การดูแลสุขภาพในหน้าฝนให้ดี ไม่ป่วย อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆคน เพราะว่าอากาศค่อนข้างเปลี่ยนแปลงได้ง่าย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน เดี๋ยวหนาว ร่างกายจึงอาจปรับสภาพไม่ได้และเกิดอาการเจ็บป่วยในที่สุด การรับประทานผักผลไม้เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยนช์ก็เป็นส่วนสำคัญในการรับกษาสุขภาพร่างกายเช่นกันค่ะ

วันนี้ DRT CLINIC เลือกผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงป้องกันการเป็นหวัดจากผลไม้ค่ะ แอดมินเลือกส้ม
“ส้ม”เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ผลไม้ให้วิตามินซีสูงปรี๊ด สกัดหวัด เสริมภูมิคุ้มกัน!!!

“ส้ม” ส้มก็ถือว่าเป็นผลไม้ไทยชนิดนึงที่มีวิตตามินซีสูงเช่นกัน
เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่หากินได้ง่ายและมีให้กินได้ตลอดทั้งปี ส้มมีหลายชนิดหลายสายพันธ์รสชาติก็แตกต่างกันไปตามสายพันธ์ ส่วนมากจะมีรสเปรี้ยวนำ ส้มเขียวหวานนิยมนำมาทานสด และคั้นเป็นน้ำส้ม พันธ์ที่มีรสชาดดีและเป็นที่นิยม ได้แก่ ส้มบางมด ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มโชกุน ส้มวาเลนเซีย หลากหลายเชื้อชาติกันเลยทีเดียวเอ้า เลือกทานได้เลยค่ะสาวๆ

ทานส้มอย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

การกินแบบผลสด หากต้องการเส้นใยเพื่อช่วยในเรื่องการขับถ่าย การกินส้มแบบผลสดจะให้ผลดีกว่า นอกจากนั้นในน้ำส้มสด 1 แก้ว ยังมีปริมาณน้ำตาลสูงพอสมควร ความหวานของน้ำตาลเท่ากับ 32 กรัม หรือเทียบได้ประมาณ 6 ช้อนชา ซึ่งปริมาณที่แนะนำต่อวัน ควรได้รับน้ำตาลในปริมาณไม่เกิน 20-30 กรัมในหนึ่งวัน หรือประมาณ 4-6 ช้อนชา น้ำส้มจึงให้พลังงานสูงถึง 150 กิโลแคลอรี ขณะที่ถ้าเรากินผลส้มสด 1 ผลจะให้พลังงานเพียง 60 กิโลแคลอรีเท่านั้นฟเบอร์สูงคนที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายหากกินส้มเป็นประจำก็จะช่วยได้ค่ะ

แค่หมั่นดูแลสุขภาพเป็นประจำทุกวันเลือกทานผักผลไม้ที่มีวิตตามินซีสูง ไม่จำเป็นต้องเป็น”ส้ม”ก็ได้ค่ะผลไม้ไทยบ้านเรามีหลายชนิดเยอะมากที่มีวิตตามินซีสูงๆสามารถหาเลือกทานได้เลยค่ะราคาไม่แพงอีกด้วย เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงปราศจากไข้หวัดและโรคร้ายต่างๆมากวนใจได้แล้วค่ะ

เรื่องน่าสนใจ