ที่มา: khaosod

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 31 ม.ค. ที่บช.น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว พ.ต.ท.พงษ์สิทธิ์ ปาลาพงศ์ สว.สส.สน.คันนายาว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แถลงข่าวจับกุมนายศราวุฒิ หรือโบ๊ท พึ่งประสพ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ว่าถูกคนร้าย 4 คน ใส่เสื้อกั๊กมีติดตรา “police” ปล้นทรัพย์

ขณะที่กำลังฝากเงินที่ตู้ฝากเงินธนาคารกสิกรไทย สาขาหลังตลาดถนอมมิตร 88 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์เผยว่า นายศราวุฒิให้การว่า ขณะกำลังนำเงินสดจำนวน 80,300 บาท ที่พี่สะใภ้ในนำมาฝากเข้าเครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติ มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อยืด นุ่งกางเกงยีนส์ และสวมเสื้อกั๊กสีดำคลุมทับ ด้านหลังสกรีนคำว่า Police เข้ายืนประกบทั้ง 2 ข้าง ก่อนจะสอบถามที่มาของเงิน

นายศราวุฒิให้การอ้างว่า หลังจากบอกว่าเป็นเงินที่พี่ให้นำมาฝากเข้าบัญชี ชายฉกรรจ์ทั้งคู่ก็พาตัวไปขึ้นรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยถูกบังคับให้นั่งเบาะด้านหลังมีชายทั้งคู่นั่งประกบซ้ายขวา และยังมีชายอีก 2 คนนั่งอยู่ที่เบาะหน้า จากนั้นคนร้ายทั้งหมดสอบถามถึงเรื่องเงิน พอไม่ตอบก็โดนต่อยเข้าที่ขมับขวา 1 ครั้ง จากนั้นกลุ่มคนร้ายยึดเงินสดและไล่ให้ลงจากรถ ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีมุ่งหน้าห้าแยกวัชรพล

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบจากชุดสืบสวนพบว่า เจ้าหน้าที่รปภ.บริเวณที่เกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ไม่พบเหตุการณ์ดังกล่าว และตรวจสอบตู้เอทีเอ็มฝากเงินพบว่าไม่สามารถทำธุรกรรมการฝากเงินได้ เนื่องจากตู้ปิดให้บริการฝากเงินหลังเวลา 22.00 น. ตรงข้ามกับข้อเท็จจริงที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ในเวลา 23.00 น. รวมถึงอ้างว่าตำรวจเป็นผู้ก่อเหตุอีก ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด

“จากการสอบสวนนายศราวุฒิเพิ่มเติมรับสารภาพว่า ได้แต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อต้องการเงินจำนวน 80,300 บาท ที่ได้รับมอบเงินจาก พี่สะใภ้กลัวพี่ว่าที่จะนำไปใช้จ่ายส่วนตัวซื้อของใช้และไปใช้หนี้ จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิด ซึ่งมีโทษหนักกว่าข้อหาแจ้งความเท็จ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.คันนายาว ดำเนินคดี” ผบช.น.กล่าว

เรื่องน่าสนใจ