ที่มา: sanook

ต้องบอกว่าเป็นผู้ชายไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็ควรดูแลตัวเอง โดยนอกจากดูแลตัวเองในเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกายก็เป็นส่วนที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน อย่างคนดังเหล่านี้ที่อายุขึ้นเลข 4 เลข 5 กันแล้ว แต่ร่างกายยังเฟิร์มบางคนซิกแพคแน่นมาก แต่จะมีใครบางนั้นมาชมกันเลย

อาจารย์จตุพล ชมภูนิช นักพูดและคณะกรรมการคนดัง ใครที่ติดตามอาจารย์ทางอินสตาแกรม จะทราบเลยว่าเวลาว่างของอาจารย์ คือ การออกกำลังกาย งานนี้ไม่แปลกใจที่อาจารย์จะหุ่นดี ฟิตและเฟิร์มมาก

สำหรับหนุ่มคนไหนที่อยากหุ่นฟิต สุขภาพดี อาจารย์ก็มีข้อคิดดีที่แชร์ผ่านอินสตารแกรมมาฝาก (…..Let’ work out./..มาออกกำลังกายกันเถอะครับ…) “ร่างกาย” คือ “พาหนะเดียว” ที่คุณมี “รถยนต์ดีๆพัง” ยัง “เปลี่ยนคันใหม่” ได้ แต่ร่างกาย ‘เปลี่ยนใหม่” ได้ยังไง “ผุพัง” ยังไง ต้อง “ทนใช้ไปจนตาย”

“รถยนต์” ยัง “ตรวจสภาพ” พร้อมใช้งาน แต่ “ร่างกาย” ที่แสนสำคัญ กลับ “ปล่อยทรุดโทรม” ไปตามวัย “หมั่นดูแลร่างกายคุณให้ดี” เพราะชีวิตนี้ คุณมีได้ “ร่างกายเดียว”

มาที่นักแสดงตลกวัย 52 พี่รงค์ จาตุรงค์ กันบ้าง ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดาเพราะจากเดิมพี่เขามีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจริง ปัจจุบันพี่รงค์สุขภาพดี แถมมีซิกแพค แบบนี้ต้องบอกว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น หนุ่มคนไหนอยากเปลี่ยนตัวเองเริ่มเลยครับจะได้หุ่นเฟิร์มแบบนี้

วีเจและนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ อั๊ต อัษฎา ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน หนุ่มคนนี้ก็ยังคงความหล่อเป๊ะเหมือนเดิม ส่วนเคล็ดลับหนุ่มอั๊ตเคยบอกว่าตัวเขาเองดูแลตัวเองจากภายใน โดยมั่นออกกำลังอย่างสม่ำเสมอพร้อมทานทานอาหารที่มีประโยชน์บ งานนี้ไม่บอกอายุเชื่อว่าไม่มีใครเดาถูกแน่นอน เพราะหุ่นแบบนี้ หน้าใสแบบนี้ อายุ 42 ปีแล้ว

เจ เจตริน ตั้งแต่ออกอัลบั้มแรกจนถึงปัจจุบันผ่านมาแล้วหลาย 10 ปี แต่ยังคงดูแลตัวเองดีมากๆ คอนเสิร์ตต่างจังหวัด งานอีเว้นต์ดึกๆ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ต้องบอกว่าการออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ส่งผลให้พี่เจดูเด็กมากส่วนทางกับอายุจริง 46 ปี

ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ถึงแม้ไลฟ์สไตล์จะเป็นคนลุยๆ ไม่ค่อยจะดูเป็นหนุ่มเจ้าสำอางเท่าไหร่ แต่ความหล่อใสสุขภาพดีต้องยกนิ้วให้เลยสำหรับคุณพ่อลูกสองคนนี้ เพราะแม้อายุจะ 41 แล้ว แต่หน้าตาเด็กมาก เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคิดว่าอายุไม่เกิน 35 แน่นอน งานนี้ต้องปรบมือให้กับการดูแลตัวเองที่ดีเยี่ยมครับ งานนี้หนุ่มปีเตอร์คงเป็นไอดอลของหนุ่มสุขภาพดีไปอีกนาน

หนุ่มๆ รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ไม่ว่าวัยไหน การออกกำลังกายสำคัญมากควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอพร้อมทานอาหารที่มีประโยชน์และครบทั้ง 5 หมู่ เชื่อว่าคุณก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มสุขภาพดีได้แน่นอน

เรื่องน่าสนใจ