแบรนด์ของเราและทำให้หลายๆ คนให้ความสนใจคะ?
“เสื้อผ้าของผิง เป็นเสื้อทำมือทั้งหมดเลยครับ เริ่มตั้งแต่ เพ้นท์มือ ปักมือ สอยมือ กลึงมือ เสื้อแต่ละตัวใช้ระยะเวลาในการทำอย่างต่ำ 1 สัปดาห์ ไปจนถึงบางตัว ใช้เวลา 2-3 เดือนเลยทีเดียว ถ้าเปรียบกับรถ ก็สามารถเปรียบได้กับ รถลัมโบกินนี่เลยที่ประกอบมือทั้งคั น55 งานทางร้านจะเด่นมากเรื่องลายเพ้นท์ และงานปัก ผมได้ทีมงานที่ดีมากๆ ครับ ต้องขอขอบคุณทีมงาน และถือว่าเป็นความโชคดีของผมจริง หลักๆเลย จะเน้นพวกเลื่อมถ้าใครเห็นปุ๊บจะรู้เลยทันทีว่า ไม่ใช่ที่ไหนหรอกถ้าไม่ใช่ ของแบรนด์ Tool”

คุณผิงมีแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้าอย่างไร แต่ละตัวนั้นใช้เวลาทำนานหรือยากง่ายอย่างไรบ้างคะ?
“อินสไปร์หรอครับ ขอยอมรับเลย ตอนแรกผิงทำตามที่ตลาดต้องการเป็นหลักเพราะเนื่องด้วยทุนทรัพย์เราน้อย อะไรขายได้ก็จะทำขายๆไป จนหลังๆ เริ่มมีลูกค้าประจำกลุ่มนึงและก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราจึงแหวก แตก ออกมาเป็นลายเส้น เป็นสไตล์ของเรา และอีกส่วนนึงทำตามออเดอร์ลูกค้า ผิงจะถามลูกค้าว่าชอบแนวไหน จะเค้าไปสำรวจไลฟ์สไตล์เค้าในไอจีว่าเค้าชอบอะไร นิสัยส่วนตัวเค้าเป็นยังไง หวานมั้ย เปรี้ยวมั้ย เท่ห์มั้ย แล้วมาทำชุดให้เค้าใส่ นี่ก็อาจเป็นส่วนนึงที่ทำให้ลูกค้าชแบเสื้อผ้าของเรา เพราะเค้าจะรู้สึกลุ้น รู้สึกมีส่วนร่วมไปกับเราด้วยครับ ☺”

สุดท้ายนี้ ถ้าใครสนใจเสื้อผ้าแบรนด์ Tool จะสามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าได้ที่ไหน อยากให้บอกช่องทางการติดต่อสักหน่อยค่ะ
“ฝากถึงเพื่อนๆ ที่กำลังอ่านโดดเด่นดอทคอมตอนนี้ทุกคนครับ ตอนนี้เสื้อผ้า Tool ของเรา มีขายที่ a land area by พี่เอ ศุภชัย Siam squear One ชั้น 1 ตรงข้าม Never say cut ครับ หรือเข้าไปดูในเพจ Tool shop หรือ ig : tool_shop ได้เลยครับ ฝากผลงานของผิงด้วยนะครับ ผลงานทุกชิ้นผิงรักและตั้งใจทำมากๆเลย

ขอบคุณลูกค้าที่น่ารักทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็น ศิลปิน ดารา เซเลป รวมไปถึงศิลปินต่างชาติด้วย ที่ทำให้แบรนด์ของเราอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณจากใจจริง ๆ ครับ ฝากถึงเพื่อนเวป โดดเด่นทุกคนด้วย จงอย่ากลัวที่จะไปอะไรไม่มีคำว่าสายถ้าเราคิดลงมือทำครับเพราะวันใดที่เราประสบความสำเร็จเราจะมีความสุขที่สุดในช่วงชีวิตเลยจริงๆ ครับ ☺”

พี่เอ ศุภชัยเจ้าของร้าน A Land ที่สยามสแควร์วัน

ผลงานส่วนหนึ่งของแบรนด์ Tool

และนี่ก็เป็นบทสัมภาษณ์ของดีไซน์เนอร์คนเก่งของเรา กับคุณผิง ทศพร เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Tool ที่ตอนนี้กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก และมีดาราคนดังหลายคนเลือกไปใส่ออกงานด้วยล่ะค่ะ จะมีใครบ้าง และเสื้อผ้าจะสวยแค่ไหนนั้นไปชมภาพด้านล่างได้เลยค่ะ และถ้าใครสนใจก็ไปหาซื้อได้ที่ร้าน A Land ของพี่เอ ศุภชัยที่สยามสแควร์วันกันได้เลยค่า!

ป้ายกำกับ: | |

เรื่องน่าสนใจ