ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า ยุคนี้ไม่ใช่เฉพาะแค่ผู้หญิงที่มักตกเป็นเหยื่อทางเพศ เพราะผู้ชายในปัจจุบันนี้ก็ตกอยู่ในสถานการณ์โดนลวนลาม หรือ ข่มขืนด้วยเช่นกัน เหมือนข่าวสารที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ซึ่งในความเป็นจริงมีมากกว่านี้เยอะ

แต่ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะอับอาย และ ไม่รู้กฎหมายว่าสามารถเอาผิดได้เช่นกัน บางคนอายว่าจะขึ้นไปสถานีตำรวจแจ้งความว่า ผมโดนข่มขืนครับ มันก็เขินปาก ซึ่งคดีส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดจาก เกย์ หรือ ตุ๊ด หรือ กะเทย ที่เป็นส่วนน้อยมากๆ ในสังคม มีเพียงไม่ถึง 1 % ที่ทำเรื่องเหล่านี้  

หนุ่มแสน หรือ แสนยา สมสอาด หนุ่มหล่อวัย 24 ปี นายแบบจากเวที THE FACE THAILAND ซีซั่น 3 ซึ่งได้สวมใส่กางเกงในเดินแบบโชว์มาแล้ว ( รายการเลื่อนกำหนดการออกอากาศ ) โดยชีวิตของเขาช่วงนี้ก็มีงานอดิเรกทำมากมาย ทั้งงานบันเทิง และ งานที่ใจรัก

หนุ่มแสน แสนยา เล่าให้ ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอมฟังว่า ปกติตนจะค่อนข้างระมัดระวังอยู่แล้ว ทั้งเวลาถอดเสื้อผ้า หรือ เล่นฟิตเนส  แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าผมนับถือ เกย์ เพราะเป็นบุคคลที่มีความสามารถมากที่สุดในบรรดาเพศทั้งหมด ผมยอมรับเลยว่าเกย์มีบทบาทมากในวงการบันเทิง, วงการอาหาร, แฟชั่น, นักออกแบบ ฯลฯ หรือกระทั่งวงการวิชาการ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี หรือเป็นอาจารย์ ซึ่งต้องยกย่องเพราะส่วนใหญ่เป็นคนดี  

หนุ่มแสน แสนยา เล่าว่า ที่ผ่านมาเขาเคยถูกลวนลามบ่อยครั้ง หากอยู่สถานที่เปิดเผย คนเยอะๆ ก็มักจะโดนล้วงอวัยวะเพศ จับก้น จับเป้า ดึงกางเกงในบ้าง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นตามงานที่มีคนเยอะๆ หรือ ไปเดินตามตลาดต่างๆ

ทั้งนี้  หากเวลาอยู่ในจุดที่ลับตาคน โดยเฉพาะเวลาเข้าฟิตเนส ว่ายน้ำ ก็มักจะโดนจับจ้องตรงเป้าเป็นพิเศษ เช่น ผู้ชายเดินตามเวลาเข้าห้องน้ำ มายืนใกล้ๆ โถฉี่ แล้วยืนหน้ามาดูอวัยวะเพศ   

ส่วนเวลาผมว่ายน้ำ ก็จะมีมาด้อม ๆ มอง ๆ หรือ ช่วงตอนเข้าห้องสตรีม และอาบน้ำในฟิตเนส ซึ่งไม่มีกลอนล็อคประตู ผมก็จะแก้ผ้า เปลือยอาบน้ำตามปกติผู้ชายทั่วไป บางครั้งก็เห็นคนปีนโผล่หน้ามามองไอ้นั้นผม ซึ่งมันหลายครั้งมาก ไม่รู้ว่ามันใหญ่อลังการจนเขาชอบกันหรือป่าว ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่ามันถือเป็นคุกคามทางเพศหรือเปล่า เพราะเราก็ผู้ชาย เขาก็ผู้ชาย บางครั้งเราก็มองขำๆ คงไม่เอาเรื่อง แต่หากมาข่มขืน หรือ มาขออมอวัยวะเพศ แบบนี้ก็ไม่ไหว 

