ที่มา: dodeden

กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนขวัญกรณีคดีฆาตกรรม “สามเณรปลื่ม” หรือ นายศุภโชค เอกเกียรติกุล แล้วฝังศพไว้ภายในวัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรม หลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาในคดีได้แล้ว 4 คน แล้วมีการขยายผลเรื่องความอิทธิพลภายในวัด และมีข่าวลือหนาหูว่ายังมีศพอีกจำนวนมากที่ถูกฝังไว้

ล่าสุดรายการ “โหนกระแส” ของผู้จัดฯ เนื้อหอม “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ซึ่งผลิตในนาม บริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวัน จันทร์-พฤหัส เวลา 20.0-20.50 น. ทางช่อง 28 (ช่อง 3 SD) หยิบประเด็นนี้มีขายความ โดยได้ นายสมเดช แสงสุริวงศ์ (เดช) พ่อค้าแผงพระอยู่ในวัดแห่งนี้มากว่า 10 กว่าปีและเป็นคนที่ชี้เบาะแสศพสามเณรปลื้ม มาเปิดโปงเรื่องราวที่น่าตะลึง คาดว่าน่าจะมีศพสามเณรอีก 2 รูปที่หายไป

อยู่ที่วัดแห่งนี้มากี่ปีแล้วครับ

                “10 ปีครับ ก็เปิดแผงเช่าพระอยู่ในวัด”

รู้กับเจ้บิวเป็นการส่วนตัวมั้ย

“รู้จักตอนที่เข้ามาอยู่ในวันเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ผมอยู่มา 10 ปี ก่อนหน้าที่บิวจะอยู่ก็จ่ายเงินให้กับผู้ชายอีกคนหนึ่งซึ่งอยู่ในวัด แต่เขาก็เอาเงินเข้าวัดอย่างถูกต้อง พอเขาออกไปบิวก็เข้ามา ที่ออกไปพระเจ้าอาวาสมอบหมายให้บิวเป็นคนที่ดูแลทั้งหมด”

เจ้าอาวาสมอบหมายให้บิวทั้งหมด ทำไมถึงเป็นแบบนั้น

                “ใช่ครับ และเขาก็ไม่ได้เป็นคณะกรรมการวัดด้วย เขาอ้างว่าเป็นหลานเจ้าอาวาส และเจ้าอาวาสมอบหมายให้ดูแลเอกสารเกี่ยวกับวัดและและจัดเก็บรายได้ทั้งหมด”

                รายได้ทั้งหมดเอาเข้าวัดมั้ย

                “ไม่น่าจะเข้าวัดอะครับ เข้าก็แอบอ้างว่าเอาเข้าวัด แต่จริงๆ ถ้าเอาเข้าวัด บัญชีวัดต้องมีเงินอยู่ เยอะกว่านี้ เขาน่าจะเอากระเป๋าตัวเองมากกว่า”

                ล่าสุดเจ้าอาวาสเก่าบอกว่าไม่มีส่วนรู้เห็น เขาโดนล้อคประตูขังไว้

“ไม่น่าจะใช้  แต่เรื่องล็อคประตูนะใช่ แต่ท่านก็เคยออกมาเดินข้างนอกได้  ถ้าขังไว้จริงๆ ท่านจะออกมาเดินได้ยังไง โทรศัพท์ท่านก็มี โทรแจ้งตำรวจได้ ท่านไม่เจอคนนอกมากกว่า นอกจากคนของบิวอย่างเดียว  คนนอกไม่ให้เข้าไปพบท่าน”

คิดว่าเจ้าอาวาสน่าจะกำความลับอะไรไว้มั้ย

“คิดว่าน่าจะมีความลับอะไรสักอย่าง ที่ไม่ให้คนนอกไปเจอท่านได้ เข้าไปหาท่านก็ไล่ออกมา ท่านไม่พูดกับชาวบ้าน ไปหาท่านก็ไม่พูด”

ถามจริงๆ ตั้งแต่บิวเข้ามาอยู่ในวัด ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเยอะมั้ย

“เยอะครับ ในวัดต้นไม้เก่าแก่ก็โดนตัด ห้องน้ำก็ไม่มีใช่ เคยยื่นเรื่องให้มาตรวจสอบเมื่อปี 58 ยื่นหลายเรื่องและหลายที่ด้วย จนเกิดคดีทำร้ายพระสงฆ์ก่อนหน้านี้และมีคดีฆาตกรรมฝังดินล่าสุด”

แต่เห็นว่าชาวบ้านสงสัยอยู่ เพราะยังเณรที่หายไปอีก 2 รูป

  “ใช่ครับเคยเห็นอยู่ในวัด แต่ไม่รู้จักชื่อ เณรทั้ง 2 รูปเคยอยู่กับเณรปลื้ม บวชพร้อมกัน อายุน่าจะประมาณไม่เกิน 15 ปี หายไปจากวัด ถามว่าในวัดมีพระกี่องค์ไม่รู้เลย คือ พระผู้ใหญ่ในวัดก็ไม่มี จะมีก็เป็นแฟนของบิวที่มาบวช เอ็มลูกน้องของบิวมาด้วย นอกนั้นเณรเล็กๆ 10-20 รูป เราอยากไปตรวจสอบว่า 2 รูปที่มีชื่อมีสูติบัตรการบวชในวัดนนี้ยังอยู่หรือเปล่า อาจจะมีเณรอีก 2 รูปที่อาจจะเสียชีวิตเหมือนเณรปลื้ม ที่คิดแบบนี้เพราะเคยหน้าตา แต่ไม่ได้รู้จักเณรเหมือนปลื้ม”

                ติดตามชม เหี้ยม ! ฆ่าโบกปูนเณรปลื้ม ลือหึ่ง…ยังมีอีกหลายศพ ความจริงที่น่ากลัวของวัดดัง ในรายการ “โหนกระแส” วันนี้พุธที่ 7 มิ.ย.นี้  20.20-20.50 น. ช่อง 3 SD หมายเลข 28

เรื่องน่าสนใจ