yingyea

เรื่องของความงามถือเป็นของคู่กันกับผู้หญิง ยิ่งต้องใช้หน้าตาทำงานด้วยแล้ว ยุคนี้แทบจะเลี่ยงไม่ได้เลยกับการทำศัลยกรรม หนึ่งในนั้นพริตตี้เงินล้านอย่าง หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข ที่ทั้งวงการยกให้เป็นเจ้าแม่แห่งศัลยกรรมเผยความจริงที่ว่า ถึงจะสวยด้วยศัลยกรรม แต่เธอก็สวยใส ไร้ฟิลเลอร์ แน่นอน

“ศัลยกรรมหมดอายุแย้แปลเป็น2นัยยะ คือเราแก่แล้วศัลยกรรมเอาไม่อยู่ กับอันที่2 สิ่งทีเราใส่ไปในร่างกายมันหมดอายุ แต่สิ่งที่เราใส่เข้าไปอยากให้จำกัดความไปที่ฟิลเลอร์มากกว่า เพราะซิลิโคนแท่งทั่วไปไม่หมดอายุอยู่แล้ว มันอยู่ตลอดไป หมดอายุก็แต่สังขารเรา เช่น แย้ทำจมูกไป พออายุสัก60 คอลลาเจนใต้ผิวหนังมันก็ไม่มี เหี่ยวหมดแล้ว แท่งซิลิโคนก็ชัดขึ้น เพราะเราเหี่ยวเอง หน้าอกที่เราทำตอน 20 – 30 มันยังอยู่ตำแหน่งที่ดี พอเราอายุมากขึ้น กลายเป็นว่าหนังเหี่ยวแต่นมเนี่ยกลมเชียว

แต่ฟิลเลอร์เป็นอะไรที่ น่ากลัวนิดหนึ่ง เพราะต่อให้มันยังไม่หมดอายุ ร่างกายมันสร้างปฏิกิริยากับของเหลวอยู่แล้ว เราไม่สามารถการควบคุมการไหลได้ บางทีมันก็จับตัวกัน เราฉีดใต้ตามันสวยตอนแรกก็จริง แต่พอเวลาผ่านไป ฟิลเลอร์มันเกาะตัวกันเป็นก้อน ผิวเราจะเป็นผิวเปลือกส้มทันที

แนะนำให้น้องๆ ที่อยากทำศัลยกรรมตั้งแต่อายุยังน้อยต้องปรึกษาพ่อแม่ก่อน เพราะ เขาจะมีวิจารณญาณที่ดีกว่าเช่น ทำทีไหน อย่างไร แย้เคยเห็นใน คลิปวิดีโอ ยังเป็นเด็กชุดเนตรนารีอยู่เลย ฉีดโบท็อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์อยู่บ้าน น่ากลัวมากจริงๆ ดังนั้นนอกเหนือจากคุยกลับพ่อแม่แล้ว เราก็ต้องศึกษาให้ดีๆ ด้วย อย่าไปเสียดายเงินกับเรื่องพวกนี้ เพราะมันจะมีหมอกระเป๋า ตัวเลือกราคาถูก สะดวก รวดเร็วไม่ต้องนัดคิว ซึ่งอันตรายมาก

ส่วนเรื่องการทำสวยอย่างไรไม่หมดอายุเร็ว เจ้าแม่ศัลยกรรมคนนี้มองว่า การดูแลหลังทำสวยไม่สำคัญเท่ากับการเลือกว่าจะทำกับใคร

“เอาจริงๆ สำคัญที่การเริ่มต้นว่าจะทำกับใคร ถ้าอยากให้มันอยู่กับเราจนแก่ อย่างจมูกเนี่ย ก็ต้องไม่ใส่ซิลิโคนที่อันใหญ่เกินไป เริ่มน้อยๆ ตอนแก่ก็ยังโอเค แต่ถ้าอารมณ์แบบอยากสวยอ่ะ เรายอมรับนะว่าสักวันต้องเอาออก เปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับผิวหนังเรา

ส่วนความเชื่อเรื่องการทำศัลยกรรมแล้วสูบบุหรี่ได้มั้ย แย้มองว่าจริงๆ บุหรี่ มันไม่ควรไปยุ่งอยู่แล้ว หลีกเลี่ยงไปเลยดีกว่า ส่วนความเชื่อว่าฉีดโบท็อกซ์มาแล้วห้ามดื่มแอลกอฮอล์แย้ก็อ่านบทวิจัยหลายอันก็บอกว่า ไม่เกี่ยวกัน แต่ต้องระวังเรื่องการบวม แดง อักเสบ ซ้ำ มากกว่า

การดูแลลักษณะอื่นก็เช่นใส่ซิลิโคนมาควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่2อาทิตย์ ปฏิบัติตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด หลังจากนั้นก็แค่ดูแลร่างกายตามปกติค่ะ แนะนำว่าไม่ควรฉีดฟิลเลอร์ แย้ไม่ฉีดเพราะรู้สึกว่ามันอันตราย แย้จะแค่ใส่ซิลิโคน ผ่าตัดสิ่งที่เกินอยู่ในใบหน้าออก วิธีการดูแลไม่ยาก แค่ดูแลปลายจมูก คาง ระวังให้ดีๆ เท่านั้นเอง

หญิงแย้ระบุว่า ข้อมูลที่น่าสนใจคือต้องเตือนคนไทย ที่คิดว่าฉีดฟิลเลอร์แล้วมันดี มันง่าย ไม่ต้องพักฟื้น แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นความคิดที่ผิด เพราะเมื่อฉีดไปแล้ว อยากเปลี่ยนเป็นซิลิโคน ก็ต้องขูดออก ไหนจะ ฟิลเลอร์ปลอมอีก มันถือเป็นวัตรกรรมใหม่ในรอบ10 ปี ดังนั้นยังไม่มีใครเห็นผลกระทบระยะยาวของมัน บางคนเละตั้งแต่แรกก็มี ควรระวังเรื่องนี้มากๆ

 

ขอบคุณที่มาจาก โพสต์ทูเดย์

เรื่องน่าสนใจ