“มีอยู่ครั้งนึง ผมถือว่าแรงมาก ว่ายน้ำเสร็จก็ขึ้นมาเข้าห้องอาบน้ำ ผมก็แก้ผ้าอาบน้ำตามปกติ ซึ่งกลอนล็อคประตูห้องอาบน้ำฟิตเนสส่วนใหญ่จะไม่มี แต่ผมก็จะใช้ผ้าเช็คตัวพาดไว้เพื่อให้รู้มีคนอยู่ แต่ก็ยังมีผู้ชายผลักประตูเข้ามาเลย จะมาอาบน้ำด้วย ผมตกใจมาก เพราะแก้ผ้าอยู่ ผมก็มองหน้าเขา เขาก็ทำหน้างงๆ แล้วก็เดินหนีไป 

“หนุ่มแสน แสนยา”กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่อยากเล่าให้เป็นอุทาหรณ์ ให้ระวังตัวเอง เพราะเคยอ่านข่าวเรื่องที่มีผู้ชายใช้ปืนจี้หนุ่มวัยรุ่นบังคับให้อมอวัยวะเพศ ซึ่งหากเป็นแบบนั้นอันตรายมาก เพราะมีอาวุธด้วย

ย้อนกลับมาเรื่องงานอดิเรกกันบ้าง  “หนุ่มแสน แสนยา” ระบุว่าช่วงว่างๆ จากงานบันเทิง งานเดินแบบ ตนจะชอบศึกษา พระสมเด็จ ซึ่งไม่รู้ว่าทำไมจึงชอบมาก ชอบมาตั้งแต่เด็กๆ อาจจะเป็นเพราะครอบครัวผมสะสมไว้เยอะ  ซึ่งพระสมเด็จวัดระฆังเป็นพระเครื่องที่น่าศึกษาเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นพระอันดับหนึ่งของยุคนี้ พระเครื่องเนื้อผง ต้องเรียนรู้และจดจำมวลสารต่างๆ

เช่น ผงวิเศษ เศษพระกรุพระเก่า เกสรดอกไม้ ผงธูป ริ้วรอยยุบ แยก ยับ ย่น ปริ รอยพรุน รอยโพรง ที่ปรากฏตามอายุความเก่า

นอกจากนี้ การศึกษาเรื่องเนื้อหามวลสารของพระสมเด็จฯ นี้มีความสำคัญไม่น้อยกว่าเรื่องแม่พิมพ์ หรือพิมพ์ทรงของพระ ซึ่งจำเป็นต้องศึกษา เรียนรู้ และจดจำ จากการได้พบได้เห็นพระแท้มามาก ปัจจุบัน โอกาสที่จะสัมผัสจับต้อง หรือส่องพระแท้อาจจะมีน้อย

ผมขอแนะนำว่า การศึกษารูปภาพพระสมเด็จแท้ จากหนังสือ หรือนิตยสารพระเครื่องต่างๆ พอจะเป็นทางเลือกที่ช่วยได้บ้างครับ

หนุ่มแสน พิจารณามวลสารพระสมเด็จแท้ @ ตลาด ๘๘๘ ขอนแก่น

ส่วนข้อสำคัญที่พึงระมัดระวังก็คือ ควรเลือก หนังสือ หรือ นิตยสารพระเครื่องที่มีคุณภาพ ซึ่งนำเสนอแต่ภาพพระแท้ เท่านั้นนะครับ รวมทั้งผมจะเข้าเรียน อบรมตามคอร์สของเซียนพระเครื่องต่างๆ ด้วย” หนุ่มแสน แสนยา กล่าวกับ โดดเด่นดอทคอม

ฟังหนุ่มน้อยวัยเพิ่งเริ่มทำงาน….แทนที่จะเที่ยวเตร่สนุกสนาน กับกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกัน  หนุ่มแสน กลับใช้เวลาส่วนใหญ่เพิ่มเติมความรู้ และประสบการณ์เรื่่องพระสมเด็จ ที่สนใจมาแต่เยาว์วัย ด้วยการเข้าอบรมเกือบทุกสำนักที่มีการเรียนรู้เรื่องพระสมเด็จ

แหม ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม ได้สัมภาษณ์ สนทนากันไม่เท่านาน ได้มาสองประเด็นเลยเชียว ไม่รู้ว่าเรื่องพระ กับ เรื่องเพศ จะมาพร้อมกัน หากมีเวลาอีก คงได้หลายเรื่องมาเขียนให้คุณผู้อ่าน โดดเด่นดอทคอม ได้ความรู้ และ อุทาหรณ์เตือนภัยอีกมากแน่ๆ

เครดิตภาพ Klit Yorddhechar

เรื่องน่าสนใจ