ที่มา: Khaosod Online

เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน ได้มีรายงานข่าวว่า นางสาววิจิตรา จันทร์ตาพรม อายุ 35 ปี สาวจังหวัดแพร่ ได้เสียชีวิตจากการสั่งซื้อยาช่วยทำให้ผิวขาวและเพิ่มขนาดหน้าอกมาทานจากเฟสบุ๊ค จนทำให้ร่างกายช๊อกแล้วเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา โดยเตรียมจะทำการฌาปนกิจศพภายในวันที่ 24 กันยายนนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติมิตร และเพื่อนๆ เนื่องจากวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมาเป็นวันเกิดของผู้ตาย แต่ผู้ตายกลับมาเสียชีวิตลงซะก่อน 

อย่างไรก็ตามหลานของผู้ตายนั้นได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้ตายมีศักดิ์เป็นน้าอยู่บ้านเดียวกัน มีสามีและมีบุตร 1 คน อายุเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้น ซึ่งผู้ตายทำงานอยู่ในโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งในชุมชน อีกทั้งน้าได้ไปสั่งยาตัวนี้มาจากอินเตอร์เน็ต เห็นว่าทานแล้วได้ผลดี ผิวพรรณใบหน้าสดใสขึ้นจริง จึงได้รับประทานยานี้ต่อเนื่อง แต่เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา น้าได้มีอาการใบหน้าบวม จึงไปหาหมอและพบว่า โปรตีนรั่วเนื่องจากเป็นโรคไตระยะเริ่มต้น จึงได้รักษาไปตามระยะอาการ แต่เมื่อวันที่ 19 กันยายน น้าได้หมดสติระหว่างพาไปรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนจะกลับมาบ้าน และหมดสติในห้องน้ำและเสียชีวิตในที่สุด 

อย่างไรก็ตามทาง ด้านเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ เภสัชกรเชี่ยวชาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า กรณีของผู้ตายรายนี้นั้น หลงเชื่อคำโฆษณาและได้ซื้อยามารับประทานด้วยไม่ได้ปรึกษาแพทย์ จนทำให้เสียชีวิต ถ้าดูตามเหตุการณ์แล้ว ผู้เสียชีวิตมีอาการบวม และเป็นโรคไต ในที่สุดเกิดอาการไตวาย น่าจะมาจากสเตียรอยด์ ซึ่งเป็นยาปัจจุบันที่ผู้ผลิตยานำไปแฝงไว้ในตัวยาที่จำหน่าย อย่างไรก็ตาม จะต้องสอบหาขอเท็จจริงเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับประชาชนรายอื่นๆ ต่อไป

ขอขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

 

เรื่องน่าสนใจ