ที่มา: youtube.com

เรียบเรียงโดย Dodeden.com

DIY Matte Liquid Lipsticks 1

ช่วงนี้ลิปสติกเนื้อแมตต์กำลังมาแรง จะเห็นได้ว่าเหล่าบรรดาเทรนด์เซ็ทเตอร์  บิวตี้บลอคเกอร์ เซเลบริตี้ หรือเเม้กระทั่งดารานักร้องมากมายก็ยังหลงใหลได้ปลื้มไปกับเจ้าแมตต์ลิปสติกนี้ เเละเมื่อสาวน้อยคนดังอย่าง Kylie Jenner มาเปิดไลน์ลิปสติกอย่างแบรนด์ KYLIE ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ออกมากี่คอลเลคชั่นก็ Sold Out เกลี้ยงเว็บภายในไม่กี่ชั่วโมง ถึงจะซื้อทันก็ยังต้องตกใจกับราคาอยู่ดี เพราะลิปแมตต์ที่ว่า มีราคาแท่งละพันกว่าบาทเลยล่ะสาวๆ บางคนก็อาจจะไม่ได้มีทุนมากขนาดนั้น เนอะ.. แต่สวรรค์ทรงโปรดค่ะ ! เพราะตอนนี้ ก็มีฮาวทูทำลิปสติกเนื้อแมตต์ออกมาเเล้ว แถมทำได้ด้วยตัวเองไม่ยากด้วยนะ ไปดูกันเลย !

DIY Matte Liquid Lipsticks 2

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก็มีไม่เยอะมาก อย่างแรกก็คือ อายเเชโดว์สีที่ต้องการ เลือกตัวที่เราไม่ใช้เเล้ว หรือไม่ค่อยได้ใช้ก็ได้ , รองพื้น อย่าลืมเตรียมออยล์กลิ่นหอมๆ และกระปุกสำหรับเอาไว้ใส่ด้วยนะ

 

DIY Matte Liquid Lipsticks 3

นำกระปุกที่เราต้องการใส่ลิปสติกเนื้อแมตต์ของเรา ไปล้างทำความสะอาดก่อนนะคะสาวๆ จากนั้นให้หยดรองพื้นลงไปในกระปุก กะเอาให้ได้ปริมาณที่ต้องการได้เลย

 

DIY Matte Liquid Lipsticks 5

ค่อยๆ กระเทาะอายแชโดว์ให้เป็นผงๆ เเล้วค่อยเทใส่ลงไปในกระปุกที่เราได้ลงรองพื้นเอาไว้ เเล้วคนๆ ให้เข้ากัน จนผสมได้เป็นเนื้อสีตามที่เราต้องการ หลังจากนั้นก็หยดออยล์ลงไปเล็กน้อยเพื่อไม่ให้มันหนืดจนเกินไป

 

DIY Matte Liquid Lipsticks 6

ใช้แปรงสำหรับทาปาก แตะลงไปที่ลิปสติก DIY ของเรา เเล้วนำมาทาที่ริมฝีปากได้เลย ค่อยๆ เกลี่ยจนได้สีที่สวย ใครที่อยากได้ลุคฉ่ำวาว ก็ลงกลอสทับลงไปเบาๆ แค่นี้ก็ได้เป็นอีกลุคเเล้วค่ะ

อือหืออออ แบบนี้เเล้ว ถ้าอยากได้ลิปสติกสีอะไรก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยล่ะทีนี้ จะสีม่วง สีเขียว สีแดง ก็สามารถหมด แถมยังไม่เปลืองเงินซื้อลิปสติกแพงๆ หลายแท่งอีกด้วย คุ้มสุดคุ้ม !

เรื่องน่าสนใจ