ที่มา: khaosod

เรียบเรียง โดดเด่นดอทคอม 

ภาพ ข่าวสด 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 เม.ย. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.เอกรัตน์ ทัศเจริญ สว.กก.4 บก.ปคบ.

 พร้อมด้วย นพ.ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้ช่วยอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นสถานเสริมความงามชื่อ บิวตี้ มอร์ คลินิก ป้ายหน้าร้านระบุชื่อคลินิกเวชกรรม สาขาเมืองเอก

ตั้งอยู่ภายในอาคารสูง 3 ชั้น ไม่มีเลขที่ บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยรังสิต ซอยพหลโยธิน 87 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าคลินิกแห่งนี้เปิดให้บริการลักลอบฉีดทำให้ผิวขาว ร้อยไหม ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ และหน้าเรียว แต่เมื่อมาใช้บริการแล้วไม่ได้ผล

เจ้าหน้าที่จึงส่งสายปลอมตัวเป็นลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ก่อนบุกเข้าตรวจค้นพบของกลาง ยาแผนปัจจุบัน ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา เข็มฉีดยาที่ใช้แล้วและยังไม่ได้ใช้จำนวนมาก พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ อีกหลายรายการ จึงควบคุมตัว นายภัทรกร อำนวยสุข อายุ 24 ปี เจ้าของคลินิก และเป็นผู้ฉีดยาผิวขาวเสริมความงามให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

14284605981428460625l

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ต้องการสวยทางลัด อยากขาวด้วยวิธีการฉีดผิวขาว ซึ่งได้มารับบริการที่คลินิกแห่งนี้ แต่เมื่อใช้บริการแล้วกลับไม่ได้ผลตามที่ได้อวดอ้างสรรพคุณ

จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจนพบว่า ทางคลินิกจะติดต่อกับลูกค้าทางโทรศัพท์ และนัดหมายให้มาฉีดผิวขาว ซึ่งคิดค่าบริการราคาถูกกว่าคลินิกอื่นๆ โดยวิธีการฉีดเข้าเส้นเลือด เป็นจำนวน 6 ครั้ง ครั้งละ 1 เดือน โดยใช้ตัวยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนยาและผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหากับนายภัทรกร ในข้อหาประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับใบอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา

อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนควบคุมตัวส่ง บก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป

“ฝากขอเตือนไปยังผู้บริโภคทั่วไปว่า อย่าได้หลงเชื่อการลักลอบฉีดเสริมความงามราคาถูก ที่ไม่ใช่สถานพยาบาล หรือคลินิกเสริมความงาม

เนื่องจากอาจจะถูกหลอกให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพหรือผิดกฎหมาย และอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หากผู้ใดพบเห็นการกระทำความผลิตโปรดแจ้ง บก.ปคบ. ทางสายด่วน 1135″ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กล่าว

เรื่องน่าสนใจ